Saturday, December 14, 2013

Ngoại cảm, trường Xinh học và Thôn nữ hái sen (tiếp theo)

Trong một bài đăng gần đây chúng tôi có đặt ra bài toán "Dùng phương pháp ngoại cảm để xác định tọa độ của các vật thể sống" và đề cập tới khả năng giải bài toán này dựa trên những thành quả công nghệ mới trong những nghiên cứu về "Năng lượng trường Xinh học".

Chúng tôi cũng đã trình bày có tính chất đề-mô phương pháp này bằng cách áp dụng vào việc xây dựng một thuật toán máy tính để tính toán được tương đối chính xác tọa độ, và đặc biệt là dự đoán được quỹ đạo, của các nhân vật nổi tiếng xinh khi những người này đang sống hoàn toàn khỏe mạnh, thậm chí thích đi chu du, nay đây mai đó.

Trong bài này chúng tôi xin được phép cập nhật các bạn về những hoạt động nghiên cứu xoay quoanh đề tài này.

Một tin mừng là, cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa tìm ra được bất cứ một sai lầm nào về mặt lý thuyết cũng như phương pháp luận. Tuy nhiên, chúng tôi đã phát hiện ra một số sai sót trong ứng dụng cụ thể vào việc định vị hiện tượng "Thôn nữ hái sen".

Thật may mắn là chúng tôi vừa  tìm ra một con "rận" trong thuật toán tính năng lượng trường Xinh học! (Sau khi phát hiện ra sai sót nghiêm trọng này, chúng tôi đã kiểm điểm hết sức nghiêm khắc trong nội bộ.)

Song song với việc bắt con rận này, chúng tôi cũng đã ứng dụng một cải tiến tuy nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng trong mô hình dữ liệu là đưa thêm yếu tố "mạng xã hội" vào. Đồng thời với việc mở rộng mô hình dữ liệu chúng tôi cũng đã khắc phục một sai sót nghiêm trọng nữa trong mô hình "phân tích dữ liệu lớn" - thuật ngữ chuyên môn của các nhà tin học gọi là "big data analytics". Toàn là những thứ đao to búa lớn cồng kềnh vô tích sự cho phần lớn những người như chúng ta. Chỉ có một số ít các chuyên gia ngoại cảm kiêm chế ảnh là quan tâm đến những vấn đề kỹ thuật rắc rối này. (Mặc dù chính bản thân các chuyên gia này đều rất là lơ tơ mơ về những điều mình viết và nói ra ;)

Để thử nghiệm thuật toán mới, chúng tôi cho chạy lại chương trình tính tọa độ của Thôn nữ hái sen. 

cùng hai vệ sĩ riêng đặt chân đến Zürich...
Theo kết quả dựa trên những cải tiến mới mẻ nhất này thì cô Thôn nữ của chúng ta, cùng với hai vệ sĩ riêng mới tuyển mộ, to con hộ pháp trông rất "hàm hố", đã đặt chân đến Zürich, thành phố đẹp nhất trên thế giới - "die schönste Stadt der Welt" - theo như một số người đã từng sống ở đó nói. Kết quả này là một điều tương đối bất ngờ và thú vị đối với chúng tôi.

Và các kết quả tính toán sau đó của chúng tôi cũng chỉ ra một cách rất rõ ràng rằng cô Thôn nữ hái sen cũng đã kịp đi dạo chơi ở Oslo, Na-uy, thành phố được coi là "đắt đỏ nhất thế giới" theo Tạp chí “The Economist” năm 2007.

View Larger Map

Đây là lại là một điều bất ngờ nữa đối với chúng tôi: Tại sao lại không phải là đi Hà lan để làm một bộ ảnh với hoa Tulip nhỉ?

Đi dạo trên phố Karl Johans
Như vậy, dự đoán trước đây của chúng tôi về việc Thôn nữ đến thăm vườn Tuileries là hoàn toàn không chính xác! Thành thực xin lỗi các độc giả.

Tài liệu tham khảo:
1. Đến Zürich Flughafen/HBH?
2. Trước tòa nhà Olav Thon Gruppen trên phố Karl Johans.


Cập nhật (15/12/2013):
Có độc giả thắc mắc:
"Tại sao một người nổi tiếng như Thôn nữ hái sen lại có thể đi dạo một cách hớ hênh như thế trên đường phố thủ đô của Na-uy?"

Kể ra nếu mời được cô Trinity làm nữ hộ sĩ thì tiện nhất cho việc tháp tùng thân chủ của chúng ta đi công du, dạo chơi khắp nơi. Được coi là một trong những lập trình viên hàng đầu  thế giới và cũng là một nữ hacker nổi tiếng, cả trong thế giới thực lẫn thế giới ảo - dưới cái tên mới là mạng xã hội Facebook - Trinity đều biết rành rọt mọi ngõ ngách.

Có điều vị giang hồ đệ nhất kỳ nữ này vẫn còn đang trong thời kỳ dưỡng sức sau vụ đụng độ với các đặc vụ phe người máy.



Cực chẳng đã, chúng tôi đành phải dành thời gian tìm thuê bằng được hai đặc vụ chìm nổi tiếng thế giới, đồng nghiệp của Trinity, là anh Morpheus* và anh Seraph** để đảm bảo cho an ninh của thân chủ.
Giờ thì thoải mái "tung tăng cho đời bớt khổ" nhé :-)))!!!


Chú thích:
[*] Morpheus: Thuyền trưởng của tàu ngầm thủy phi cơ Nebuchadnezzar và cũng là một lãnh tụ chỉ huy quân đội phe Người trong cuộc chiến tranh chống phe Máy.



Mời các bạn xem clip này để thấy rõ bản lĩnh và kỹ năng múa kiếm+bắn súng của anh Morpheus

[**] Seraph = "thiên thần bảo vệ": Người đã từng mang trọng trách bảo vệ "Nhà Tiên tri" trong "The Matrix Reloaded" và cũng là hiện thân của thủ tục bắt tay kiểm chứng rất tinh vi, phức tạp (authentication protocol) mà tất cả những ai muốn vào gặp Nhà Tiên tri đều phải thông qua.

 


5 comments:

  1. Theo thống kê mới nhất năm 2013 thì Oslo (tie với Mel-buồn của TN ở vị trí thứ #4) và Zürich (#7) vẫn bị (hay được?) liệt vào trong số những thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới.

    ReplyDelete
  2. Hề hề hề.
    Cái nhà cô này có vẻ cảnh giác tợn.
    Đi đâu cũng ôm khư khư cái chi đó trước bụng. Chắc những nơi cô này đến đều có vẻ như tình hình cướp giật đang gia tăng thì phải. Hay đó là cái tật do sinh trưởng tại vùng kém an ninh nhể?????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cập nhật rồi anh Bình nhé ;)

      Delete
    2. Hề hề hề,
      Cô này xem ra ki bo quá. Đã thuê hai anh thám tử to cáo đẹp giai lồng lộng mà lại chỉ thuê mỗi anh có một giò, bắt cất cái giò còn lại ở nhà.....
      Công nhận rằng mấy anh này tài thiệt, cứ nhảy lò cò vậy mà đi theo được cái cô em xinh đẹp này khắp cả địa cầu.....

      Delete
  3. Một bài thuyết trình đạt chuẩn 10/10 VH à.

    ReplyDelete