Thursday, March 6, 2014

Trái Tim Yêu Thương!

Nếu người hùng chịu khó đọc sách và biết rằng, tình yêu xuất phát từ con tim cảm nhận chứ không phải từ cái đầu tỉnh táo, thì đâu đến nỗi trở thành "Hooligan"!!!

Vì sao chúng ta lại nhắm mắt khi ngủ, khi khóc, khi tưởng tượng, khi hôn nhau, khi cầu nguyện? Bởi vì những gì đẹp nhất trên thế gian này chẳng thể nào nhìn thấy bằng mắt mà phải được con tim cảm nhận. 

8-3 sắp tới rồi, tôi đang không biết phải làm gì để vừa lòng phái đẹp? Suy nghĩ miên man, tôi nhận thấy rằng 14-2 là ngày vui của chung của cả 2 giới Nam-Nữ. Sau đó chưa đầy 1 tháng là 8-3, ngày của phái nữ. Nhưng chưa hết, trong năm vẫn còn ngày lễ mẹ là của của phái nữ... Ở Việt Nam chúng ta có những 4 ngày dành cho phái nữ, đó là ngày 8-3, ngày của mẹ theo ảnh hưởng của nền văn minh Kito giáo, ngày lễ Vu Lan và ngày Phụ Nữ Việt nam.
     Mặc dù trên thế giới cũng có nơi có ngày của cha (Việt Nam thì hình như không có ngày của cha?), nhưng không có ngày quốc tế đàn ông. Như vậy đàn ông thiệt thòi quá! Trong khi đó thì đa số những người làm công tác xã hội lại là đàn ông. Tại sao lại như vậy? Nghĩ mãi, nghĩ mãi tôi đã nhận ra rằng đàn ông khờ dại quá, cứ đi lo cho phụ nữ mà không biết tự lo cho mình. Tuy vậy, mặc dù chúng ta muốn làm hài lòng phụ nữ bằng cách lập ra ngày 8-3, nhưng liệu họ có thoả mãn hay không thì không biết. Bởi vì đã có nhiều người cho rằng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ, còn ngày quốc tế đàn ông là những ngày còn lại trong năm. Vâng! Đúng là như vậy, đàn ông luôn tìm đủ mọi cách để làm đẹp lòng đàn bà, nhưng vì không hiểu được trái tim đàn bà, nên nhiều khi trở thành ngớ ngẩn.
     Tôi xin kể ra một ví dụ như ở bộ phim vui (eralash) rất hay, mà tôi đã được xem hồi ở Nga! Bộ phim có tên là “Trái Tim Đàn Bà!”. Phim rất ngắn kể chuyện mấy chú nhóc tìm cách giúp một chú trong hội chiếm cảm tình của một cô bé xinh đẹp. Các cậu bé bàn tính, rồi đi đến quyết định sẽ dàn cảnh chặn đường dọa nạt người đẹp, sau đó chú nhóc nhân vật chính trong vai người hùng sẽ cứu cô bé, như Lục Vân Tiên dánh cướp vậy! Sau khi luyện tập với nhau, các chú bé cười hỉ hả và đón đường để thực hiện âm mưu. Khi đối tượng đi tới, mấy chàng “hooligan” nhảy ra chặn đường gào thét kinh người để dọa cô bé. Bỗng nhiên “người hùng” xuất hiện hiên ngang và hùng dũng đấm đá, chém chặt... để cứu cô bé. Các chú bé vào vai rất đạt! Mấy chú bỏ chạy, nhưng có một chú thì nằm lăn ra đất giả vờ ôm bụng mà rên rẩm và thỉnh thoảng lại hé mắt liếc nhìn xem tình hình ra sao... trông thật “tội nghiệp”! Điều gì xảy ra sau đó? Người đẹp sẽ sánh vai cùng người hùng, như Kiều Nguyệt Nga với Lục Vân Tiên?
     Bạn hoàn toàn sai lầm nếu bạn suy nghĩ như vậy! Tôi cũng đã lầm như bạn thôi! Bởi vì hình như đa số đàn ông chúng ta đã hiểu sai về “Trái Tim Đàn bà”. Đoạn cuối của bộ phim là cảnh cô bé chạy tới đỡ chú nhóc nằm dưới đất dậy và dìu đi tránh xa “người hùng”. Vừa dìu chú nhóc đi, cô bé vừa ngoái lại mắng “người hùng”:
     -Hooligan!
     Kết thúc bộ phim màn hình hiện lên cảnh “người hùng” đứng như trời trồng và dòng chữ lớn “Ôi! Trái Tim Đàn Bà!!!”
     Bộ phim vui cho chúng ta thấy "trái tim đàn bà" thật là nhân hậu, nhân hậu tới mức ngờ nghệch! Vì thế mà cô bé đã yêu thương kẻ vừa mới chặn đường la hét, hù doạ mình và căm giận chính người hùng đã cứu cô khỏi cơn nguy khốn!!!
     Tóm lại là cả đàn ông và đàn bà khi yêu thương nhau đều dại khờ, ngờ nghệch... vì tình yêu thương không được dẫn dắt bởi cái đầu tỉnh táo mà nó được dẫn dắt bởi trái tim chỉ biết yêu thương chứ không biết suy tính thiệt hơn!

