Thursday, November 21, 2013

Thông báo số 4 "40 năm XANH ra - ĐỎ vào"



Gửi các bạn XDTV,
Sự kiện “40 năm XANH ra - ĐỎ vào” đã được tổ chức thành công tại Đầm Long ngày 16/11/2013, với sự tham gia của Thầy Khải cùng 32 anh chị em XĐTV (con số này khá khiêm tốn so với tiềm lực của XĐTV). Ngoài ra còn có hai bạn Nam Mai và Hương
thuộc diện Đỏ nhạt (học cùng lớp 7 với các bạn lớp Đỏ) đã tham gia cùng. Cuối ngày 16/11/2013 có 1 bạn (hình như lớp Đỏ?) phi oto lên tham dự phần buổi tối.
Phần quan trọng nhất là buổi mít tinh kỷ niệm sự kiện “40 năm XANH ra - ĐỎ vào” vào buổi chiều, sau đến phần hát karaoke buổi tối với những bài nhạc chế của bạn Dương lớp Tím về thầy, về trường, về môn Toán, về XĐTV …
Xin tóm tắt những sản phẩm hình thành sau buổi sự kiện này:

  • Áo phông XĐTV, với 4 màu cho 4 lớp. Riêng Thầy Khải thì là áo màu trắng, “trung lập” với 4 màu kia.
  • Đóng góp biếu Thầy 88 triệu
  • Bộ file karaoke gồm 21 bài hát chế của DC


Thay mặt BTC, thay mặt lớp Xanh và lớp Đỏ, tôi xin cám ơn tất các cán bạn đã tham dự sự kiện Đầm Long, đặc biệt các bạn ở xa, ở nước ngoài về dự, cũng như cám ơn sự đóng góp của các bạn XĐTV đối với Thầy.
Tại Đầm Long cũng đã ra nghị quyết sang năm 2014 XĐTV sẽ tổ chức sự kiện “35 năm TÍM ra - VÀNG vào”. BanLL và các lớp Tím, lớp Vàng sẽ thực thi nghị quyết này.
Ngọc i-Xanh

24 comments:

  1. - Ủng hộ Nghị quyết.
    - Tiểu Muội Hoa (vàng) xem có cần phải tổ chức học tập, tuyên truyền Nghị Quyết để nâng cao tinh thần, nhận thức của các thành viên với mục tiêu là sang năm có mặt "đầy đụ" hơn, không chơi cái kiểu "đụ lẹ tẹ" như vầy nữa.
    - Kính đề nghị Bang Trưởng và Ban LL xem xét bổ sung nội dung "XĐTV mở rộng" với những thành viên "XĐTV nhờ hoặc nhạt" vào Bang ta.
    Kính,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh Ngọc sẽ cho áo đồng phục mặc dù không đi dự hội được (em hiểu thế có đúng không ạ ;)
      Xin phép bổ sung 1 slideshow vào cuối bài từ bộ ảnh của anh chụp.

      Hải có dịp duyệt qua tất cả các ảnh mà các anh chụp nên bây giờ cũng hơi hiểu tại sao hội ta lại có nhu cầu mở rộng XDTV. Ngoài mấy chị xinh-đỏ xanh-tươi, mà Hải đã quen biết có một chị này được các anh xoay tít xung quanh, các phó nháy chụp lia lịa:
      [im] http://lh6.googleusercontent.com/-Z1HQaUPh-LM/Uo8Ych0wNPI/AAAAAAAABMs/3TD_zYDW_8k/s300/whoisthislady206x300.JPG [/im]
      Đây là chị nào ạ?

      ;)

      Delete
    2. Thành viên tiềm năng của XDTV Open 2013 và 2014 .... :-)

      Delete
    3. Hề hề hề,
      Chi này là Đặng Nam Mai.
      Chị ấy vốn học cấp hai Trưng vường (vương)
      Cấp ba lên tận trung ương,
      Học trường Tổng hợp gọi thường (thường gọi) A0
      Giờ đây nhập nhóm hồng hồng
      Cùng Xanh , Vàng, Tím quyết không chịu nhường
      Tính tình vui vẻ dễ thương.
      Gặp, ai cũng mến, nên thường thích .....xoay.
      Hề hề hề,.....

      Delete
    4. Bệnh "thơ" mau chóng lây lan
      Nay mai có nhẽ ốc bươu vàng cũng thua !

      Hoan hô anh Phạm Hê Hê
      Đầm long lại có bạn về ... Cùng vui
      hê hê hê !

      Delete
    5. Hoan hô hai anh Binh, Tim
      Thơ hay có lẽ chẳng tìm đâu ra!

