Sunday, May 5, 2013

Thôn nữ hái sen là ai?

Thái Nhã Vân
- NCT, XDTV Detective

Từ một bức ảnh trên mạng do DC sưu tầm được, anh em XDTV xúm lại làm thơ trêu DC (trong đó CT cũng đã "trổ tài"). Ai đó (VH?) đã tổng hợp thành bài "Thôn nữ hái sen" đăng trên blog iCVA, có người (PTBinh) đã đố tìm ra thân phận thật của cô "thôn nữ" rởm này.

Hôm nay đọc bài "Dùng mẫu nude toàn thân để thiền" đăng trên báo giáo dục, CT "cảm phục" cô người mẫu T.N.V. đã dám "hy sinh" thân thể cho ...thiền, CT dùng google "chiếu yêu" thì ra ngay cô "thôn nữ" quen thuộc của chúng ta.

Diễn viên Thái Nhã Vân xem chừng sau sự kiện "thiền" này sẽ rất nổi tiếng, và chúng ta không thể bỏ qua bộ ảnh "thiếu nữ bên ao sen" đã từng làm rung động mail-đàn.

Gần đây có những bài báo chỉ trích Thái Nhã Vân khoe cơ thể cực kỳ phản cảm, v.d. TinTuc.vn.

Nhưng có lẽ anh em XDTV lại nghĩ khác chăng? Chí ít theo tôi là phải bỏ chữ "cực kỳ" đi, hoặc là gắn chữ đó với một tính từ khác.

Còn nhiều bài viết lắm, xem ra "muốn nổi tiếng không gì bằng nude!", v.d. Mevabe.net, Tinvietque, v.v...

Thực ra bài báo nói trên cũng dùng chữ "cực kỳ phản cảm" với nghĩa ngược lại hay sao mà cả bài báo chỉ có trần một câu:

"Sở hữu gương mặt khả ái và thân hình hoàn hảo với khuôn ngực căng đầy, nữ diễn viên trẻ Thái Nhã Vân đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều với vẻ gợi cảm khoe nét xuân thì."


Còn nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã phải bật ra những vần thơ khi xem bộ ảnh này:

Mây Mặc Yếm Nâu

Ngang qua làng anh mây mặc yếm nâu
Tuổi căng ngực nắng váy bay qua cầu
Rì rào đồng quê lúa non ngậm sữa
Mây dấu nụ cười chúm chím hoa ngâu

Mây qua đầm sâu sen nâng váy lĩnh
Trắng trắng hồng hồng thức miền yên tĩnh
Dải yếm nhiệm mầu buộc trái tim anh
Cái lúm đồng tiền chết đuối trời xanh

Rồi mây đi đâu? Qua miền ngà ngọc*
Một tấm khăn nâu vấn tròn suối tóc
Một vòng tay gió ôm choàng lưng ong
Hai gót chân trần lội sóng sang sông

Anh nhìn đằng đông mặt trời đã tỏ
Mây qua đằng tây nhập vào thành phố
Xập xình xanh đỏ em thành nàng dâu
Anh nhớ thắt lòng mây mặc yếm nâu…

Hà Nội, 11.2012
NGUYỄN TRỌNG TẠO


[*] Xin mời nghe bài hát một thời xa xưa và xem tiếp
- Thôn nữ hái sen đi đâu? (ảnh + Mây lang thang)
- Ngoại cảm, trường Xinh học và Thôn nữ hái sen

17 comments:

  1. Không có gì là "phản cảm" cả, anh NCT ạ. Ngược lại thì có ;)

    Em xin dẫn lời huynh trưởng:
    "Lâu lắm mới thấy 1 đề tài có chất lượng, hay ho, tao nhã và đậm tính dân gian VN.

    Có thơ tương tự post lên thêm đi..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên mất lại cắt mất đoạn "văn vần" của huynh trưởng:

      Mail đàn tràn ngập những là thơ,
      Nhưng anh chỉ đọc mỗi cái này.
      Thấy mình vẫn còn “anh giai” lắm,
      Trông cô thôn nữ thấy cũng ….Èm.