9 comments:

  1. Ngày lễ Vu Lan là cho cả cha và mẹ đấy Minh ơi. Chúc mừng em vì niềm trăn trở " 8-3 sắp tới rồi, tôi đang không biết phải làm gì để vừa lòng phái đẹp?"

    ReplyDelete
  2. Vâng! Đúng rồi, lễ Vu Lan của đạo Phật báo hiếu cho cha mẹ, nhưng vì nóng ruột muốn làm đẹp lòng đàn bà, nên em đã mắc sai lầm ngớ ngẩn như vậy đó!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bây giờ mới để ý ảnh minh họa trong bài Minh chọn ở đâu rất đẹp. Cái này thì quả là tinh đời, không lờ mờ chút nào.

      Delete
    2. Hôm trước vội nên em chưa có câu danh ngôn kem theo hình, Bây giờ anh xem anh xem có được không nhé?

      Delete
  3. Cảm ơn " Trái tim yêu thương"- bài viết giàu cảm xúc và nỗi niềm trăn trở của một người đại diện cho phái mạnh đã hướng tâm tới ngày 8 - 3 dành tặng cho Phụ nữ nói chung và những người phụ nữ xung quanh bạn nói riêng ... tình cảm thương yêu - sự trân trọng, quý mến... của những người con trai đối với Mẹ ,của người em trai với các chị, của người anh đối với các em gái của mình !!!




    chị em

    ReplyDelete
  4. Đúng là không bên nào hiểu bên nào cả. Thường là khi đã vấp ngã bươu đầu sứt trán rồi mới biết.

    Xem lại và phân tích trường hợp "Lục Vân Tiên đánh cướp cứu người đẹp" mà Minh dẫn chứng ra thì mình thấy có thể suy luận như thế này:

    Anh chàng LVT đời mới này diễu võ dương oai không đúng lúc, không đúng chỗ:
    1./ Không phải phụ nữ nào cũng cần sự che chở của phái mạnh.
    2./ Để giải quyết tranh chấp, phụ nữ thiên về đối thoại hơn là dùng vũ lực.
    3./ Phụ nữ nào cũng có sẵn bản năng làm mẹ, có nhu cầu và khả năng che chở kẻ yếu.
    ...
    Chưa kể đến cái tội láu táu giật mất cơ hội để cô gái xinh đẹp kia có dịp thể hiện tài năng thu phục đám cướp giả trang kia...

    Chị em XĐTV nhà mình chắc là đều thuộc loại bản lĩnh cao cường cả.
    Đóng vai ăn mày (thậm chí cướp đường cướp chợ vì đói ăn) có khi lại được việc hơn là làm LVT ;))

    ReplyDelete
  5. Anh LVT (Lê Viết Thái) đánh cướp cứu người đẹp hồi nào dzậy ? ! :-)

    ReplyDelete
  6. Bữa nay câu chuyện có thêm câu trích dẫn nữa nên tăng thêm hứng khởi khi đọc. Em rất thích cả hình ảnh minh họa nữa , để thấy « Trái Tim Yêu Thương » thật sự là nguồn cảm xúc cần sẻ chia với tất cả bạn bè . THANK'S tác giả Trần Quang Minh !

    ReplyDelete
  7. Minh Trần Quang xem có thấy comment của em không nhé! Em gửi mấy lần rồi mà không thấy đăng và lưu comment lại , là sao nhỉ?

    ReplyDelete