      Delete
    6. VH duyệt ảnh thiếu rồi. Còn chị này nữa. Các vị TV 70-73 đâu, xin một bài thơ giới thiệu đi!

      Delete
    7. Hì hì Hải đâu có biết, nhiều người lại còn chơi chữ, tung hỏa mù "công an Bắc Giang" này nọ nên ngồi nhà toàn đoán mò lung tung thôi anh ạ.

      Cảm ơn anh Bình 3 hề đã tiết lộ thông tin về đời tư của người bạn gái cùng lớp.

      Lượm lặt các thông tin "tình báo" nhận được từ em Ann, anh Bình "3 hề" và anh Thái "giận" - thám tử tư quèn đồng thời là mõ này, suy ra:
      "chị NAM Mai, vốn dân Toán TV, A0, KGU được các em i Tím mời "chén rượu lộc tối 16/11" uống xong "xoay" quá phải nhờ công an BẮC Giang đưa vào lịch sử."

      Chuyện đơn giản mà hóa ra rắc rối gớm ;)

      Delete
    8. E hèm! Tình thế này buộc thám tử lừng danh XĐTV phải lên tiếng:
      Đúng là chị Nam Mai học cùng lớp Trưng Vương cấp 2 (lớp 7 thày Ngọc dạy) với một số người I Đỏ, sau đó học A0 TH, KGU... Nhưng đoạn tiếp sau nữa thì rất ít người biết.
      Qua điều tra thì rõ thêm: Tại sao Nam Mai lại tham gia vào ngày hội này? Đó là xuất phát từ một buổi sinh hoạt của XDTV phía Nam, trong đó lạc vào một thành viên của I Đỏ phía Bắc. Người của I Tím biết khá rõ buổi sinh hoạt này là Huy Còm, và chúng ta đã có trao đổi khá sôi nổi trên mail đàn, thậm chí là có cả ảnh do Nguyên I đỏ quăng lên. Huy C bị các anh I Đỏ truy bức nhiều quá, cuối cùng cũng phải lên mail đàn đăng tin "tìm... đối tượng điều tra bị... lạc!!!".
      Còn người bạn của Nam Mai cũng như cánh Trưng Vương chúng tôi, cùng tham gia 16/11, là chi Phan Lưu Hương, học chuyên toán Sư phạm, ĐH ở Hungari?? Sau 40 năm mới gặp lại, lớp I Đỏ cũng thấy rất bất ngờ với những bình luận chính xác và chan chứa tình cảm của Lưu Hương trên facebook về ngày 16/11. Tôi đang tập hợp tư liệu để đưa vào phóng sự ảnh sẽ đăng trong nay mai.

      Chuyện CA Bắc Giang là do anh "Thái dò" sử dụng thuật ngữ không đúng "chuyên môn thám tử" với mục đích giải tỏa một hiểu lầm trên mail đàn do việc viết mail không dấu và không rõ nghĩa. Mọi người lại tiếp tục áp dụng cho chuyện này, thành ra thám tử VH chẳng biết đâu mà lần.. :D

      Động từ "xoay" Bình 3 hề sử dụng trong bài thơ là với ý nghĩa chị Nam Mai xinh đẹp như là tâm bão Haiyan hút tất cả các anh quay xung quanh. Anh nào mà không có bản lĩnh là bị văng... ra rìa kèm theo thương vong đầy mình.

      Cuộc điều tra vẫn còn tiếp tục, nên thám tử tôi chưa công bố hết các tư liệu. Chỉ mong rằng cơn bão Nam Mai sẽ mỗi năm 1 lần "khuấy đảo" XĐTV chúng ta trong ngày hội chính thức hàng năm.

      Hì hì hì.

      Delete
    9. Anh NCT sao nhanh tay thế nhỉ?
      Đây là bài và ảnh của phóng viên HTC, từ TP HCM gửi ra*:

      [im] https://lh4.googleusercontent.com/-lCJlaPWtEGo/UpAgBJGjeUI/AAAAAAAABNE/Fv_8-JkTUv0/s360/PLH360x327.jpg [/im]

      Chuyện này xin kể tỏ tường
      Phan Lưu là họ, Hương này là tên
      Xuất thân vốn dĩ Trưng Vường
      Thẳng đường tiến tới trường chuyên sư phàm
      Tiếp theo là đến nước Hung
      Xa nhà xa bạn thì bao nỗi buồn
      Nhớ thầy nhớ bạn và anh
      Quay về tham dự cùng xanh tím vàng
      Quốc Anh! ta nhảy một vòng
      Hương đây Anh đó ai mà quên nhau

      (*) Đúng vào giờ ăn tối nên Hải chậm chân, chịu thua anh NCT. BTW, Hải chỉ làm cửu vạn courier bài còm ngắn này lên iCVA thôi. Tội vạ đâu Hải không chịu đâu nhé.

