Tuesday, February 26, 2013

Ban Liên lạc họp mặt đầu Xuân


Hôm nay BanLL XĐTV đã gặp mặt đầu Xuân, tuy rằng chỉ có mặt 5/8 thành viên.
Hạnh lớp Đỏ đã có sáng kiến chọn hàng ăn Nhật vì cả Tết Nguyên đán đã ăn cơm Việt quá nhiều. Phố Vạn Phúc có khá nhiều nhà hàng Nhật, nhưng cái nhà hàng số 6 Vạn Phúc lại nằm một mình phía có sứ quán Nhật, còn lại đều nằm bên kia đường, thêm nữa cửa hàng này mới mở nên nhiều người trong BanLL tìm mãi mới ra. Nếu như đa phần các thành viên đều thích món Nhật thì anh HaBV lớp Xanh lại chưa từng biết đến món ăn Nhật. Thậm chí anh ngạc nhiên vì có kiểu ngồi bàn để chân xuống đất qua 1 ô đất được khoét rộng ở dưới bàn ăn. Hạnh gọi món cá sống cuốn rong biển chấm tương mù tạt là chủ lực, kèm theo cá nướng và mỳ lạnh, toàn món đặc chưng của bếp Nhật.
Gặp mặt đầu Xuân Quí Tị BLL Xanh Đỏ Tím Vàng: C.Thành, Q.Thành, T.Hạnh, V.Hà, Q.Ngọc.
 Chúng tôi buôn chuyện rôm rả đủ các đề tài, từ chuyện Sửa đổi hiến pháp 1992, đến VN là nước kém nhất trong các nước ăn đũa (như TQ, Nhật, Hàn Quốc, Sing hay Đài Loan), đến chuyện cái chân bị đau của Thầy Khải, hay nhắc đến 1 nhân vật của XĐTV thuộc loại cực đoan đang sinh sống ở BKK. Giữa buổi có ANTA từ Đà Nẵng gọi điện về, nói nếu các anh chị ngồi được đến 10h thì ANTA sẽ đến góp vui. Tuy rất muốn ANTA cùng góp vui nhưng các anh chị trong BanLL đều “tuổi cao sức yếu” nên khó trụ đến 10h. Thực tế chúng tôi giải tán lúc 9h, sau khi thưởng thức nhiều món Nhật khá ngon.
Tuy ăn uống hăng say nhưng chúng tôi cũng không quên nhiệm vụ là bàn thảo kế hoạch 2013. Suy cho cùng sự kiện quan trọng nhất trong 2013 là lễ kỷ niệm 40 năm Xanh ra Đỏ vào (Tím Vàng ăn theo ở giữa lưng chừng), và chỉ cần làm tốt cái sự kiện này là ổn lắm rồi. Ba cái lẻ tẻ khác tự nó sẽ giải quyết, không cần đến một hoạch định hoành tráng.
Sau đây là Nghị quyết của BanLL:
·       Lễ kỷ niệm 40 năm Xanh ra Đỏ vào được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần 16-17/11/2013, kết hợp chúc mừng Thầy Khải nhân ngày 20/11
·       Địa điểm gần HN, ưu tiên chân núi Ba Vì để Thầy Khải có thể tham gia được
·       Chương trình bắt đầu từ chiều 16/11, kéo theo ăn tối và lửa trại nhảy múa hát hò tối 16/11 (có món khoai săn nướng nhắm cùng rượu cần) và ngủ tập thể nhà sàn đêm 16/11.
·       Mit tinh kỷ niệm 40 năm Xanh ra Đỏ vào sáng 17/11, sau ăn trưa thu quân về HN
·       Sẽ có nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện này như tập văn nghệ, viết bài cho cuốn sách “40 năm Xanh ra Đỏ vào” (riêng lớp Xanh và lớp Đỏ viết bài là bắt buộc cho mỗi thành viên) cùng nhiều ý tưởng khác mà sẽ nảy nở nay mai.
·       Hàng năm nhân ngày 20/11 hội XĐTV sẽ đóng góp biếu Thầy Khải một khoản hỗ trợ cho việc duy trì ổn định cái chân của Thầy
Nay kính báo toàn thể nhân dân XĐTV được biết và hưởng ứng.
Ngọc, i-Xanh

1 comment:

  1. Sao không thấy HT Ngọc nói đến rượu Sake của Nhật bản nhỉ?
    Khởi động BLL vui vẻ thế này hy vọng sẽ có cuốn sách hay đấy nhé.

    ReplyDelete