Thursday, February 14, 2013

Chuyện năm con Rắn



Theo quan niệm của tử vi, tướng số… thì người sinh năm Tỵ có ý hướng thượng, dám đảm nhận những công việc quá sức mình và thường hoàn thành mỹ mãn. Dường như người tuổi Tỵ thường có vẻ trầm tĩnh, có khi gây cảm giác lạnh lùng cho người mới tiếp xúc, cái lạnh lùng bề ngoài mang bản chất có lửa bên trong, nó sẽ được bộc lộ một cách phong phú dồi dào.
Các nhà phong thủy dự đoán Quý Tỵ là năm của lạc quan, cải cách và thịnh vượng. Mà có lẽ là như vậy thật! Mẹ tôi công tác bên Y tế, cha tôi thì cũng gốc nghành Y, nhưng rồi cụ theo kháng chiến nên chuyển sang quân đội. Chính vì thế mà tôi luôn thắc mắc tại sao ngành y học và dược học cả hai đều nhận con rắn là biểu hiệu? Thêm vào đó trong thần thoại Hy lạp,Thần Chữa Bệnh có tên là Asklepios cũng được biểu tượng bằng con rắn?  Con rắn cuốn trên chiếc gậy là biểu hiệu của ngành y. Con rắn cuốn trên chiếc ly có chân, đầu hướng vào miệng ly như thể muốn nhả nọc độc vào đó, là biểu hiệu của ngành dược. Và tôi đã được giải thích, rằng cả hai ngành nhận con rắn làm biểu hiệu vì người xưa, cả đông lẫn tây phương đều coi con rắn là tượng trưng cho sức mạnh. Người ta còn lầm tưởng con rắn là loài bất tử, do hiện tượng lột xác của nó. Nghĩa là năm Rắn này là năm lột xác. Vậy thì trong hoàn cảnh kinh tế khủng hoảng hiện nay, sau khi lột xác thì chuyện lạc quan, cải cách và thịnh vượng là quá rõ rồi. (May là đang khủng hoảng, chứ không thì đang thịnh vượng mà lại lột xác thì chết toi.) Qua chuyện này chúng ta được một bài học tuyệt vời, đó là mỗi khi gặp khó khăn, thì phải mừng vui, vì như thế có nghĩa là một tương lai tươi sáng đang chờ đón chúng ta phía trước.
Xin chúc mừng cả hội Xanh-Đỏ-Tím-Vàng với một năm tràn đầy lạc quan, thịnh vượng…
Em Minh i Vàng

1 comment:

  1. Để chứng minh cho quan điểm "Mỗi khi gặp khó khăn có nghĩa là một tương lai tươi sáng đang chờ chúng ta ở phía trước" E xin gửi câu chuyện ngụ ngôn sau để mọi người cùng suy ngẫm:
    Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại sảy chân rơi xuống một cái giếng. Lừa kêu la tội nghiệp hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì. Cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già, dù sao thì cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì trong việc cứu con lừa lên cả. Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đất và đổ vào giếng. Ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết. Nhưng sau đó lừa trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và vô cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ như vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn. Chỉ một lúc sau mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy ra ngoài.
    Cuộc sống sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu lên chúng ta. Hãy xem mỗi vấn đề anh em ta gặp phải là một hòn đá để ta bước lên cao hơn. Chúng ta có thể thoát khỏi cái giếng sâu nhất chỉ đơn giản bằng cách đừng bao giờ đầu hàng.

    ReplyDelete