      Delete
  2. Bình luận Thiền & Nude
    " lòng cũng muốn hướng Thiện
    Nên thầy muốn tập Thiền
    Nhưng vì chưa kịp Thiến
    Nên nó cứ ... Chỉ Thiên "

    ReplyDelete
  3. Cám ơn VH đã đưa thành bài viết trên iCVA!

    Anh bổ sung thêm một vài ý, trong đó có bài thơ của Nguyễn Trọng Tạo, để thấy được xu hướng của net XH là công nhận vẻ đẹp của Thái Nhã Vân (sinh năm 1988, quê Sóc Trăng).

    @ TN: Thơ Thiền mà TN sưu tầm rất hay!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thơ hay quá anh à. Cái gì mà:
      "Rì rào đồng quê lúa non ngậm sữa,
      ...
      Trắng trắng hồng hồng thức miền yên tĩnh"

      Delete
  4. LỜI BÌNH CỦA VÂN ĐÌNH HÙNG (from NTTNew):

    Nếu bắt đầu: Ngang qua/làng anh/mây mặc/yếm nâu. Rồi: tuổi căng/ngực nắng/váy bay/qua cầu… Tôi đoan chắc: những người yêu thơ Nguyễn Trọng Tạo nhận ra anh ngay. Đây là thơ nhịp chẵn, mà chẵn nhịp đôi thủy chung như nhất. Nó khởi nguồn từ những bài đồng dao - Đồng dao cho người lớn. Tôi cũng cực đoan dành riêng cho mình sự trình bày bài thơ này với nhịp đôi. Đôi câu. Như trên.

    Và bắt đầu lại từ đầu một lượt, rồi thêm một lượt… Đám mây yếm nâu quần lĩnh, tóc bỏ đuôi gà thoáng qua. Bay chậm. Thật chậm. Mây tóc xanh. Bay đến chiều thì ửng màu nâu sồng…

    Hay nói một cách chắc nịch là thi ảnh đóng đinh vào người đọc. Động tác thời thượng gọi là dừng hình. Từ tiếng Anh trong các thiết bị công nghệ là pause. – dừng hình, cứ tạm thế đã.

    Thi ảnh đóng vào đâu? Cái này tùy vào mỗi người, sau khi đọc nó. Mỗi người có thể chọn một bộ phận trên cơ thể người để diễn tả cảm xúc riêng.

    Nếu dễ dãi, ngộ nhận cái câu kết bài gợi lại sự mòn mỏi muôn thuở, thể hiện khá nhiều trong các bài thơ tình thuở trước. Nhưng cái tứ cũ lại được dẫn bởi một cái nhìn khác phóng khoáng, không gian được mở ra rộng rãi:

    Anh nhìn đằng đông mặt trời đã tỏ
    Mây qua đằng tây nhập vào thành phố

    Cái quan hệ Anh và Mây là quan hệ đông tây. Là hai phương trong bốn hướng. Nhưng tôi lại hiểu là hai nền văn hóa nằm ở hai hướng của trái đất. Mây sinh ra trong văn hóa phương Đông. Làm dâu ở phương khác - phía mặt trời lặn. Thế nên mây mới ửng nâu sồng.

    Cái ngụ ý ấy cũng nảy ra nhiều suy ngẫm cho người đọc thơ Nguyễn Trọng Tạo. Chữ thơ anh dễ rụng xuống khi nó chín, nhưng không dễ dãi, dễ tẩy rửa, nó neo bám lắm. Bám chặt lắm.

    Có thể những thứ đó, kể trên, như tôi viết không có trong văn bản. Nhưng ý tại ngôn ngoại, thi ảnh ấy đóng vào đâu trong mỗi người là tùy, tôi viết bên trên như thế.