      Delete
    10. Điệu valse rất là tình
      Có điều mắt bác lại nhìn ... Đi đâu ?

      Cần phải có eye contact bác Quốc Anh ơi :-)

      Delete
    11. Hơ hơ,

      Công nhận là suy luận của VH rất có logic và rất "thám tử"! Tuy nhiên...

      Anh đã tiếp xúc với nhiều bạn I Tím và biết đa số bọn em muốn trở thành "phi công", đó là một thuộc tính có thể đặt cho nam lớp Tím. Tất nhiên Giang xoay lớp trưởng, là người thể hiện vào loại rõ nhất đặc tính này.
      Đúng là "chén rượu lộc" xuất phát từ câu ta, sau khi mon men đến ngồi cạnh anh để đối ẩm với hai chị I Hồng. Giang hót rất hay, đặt vấn đề rất có lý... nhưng không đi tới một kết quả nào cả vì không biết được "lịch sử" của lớp Đỏ. Trường hợp này, Giang bị lợi dụng để một số đối thủ khác "tranh dành chén rượu", trong đó có cả hai anh Xanh là Bang trưởng Ngọc và anh Quốc Anh.
      Anh Ngọc cũng biết chị Nam Mai vì trước cùng đơn vị KGU, và cứ tưởng là chuyện này liên quan tới sự kiện cách đây 37 năm, nên đứng ra như Giáo chủ để hòa giải. Nhưng anh Ngọc cũng lầm vì "chén rượu lộc" mới rót cách đây vài phút... Chuyện rất dài và anh chép lại bình luận của anh HTC trên facebook cách đây cũng vài phút thôi:

      Hoang Tien Cuong: viết cho đầy đủ chuyện này phải được 600 trang tiểu thuyết kèm nhiều nước mắt, có khi vài dòng máu nữa

      Trên face có nhiều người bình luận về tấm ảnh này trong đó có cả TN, anh Hòa Bình, anh Thuận xanh...:
      https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201559418081656&set=a.10201557213426541&type=1&comment_id=3506353&offset=0&total_comments=21

      Tóm lại, thám tử VH rất giỏi suy đoán, phân tích và tổng hợp các sự kiện... nhưng chỉ trong phạm vi lớp Tím thôi. Vụ này rất phức tạp và đang trong quá trình điều tra... Bao giờ có kết quả Ban chuyên án sẽ công bố!


      Delete
    12. @VH: em đã giải mã gần hết rùi. Những cái khác thì phải đợi thêm thông tin và chứng cứ.
      @NC Thành: do biến đổi khí hậu, tần suất bão ngày càng cao, sức tàn phá ngày càng mạnh, diện ảnh hưởng ngày càng lớn. Vì thế, anh .... mong những cơn bão Mai Nam sẽ "khuấy đảo" mỗi năm nhiều lần ở nhiều nơi.
      Theo tin vừa nhận được, cách đây 3 phút Phó Giáo chủ phụ trách phía Nam đã có lệnh triệu tập Hội nghị khẩn cấp phía Nam để tổng kết thắng lợi Đầm Long. Có lẽ đấy chỉ là cái cơ, còn thực chất là GATO (ghen ăn tức ở) với anh em tham gia ĐL nên phải tổ chức hội nghị ở Đầm Ngư (kém Long vài bậc) để tạo điều kiện cho BÃO tiếp tục khuấy đảo ở Sề Ghềnh.

      Tim Ng: Mắt anh QA là vậy đó, cú tưởng nhìn đi đâu nhưng thực sự đang say đắm nhìn bạn nhẩy đó em. Khối kẻ bị anh ấy cho đo .... giường vì ngõn võ nghi binh này rùi.

      Delete
    13. Chiêu ấy của bác độc ghê
      Nhìn xa tay đỡ chân rê theo đàn
      Làm say đắm hết các nàng
      Vàng Xanh Tím Đỏ ... đo sàn như chơi
      Thế thì em bái phục rồi
      Đại ca "chuyên Tán" nhất thời ga lăng ...

      Delete
  2. Tinh thần nghị quyết ban ra
    Sang năm tổ chức Tím Ra Vàng vào
    Đăng ký tham dự ào ào
    Tinh thần thể dục phong trào phải tăng
    Mở rộng kết nạp thật hăng
    Vàng mờ Tím Nhạt Xanh băng hay Hồng
    Tình thần "đầy đụ" thật đông...

