Monday, September 9, 2013

Sinh nhật FPT 25 tuổi



"Sau 1/4 thế kỷ nỗ lực phấn đấu (1988 - 2013), FPT đã giữ vững vị trí Tập đoàn CNTT-VT số 1 Việt Nam. Từ năm 1988-2012, Doanh thu FPT tăng trung bình 53,23%/năm; Lợi nhuận tăng trung bình 52,57%/năm; Tổng nộp ngân sách nhà nước gần 23.562 tỷ đồng và tạo 15.000 công ăn việc làm cho đất nước. Hiện, FPT đã có mặt tại 50 tỉnh/thành phố trên toàn quốc và 14 quốc gia trên thế giới: Nhật, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc. 25 năm qua, tập đoàn FPT đã không ngừng đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT-VT và đất nước bằng những sản phẩm dịch vụ nổi bật.


Trong Lĩnh vực Tích hợp hệ thống, nhiều năm liền, FPT giữ vị trí số 1 tại Việt Nam cả về quy mô doanh số, số lượng khách hàng và giá trị các hợp đồng trong lĩnh vực tích hợp hệ thống.

Lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm, FPT giữ vị trí số 1 tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam có tên trên bản đồ số của Thế giới. Hiện FPT có gần 5.000 lập trình viên chất lượng cao và đang là đối tác của 180 tập đoàn/công ty lớn trong các lĩnh vực công nghệ, hàng không, điện tử, tài chính ngân hàng, thiết bị y tế... trên thế giới.

Lĩnh vực Viễn thông – Nội dung số, FPT là 1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, Internet hàng đầu và nhiều năm liền có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Internet Việt Nam. Trong đó, FPT hiện là đơn vị quảng cáo trực tuyến số 1 tại Việt Nam, chiếm khoảng 50% thị phần quảng cáo trực tuyến trong nước.

Lĩnh vực Giáo dục: Đại học FPT và các trường thành viên là những đơn vị tiên phong trong đào tạo và thực hành gắn liền với thực tiễn công việc. Hiện, khối giáo dục FPT có hơn 15.000 sinh viên hệ đại học, cao đẳng chính quy và khoảng 60.000 học viên trên toàn quốc, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc phát triển đất nước.

Lĩnh vực phân phối - bán lẻ: FPT có mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam, với hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Công ty là Đối tác vàng, phân phối đa dạng sản phẩm dịch vụ của hơn 20 hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Acer, Asus, Apple, Cisco, Dell, HP, IBM, Intel, Lenovo, Linksys, Kingston, Microsoft, Oracle, Toshiba, Seagate, Samsung...
"

Đấy là những gì bài báo viết về 25 năm ra đời và phát triển của FPT (13/9/1988-13/9/2013) với trụ sở làm việc được đăng ký đầu tiên là nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp!

Còn đây là cuộc hội thoại giữa Tổng Giám đốc FPT với một cán bộ nhà nước:

"- Chúc mừng A nhân kỷ niệm 25 năm FPT và FPT đang đc ca ngợi trong Giao ban của bọn E đấy ạ!

- Ca ngoi cai gi em oi?

- Nhiều thứ ạ, A phải mời 1 bữa E mới công bố!

- Ok, cong bo truoc moi sau di

- Kooooo! A mời trc đi ạ!

- Anh dang o Can Tho, muon moi cun ko duoc

- E đợi đc mà và việc công bố cũng đợi A về đc mà, hì, hì... Với lại phải "họp báo" XĐTV diện hẹp, rồi công bố mới hoành tráng A ạ!

- Nhung ma con trai bon anh ko doi duoc ,cu phai xoi luon ngay tuc thi

- A phải đợi thôi, lần này coi như A gặp phải ca khó rồi! A hẹn họp Ban Liên lạc XĐTV, mời cơm nhân 25 năm FPT đi nhé, rồi E sẽ viết hẳn 1 bài hoành tráng về FPT, PR miễn phí cho FPT, như vậy có đc ko ạ?

- Thoi danh vay, bao gio con trai cung thua con gai
"

Đoạn hội thoại được "copy & paste", nên trung thành với nguyên bản từ chuyện không dấu, đến các lỗi chính tả do nhắn tin...

Tóm lại, cả nhà XĐTV, chúng ta cùng nhau chúc mừng các anh Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc và nhiều anh, chị nữa mà em biết, đã và đang đóng góp cho 1 công ty bậc nhất của Việt Nam. Và, cùng đợi một bữa chiêu đãi ra trò của 2 anh!

Em không biết bài báo có nói gì quá lên không, cũng không biết những lời phát biểu trong giao ban của bọn em có hoàn toàn khách quan, không vụ lợi hay không nữa, nhưng có sự thật 100% là: Thầy Khải đã, đang và sẽ luôn luôn rất tự hào vì các anh Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc... Cho dù điều đó có làm cho bọn em chạnh lòng vì ghen tỵ, thì vẫn phải "cay đắng" thú nhận đấy ạ!