    Đọc bài thơ của anh, tôi phải lật những trang viết cũ của mình cho thơ anh, cho riêng anh, xem có điều gì ngờ ngờ, trùng lặp không. Không. Tôi thấy thế và yên tâm thế.

    Bài thơ thắt lòng nhớ thì đã rồi. Tác giả đã thú nhận cái thắt lòng kia khi Cái lúm đồng tiền chết đuối trời xanh . Thì ra vậy.

    Tôi muốn dẫn ra: có thi nhân vớt trăng, bán trăng, và cả: chết đuối cùng trăng… là những suy nghĩ của kẻ sỹ lãng tử, lãng đãng của nhiều thế kỷ trước, khi họ độc ẩm cùng trăng, hay thưởng trăng bằng ly rượu sầu muộn. Rồi thổ lộ lòng mình vậy. Đấy là tâm sự đêm muộn.

    Nhưng cái lúm đồng tiền xuất hiện ở câu thơ dẫn là thanh thiên bạch nhật. Không khuất tất, không dấu đêm vào nỗi buồn hay ngược lại.

    Má lúm đồng tiền là nụ cười mê hoặc thôn nữ, nếu người đàn bà ấy yếm nâu quần lĩnh. Đi đâu?... Thơ anh dẫn người đọc vật vã theo, vật vã mệt, vật vã sướng! Tôi viết thế.

    Rồi mây đi đâu? - Nhà thơ viết thế. Nhìn kìa:

    Mây qua đầm sâu sen nâng váy lĩnh
    Trắng trắng hồng hồng thức miền yên tĩnh

    Miền yên tĩnh của bạn đã bừng thức chưa? Còn tôi thì đã. Hai màu trắng, hồng thật gợi. Gợi sex. Sex sạch.

    Tôi chợt nhớ nhà thơ Trần Dần đã viết trong bài thơ SẠCH của ông: Hợp tác xã sạch. Ban quản trị sạch… Cách đây nhiều chục năm, những năm bảy mươi thế kỷ trước, ông đã thấy trước cần phải làm sạch và cần phải định nghĩa cho cái sự sạch của riêng ông.

    Nay tôi viết theo cách ấy trong bài này: Trắng sạch. Hồng sạch. Cả hai đều sạch… để kết cho cảm nhận ngắn viết cho bài thơ Mây mặc yếm nâu của Nguyễn Trọng Tiên sinh.

    Xin được cám ơn lần nữa sự đánh thức. Đánh thức miền yên tĩnh!

    Ngày 16/12/2012 Vân Đình Hùng

    ReplyDelete
  5. Hề hề hề,
    Chả biết đánh thức cái miền yên tĩnh nào ở đây nhỉ??? Miền nam hay miền bắc, miền xuôi hay miền ngược????
    Song Mõ tui xin đánh thức trí tuệ của mọi người sau một thời gian dài yên ắng như sau:
    Đố ai biết bức ảnh số 5 trong cái album post trên mail đàn này chụp cô bé đang ở tư thế nào??? Đang cởi yếm hay đang mặc yếm????
    Hề hề hề, hy vọng rằng mọi người sẽ tìm ra lời giải chính xác nhất...........

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mới! Nóng hổi! Vừa ra lò!

      Đó là bài phỏng vấn Thái Nhã Vân về dự án "Thoát":

      http://thebox.vn/showbiz-viet/thai-nha-van-ai-thay-minh-trong-sach-cu-nem-da-toi/35678.html

      Xem ra cái "miền yên tĩnh.." chắc cũng không còn nữa vì đá ném rào rào. Nhưng nếu đọc kỹ vần thơ và có chút suy ngẫm thì phải hiểu là "miền yên tĩnh..." nằm trong mỗi thằng đàn ông chúng ta đấy! Hê hê.

      Vì không vào được iCVA nên quăng lên mail-đàn cho khỏi bỏng.