    Ủng hộ nghị quyết là không cần bàn ... :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này được đấy, có hồn Bút Tre đấy.
      Còn những bài trước của tuấn thì ...

      Delete
    2. Ở Đầm Long, MC có được ủy quyền đọc bài thơ "Hôm nay trời đã sang Thu..." của anh Tuấn!
      Mọi người cười bò ra và nhiều người "đêm về nghĩ mãi không ra / vì sao anh Tuấn lại là nhà thơ..." Hì, hì...

      Delete
    3. Ừ nhỉ mình cũng ngẩn ngơ
      Tự nhiên sao lại "lều thơ" thế này ?!?
      Cái chính là để vui cười
      Tăng hoocmon tốt cho đời thêm vui :-)

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
  3. .... Thì bút nứa a Ngọc nhỉ . vLC dzui là chính :-)

    ReplyDelete
  4. Hi anh Thái,
    Quán triệt nghị quyết thì đơn "rản", như đan rởn thôi mà, nghề của em rùi! Nhưng mà đưa nghị quyết vào cuộc sống mới khó khăn đây. Lại cần đến Quốc hội sửa luật, rồi Chính phủ ban hành nghị định, các bộ, ngành ra văn bản triển khai thực hiện, dân tình phải đồng thuận (cần đến Oxy gì đó)... Hì, hì...
    Tóm lại, bỏ qua Quốc hội, bỏ qua Chính phủ, bộ, ngành, đi thẳng đến dân chủ trực tiếp luôn!
    Em nghĩ, XĐTV nên bàn sớm, bàn luôn từ bây giờ đi ạ.
    Về địa điểm, nếu có thể thì đề nghị chi hội phía Nam đăng cai, mời Thầy đi Sài Gòn một chuyến (không thì có khi mấy năm nữa Thầy đi lại khó khăn hơn). Tất nhiên là ngoài này, ai bay vào sẽ phải tự túc vé và chỗ ở. (Em có thể liên hệ hỏi chỗ ở của cơ quan em, khá rẻ - hình như 400-500K một phòng đôi thì phải và có thể ở 3,4 người vì phòng rộng và giường lớn, nếu không phải thời gian hội nghị gì thì cũng đủ phòng và có cả hội trường luôn. Ăn uống bình thường ở đó cũng rẻ và tiện, tất nhiên là ngoài những bữa tiệc chính thức ra).
    Về chương trình, nếu mời Thầy vào được, nhờ chi hội phía Nam thiết kế chương trình để Thầy thăm quan một số nơi Thầy muốn đến (tất nhiên hạn chế đi bộ) trong khoảng 2-4 ngày, tùy theo mong muốn của Thầy. Còn ngoài Hà Nội và Đà Nẵng thì tùy, mọi người thu xếp vào bao lâu là tùy từng cá nhân, miễn sao buổi liên hoan chính thức (nên vào tối Thứ bảy) có mặt đông đủ nhất.
    Một vài suy nghĩ, em cứ mạnh dạn nêu, để anh Ngọc, Ban Liên lạc XĐTV, các anh chị và các bạn cho ý kiến.
    Điệp, Phong, Diệu Hồng... cho ý kiến sớm nhé!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề,
      1/- Nhất trí với đề nghị của cô em út nhanh ...... mồm. Kính đề nghị Bang Trưởng duyệt và ra chỉ thị đễ Chi Hội trưởng phía Nam thực hiện
      2/- Về khoản chương trình thì em gái hãy tin tưởng vào Chi hội trưởng phía Nam và ắt chi hội phía Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ (nếu được giao)
      3/- Các bạn Phong, Điệp, Diệu Hồng .... nếu ai có ý kiến gì thì nên báo cáo Chi Hội trưởng VMS trước khi đưa lên mail đàn hay blog để tránh sự phê bình của Bang Trưởng đối với Chi hội phía NAM
      4/- Quốc hội quốc hè có thể bỏ qua chứ không thể bỏ qua cái sự duyệt của Bang trưởng được, em gái ạ.
      Hề hề hề

      Delete
    2. Những sáng kiến kiểu này thì chỉ có ủng hộ trở lên. Ko rõ Thầy có đi được máy bay ko? Theo chỗ anh biết, Thầy ngại đi xa lắm.
      Anh sẽ ghé thăm thầy mấy ngày tới (chưa chuyển cho Thấy áo XĐTV, hôm ở ĐLong Thầy về ko cầm áo), anh sẽ ướm hỏi Thầy vụ này hộ các bạn HCM.

      Delete
  5. các anh chị vui quá ước ji ..........và

    ReplyDelete