Còn nữa, ông xã em, hồi mới về nước, mỗi lần gặp anh Bình là lại bị hỏi đúng 1 câu: "Bao giờ chú về FPT?". Hì, hì... Tất nhiên là anh ấy đã ko về và đã chọn con đường của mình. Cho dù như thế, anh ấy cũng đã cùng FPT phát triển, nhất là với những gì có thể hợp tác được. Và, vì cùng là "trò Thầy Khải", nên chúng ta là 1 nhà mà!

Em thú thật, chẳng phải lúc nào cũng được nghe ca ngợi FPT trong giao ban như sáng nay đâu, có lần cũng phải nghe những lời phê phán, chỉ trích... Có điều, em luôn tin tưởng, các anh sẽ vượt qua được những khó khăn, cũng giống như cuộc sống thôi, có lúc khải hoàn, có khi gian khổ...

Hết vốn mất rồi, em không viết nữa đâu, đợi xem anh Ngọc chiêu đãi thế nào, rồi sẽ viết tiếp vậy - bật thêm 1 mí nữa là có một số con cái quan chức cũng đang làm ở FPT... Hê, hê...

Sent from my iPhone

8 comments:

  1. Đúng là en ANN có ra đ/k khao 1 bữa thì mới thổ lộ nội dung họp của Ban bạn ấy liên quan FPT. Anh đang ở trong HCM, ko khao được nên đành biết thế thôi. Mà khen FPT thì có khen cả ngày..., nên kệ thôi, khi nào ra HN hàn nay.
    Rất cám ơn em ANN đã có lời tốt cho FPT nhân dịp FPT tròn 25 tuổi. Với anh và anh Bình, 25 năm qua là quãng đời quan trọng nhất, dài nhất, vất vả nhất.
    Hy vọng sơm gặp XĐTV vào tháng 11/2013

    ReplyDelete
  2. Hề hề hề,
    Vậy là cán bộ đi công tác chui, chả thông báo gì cho Chi hội XDTV phía Nam cả (Hay là có thông báo chui nhỉ). Do vậy thay mặt Chi Hội Trưởng XĐTV phía Nam mõ tui xin loa báo để cả làng biết.
    Mà sao lại chỉ "hop báo" diện hẹp, rồi "họp Ban liên lạc XDTV" toàn các cán bộ ngoài Hà nội nhỉ???
    Thế cánh trong Nam này không biết chén à???? Và cũng không ở cái diện hẹp ấy hay sao???
    Tiếc quá, mõ tui mất đứt bữa nhậu rồi.......
    Thú thực là đúng như bang trưởng nói, khen FPT thì có mà khen cả ngày nên mõ tui chỉ quan tâm bữa nhậu chứ chả mấy quan tâm tới lời khen của mấy vị Trung ương.....
    Hề hề hề,

    ReplyDelete
  3. Anh BCN ơi : sao FPT không tiến công vào mặt trận Di động và Điện toán đám mây ... Để bay trên mây :)

    (Bình luận vui ... TN)

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng FPT và hai anh BQN, TGB!

    Tên Hội trưởng nhà mình có chữ "Q" to đùng ở giữa mà TN lại nghiến mất tiêu ;)

    Làm mobile rất rất hay.

    Còn điện toán đám mây (ĐTĐM) hôm nay tra lại thì thấy tin này (>8/2011)tin này.

    Nếu triển khai ĐTĐM đưa vào cho cơ quan nhà nước và chính phủ thì chắc là phải dùng máy chủ của ta đặt trong data center(s) của ta (private cloud) chứ dùng Office 360 (hay Google docs, ...) thì NSA, CIA chui vào đọc hết bí mật quốc gia mất ;)

    Có dạo lâu rồi Hải nghe nói FPT có kế hoạch xây dựng 1 data center ở Hòa Lạc TechPark?

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng sinh nhật 25 năm FPT và các anh T.G. Bình, B.Q. Ngọc!
    So với các anh bọn đàn em thấy xấu hổ vì... chưa làm được "sự nghiệp" gì cả. :^(

    Chúc mừng ANN đã quay lại viết cho iCVA và còn kèo được ... liên hoan BLL (dù chỉ trên giấy).

    ReplyDelete
  6. Hề hề hề,
    Công Thành ơi, đã được liên hoan chửa??? Dù là trên giấy .....
    Nếu có nhớ post hình lên nhé, sốt ruột quá rồi....

    ReplyDelete
  7. @TN: FPT đang đi vào điện tón đám mây với nhiều khách hàng. Đây là mảng sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong 2014. Hiện tại dịch vụ đang là chuyển đổi 1 số ƯD lên đám mây.
    FPT chưa xây Data Center ở Hòa Lạc, vẫn chỉ ở dưới HN

    ReplyDelete
  8. Vậy thì Tuyệt quá anh Ngọc ơi, đám mây sẽ dần thay thế local server và cả đội ngũ IT cũng sẽ đc thay thế, tất cả nhu cầu IT sẽ đưa lên cloud và đc quản trị tập trung. Em nghe nói ngay cả server, BTS của cellular phone cũng đưa vào Farm ( tập trung - như những data center của Google, amazone, yahoo,...
    Singapore đã đi đầu (trước cả Mỹ) về "đám mây Nhà nước" tức là G-cloud ....
    http://www.huffingtonpost.com/daniel-burrus/what-we-can-all-learn-fro_b_3868340.html

    ReplyDelete