      Delete
    2. @a PTB: Có phải cái ảnh này
      [im] https://lh5.googleusercontent.com/-O3Yp7B94d-s/UYV8yFy-xpI/AAAAAAAACG4/zJLpIN-QvdA/w600-h428-no/thainhavan5.Jpg [/im]
      không ạ?

      Ao chỗ đấy mọc nhiều sen quá cho nên chắc TNV không có ý định tắm. Vì vậy mà cô nàng chỉ sửa lại xiêm y cho nó đỡ lỏng lẻo để khỏi rơi tuột mất cái gì quý báu...


      @a NCT
      Đọc bài phỏng vấn thấy cô bé này có bản lĩnh ra phết đấy. Con người ta sinh ra nếu may mắn có được cơ thể đẹp hay đầu óc thông minh sáng láng đều có quyền sử dụng thế mạnh của mình để mưu cầu hạnh phúc.

      Mặt khác nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật và giải trí của con người ta cũng rất đa dạng, không thể lấy quan điểm của mình để áp đặt cho người khác được.
      Một số ảnh mình thấy phản cảm, không thích thì cũng có thể có người khác họ thích, và đó cũng là cái ý thích thẩm mỹ riêng của từng người mà thôi.

      Có thể nhận thấy ngay là bài viết này là một bài tốt, có thiện chí với TNV:
      "...Vết mực đen rơi vào trang giấy trắng, người ta nhìn thấy vết mực thôi. Có ai biết nhà tôi ở quê nghèo và tôi phải lao động vấ vả thế nào để được như hôm nay đâu. Tôi thường đùa, người ta nghèo còn giậu mồng tơi để rớt, còn nhà tôi nghèo đến nỗi chẳng có giậu mồng tơi để trồng.

      Nhà tôi ở quê nhưng không có đất, ba mẹ phải đi làm thuê. Từ nhỏ, anh em tôi đã đi bắt ốc dừa, tép về cho mẹ bán. Học hết cấp 3, dù là học sinh giỏi Văn của tỉnh nhưng tôi chấp nhận không thi đại học mà bỏ lên thành phố làm. Vì ba mẹ phải vay tiền nuôi anh ba tôi học đại học rồi, nếu thêm tôi nữa, lấy tiền đâu ra, mà sau tôi còn một em gái nữa. Ở quê vay tiền đâu dễ, phải có gì thế chấp. Hồi mẹ tôi đi vay tiền, nhiều người làm lơ, thậm chí sợ mình đến nhà họ xin cái này cái kia.

      Đêm đó tôi trốn nhà lên Sài Gòn, mang theo 2 bộ quần áo, với vỏn vẹn 50.000 đồng. Tiền xe hết 35.000 đồng, tới bến xe miền Tây còn 15.000 đồng, tôi mua ổ bánh mì 3.000 đồng, còn 12.000 đồng, đi xe buýt vô chợ Bến Thành hết 2.000 đồng, còn đúng 10.000 đồng. Lúc đó, tôi không biết mình sẽ làm gì với số tiền còn lại nên đi bộ lòng vòng chợ Bến Thành để kiếm việc. Đi cả buổi, mệt rã chân nhưng chẳng có việc gì. Tôi gặp được chú xích lô, nhờ chú chở đi tìm việc. Cuối cùng tìm có tiệm thời trang ở đường Bùi Thị Xuân nhận tôi làm.

      PV: Không học hành, không tiền bạc, không chốn dung thân, người ta dễ nhận chị vào làm vậy sao?

      Ở quê, năm 14 tuổi, tôi đã học may và tự mở tiệm may rồi. Nên khi vào đó tôi may thử vài đường là người ta nhận liền. Thấy tôi bảo không có nhà để về cũng không biết đi đâu, vì còn 10.000 đồng đã trả cho bác xích lô. Chị chủ thương tình đã chở tôi về nhà cho ăn, cho ở. Sau đó, tôi may thêm cho vài công ty nước ngoài nữa.

      PV: Và chị chấp nhận làm mọi thứ, miễn có tiền?

      Một dịp tôi tình cờ gặp anh quản lý nhà hàng người Hoa, biết hoàn cảnh của tôi, ảnh thuê về làm phục vụ. Tôi học rất nhanh và được lên làm tổ trưởng chỉ trong một tháng, rồi trở thành lễ tân. Được một thời gian tôi chuyển sang làm lễ tân ở nhà hàng khác. Hôm đó MC nghỉ, mọi người thấy tôi lanh lợi nên bảo tôi làm thử. Từ đó, tôi bén duyên với nghiệp MC. Ở chỗ làm hay có nhiều nghệ sĩ tới hát, thấy tôi làm MC, ngoại hình cũng khá nên mời làm mẫu minh họa cho các clip ca nhạc. Rồi cũng từ đó, tôi được mời đóng phim..."

      Delete
    3. Rất đồng ý với VH: "cô bé này có bản lĩnh ra phết đấy", tất nhiên với điều kiện nếu bài phỏng vấn này có > 70% sự thật
      CT thực sự "choáng" với đoạn phỏng vấn:

      "Lập tức mọi người đều nhìn bằng ánh mắt khinh miệt, tư cách không ra gì. Còn tôi khâm phục vì họ nói một câu: “Nhân cách của chúng tôi không đặt ở đây, đây là nghề chúng tôi phải làm”. .

      Để hiểu được sự chuyên nghiệp (professionalize) cần phải có thời gian trải nghiệm cần thiết, thế mà một cô gái 25 tuổi đã hiểu được điều này thì quả là "siêu". Cách trả lời của cô này cũng chứng tỏ có "trí tuệ" hơn các người mẫu chân dài khác (ví dụ như Ngọc Trinh).

      Delete
    4. Hề hề hề,
      Đúng nó rồi đó, Việt Hải như vầy là cho rằng cô bé đang "mặc vào" chứ không phải "cởi ra". Bởi mặc vào có nghĩa là làm kín lại, còn cởi ra là làm cho hở thêm. Chỉnh sửa hay gì gì đó cũng là để cho kín lại thôi mà....
      Lý do thì Việt Hải đã trình bày, nhưng trúng hay trật thì xin các bác, các bạn cứ tiếp tục phát biểu quan điểm của mình nhé.
      Riêng quan điểm của mõ tui thì chắc không phải là mặc vào đâu, hề hề hề......

      Delete
    5. Hề hề hề,
      Công Thành ơi, đã thử chưa mà biết cái siêu và cái bản lĩnh của cô bé hử???
      Trí thì chắc chả nhỏ nhưng có tuệ hay không thì còn cần kiểm chứng, chứ chả thể đọc qua mấy bài báo mà phán lung tung được. Nhà văn nói láo nhà báo nói phét mà lị....
      Mõ tui chỉ đơn giản là thấy cô bé khá xinh và cũng rất dễ thương. Chỉ mỗi tội thương chả dễ chút nào bởi vì "chửa tin được bố con thằng nào" .....
      Công bằng mà nói thì khi cô bé "cởi" mình cũng thích ra trò, nhưng bảo rằng thương cái "cởi" ây thì cũng chả phải là thương. Ném đá thì chả nỡ nhưng cũng thấy khó chịu ở cái miền yên tĩnh lâu nay.
      Hề hề hề,...

      Delete
  6. các anh lại theo kiểu "nho xanh không xứng miệng ..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề,
      Chú này lại suy bụng ta ra bụng ông láng giềng rồi....
      Nho xanh mới là nho ngon đó. Chớ còn nho đã chín mũm mĩm thì chỉ có đem mà ngâm ủ làm rượu thôi chớ còn xơ múi chi được nữa.
      Vấn đề chỉ là ở chỗ có đủ khả năng để hái nho xanh hay không mà thôi. Leo cao thì té đau. Mõ tui vốn sợ đau nên chả dám té. Vậy nên hoặc là xây cho được cái bệ đỡ chắc chắn để mà ngồi chồm hổm trên đó xơi nho, hoặc là đi kiếm chùm nho nào thâm thấp mà vặt, chớ chả dại gì mà nhịn thèm như chú cả.....

      Delete
  7. Lâu lâu không thấy bài viết này xuất hiện trên mục đọc nhiều của tháng, nghĩ rằng chắc anh em cũng đã chán cô thôn nữ hái sen này rồi. Nhưng hôm nay "Thôn nữ hái sen" lại tái hiện trên iCVA, tra lại số người đọc bài này mới thấy con số gần như kỷ lục ~ 340 lần truy cập. Không thể chối cãi được là mọi người vẫn ghé thăm cô thôn nữ hái sen mặc dù cô ta đã tuyên bố "tuyệt giao với báo chí" và "đi xa Việt Nam một thời gian để chuyện cũ qua đi".

    Thật thú vị là không riêng trang web của chúng ta "tha thiết" với Thái Nhã Vân mà một số trang mới lập khác cũng ăn theo sự kiện um xùm hồi tháng 5, 6/2013, điển hình là 02 bài viết sau đây trên trang Nguyễn Tấn Dũng:

    http://nguyentandung.org/thai-nha-van-muon-kien-nguoi-tung-anh-nude-de-thien.html

    http://nguyentandung.org/nguoi-mau-thai-nha-van-mat-dien-thoai-chua-day-du-anh-nong.html

    Sự kiện mất điện thoại chứa ảnh nóng của Thôn nữ không được đào bới tiếp trên báo chí, chứng tỏ chủ nhân đã dẹp yên và lặn mất tăm. Thái Nhã Vân có xuất hiện trên truyền hình trong chương trình "Trò chơi âm nhạc - Đừng quên lời bài hát" hồi cuối tháng 7. Khi đó cô ta là bạn của lực sĩ Phạm Văn Mách, xuất hiện để hỗ trợ lực sĩ này trong bài hát cuối chương trình nhưng cũng không thuộc lời và cũng không nói được câu nào. Cô ta nhảy cũng ngượng ngịu và rất bối rối trước ống kính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề,
      Chú Công Thành này mới ngủ dậy, còn đang ngái ngủ đã nhảy chồm hỗm vào mail đàn rồi. Thất là đáng quý cái nhiệt tình của chú chàng.
      Có điều chắc do ngái ngủ nên đọc mấy bài từ 24 tháng năm lại cứ tưởng là 24 tháng 8 nên khen là mới tái hiện.
      Hay đây lại là chiêu mới của chú chàng hè.....
      Mà Công Thành ơi, hái sen mãi cũng chán nhể, hái cái chi khác có khi lại ăn tiền hơn đấy.
      Còn cái nhà cô "Vẫn nhá Thai" này đi Tây hay đi Tàu, có Công Thành tháp tùng không hè???? Nếu có xin post lên vài tấm hình nóng hổi cho nó xôm trò hỉ?????

      Delete
    2. Hề hề,

      Bình ngủ dậy muộn hè, mà chưa rửa mặt, mắt mũi kèm nhèm đọc không kỹ.

      "Nhưng hôm nay "Thôn nữ hái sen" lại tái hiện trên iCVA" là tiếp ý câu trước, có nghĩa là có một vài người đã đọc bài viết này, khiến nó nhảy vào thống kê "Đọc nhiều nhất trong tháng" mà trước đó nó không thấy xuất hiện trong vòng 1 tuần.

      Thú vị hơn nữa là web của Thủ tướng đăng bài phỏng vấn TNV mới nhất vào 29/6, sau đó tuyệt nhiên không thấy bài nào nữa.

      Hôm qua không ngủ được mới vào iCVA xem lại các bài mới đăng và nghe nhạc các cháu con TQ Hùng i-vàng biểu diễn, thật tuyệt vời.

      Delete