Sunday, December 1, 2013

Thôn nữ hái sen đi đâu? (Phần II)

Trong một bài phóng sự trước đây, chúng tôi đã cố gắng trả lời câu hỏi này. Đáng tiếc là thời gian và khả năng có hạn cho nên chỉ dừng lại ở những lời phỏng đoán mơ hồ có thể nói là rất vớ vỉn.

Thật tình cờ, hôm trước chúng tôi được giới thiệu với một số nghệ sĩ của một bộ môn nghệ thuật mới, đó là bộ môn "chế ảnh". Thực ra thì nghề "chế ảnh" đã có từ rất lâu rồi. Nếu như nghề vẽ truyền thần ngày xưa thể hiện sự trung thực trong nghệ thuật bao nhiêu thì ảnh quảng cáo chụp các siêu người mẫu ngày nay thể hiện sắc đẹp của họ còn trung thành hơn thế, nghĩa là làm cho họ đẹp hơn gấp nhiều lần so với thực tế. Tất nhiên, cũng tương tự như chuyện tiền bạc mất giá, với thời gian thì độ trung thực cũng có biến đổi, dao động đôi chút, tỷ lệ thuận với tốc độ lạm phát của nền kinh tế nước ta nói riêng và thế giới nói chung.



...duyệt đội danh dự

Điều đáng chú ý ở đây là, kỹ năng của những nhà "chế ảnh" mà tôi được hân hạnh làm quen không dừng lại ở việc phản ánh một cách tương đối thiếu trung thực hình ảnh các nhân vật nổi tiếng trong đời thường mà còn đi xa hơn thế nữa.

Kết hợp, mở rộng và tổng quát hóa dựa trên những thành quả công nghệ mới trong những nghiên cứu gần đây nhất về "Từ trường Xinh học", họ có thể tính toán và dự đoán được tương đối chính xác tọa độ của các nhân vật nổi tiếng xinh khi những người này vẫn còn đang còn sống và hoàn toàn rất khỏe mạnh. Theo chúng tôi hiểu, đây thực sự là một bước đột phá vĩ đại, khác hẳn với những kết quả hạn chế trong những nghiên cứu trước đây về sử dụng Năng lượng trường sinh học trong việc định vị xương cốt của những người đã mất. (Với một đòi hỏi rất khắt khe là trường sinh học của những đối tượng tìm kiếm phải có năng lượng ngược chiều với năng lượng sinh học của nhà ngoại cảm.)


Biết được khó khăn của chúng tôi trong việc giải bài toán mở có liên quan đến việc xác định tọa độ của cô thôn nữ của chúng ta, các nhà chế ảnh kiêm ngoại cảm tài năng lập tức xắn tay áo giúp một tay.

Sau khi đưa các dữ kiện do chúng tôi cung cấp vào, họ chạy một chương trình để tính năng lượng trường xinh học của "Thôn nữ hái sen". Sau đó họ tiếp tục chạy một chương trình khác để tìm kiếm định vị sử dụng tín hiệu GPS...
Trước con mắt đầy kinh hoàng của chúng tôi, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, thuật toán tối ưu của họ đã hội tụ và tìm ra được vô số lời giải tối ưu cục bộ !?! ;)
Chúng tôi không thể giấu nổi sự ngạc nhiên và sung sướng khi nhìn thấy kết quả tính toán trường xinh học của "Thôn nữ hái sen" hiển thị lồ lộ trên màn hình ngay trước mặt chúng tôi.

Sau đây chúng tôi xin tóm tắt một vài kết quả ban đầu mà chúng tôi vừa nhận được qua email.

1./ Điều thú vị thứ nhất là họ khẳng định những phán đoán trước đây của chúng tôi về việc "Thôn nữ hái sen" đã tới thăm xứ sở của các nụ cười là hoàn toàn chính xác. (Xem ảnh 1).

2./ Thậm chí cô được thủ tướng đất nước này tin tưởng giao cho trọng trách (ngang với Quyền Bộ trưởng Ngoại giao) tiếp đón các nguyên thủ quốc gia.
...cùng Thủ tướng Pháp duyệt đội danh dự


3./ Ngoài ra các nghệ sĩ "chế ảnh kiêm ngoại cảm" cũng đưa ra những bằng chứng có tính thuyết phục không kém về việc cô "Thôn nữ hái sen" của chúng ta sau đó đã cùng thủ tướng Pháp lên đường đi Pháp để khánh thành một công trình phục chế một bức tượng quý giá đặt trong vườn Tuileries nằm giữa thủ đô Paris hoa lệ (*).


4./ Đáng ngạc nhiên hơn cả là họ tiên đoán rất hùng hồn, với một xác suất rất đáng tin cậy khoảng 88.911002%, về khả năng "Thôn nữ hái sen" sắp tới sẽ nộp đơn xin gia nhập hội XĐTV(**)!
...xin gia nhập XĐTV???

Trong trường hợp đó, một loạt câu hỏi mới sẽ lại được đặt ra:
- Liệu XĐTV có chấp nhận Thôn nữ hái sen làm hội viên mới không?
- Sự tham gia của các thành viên mới có làm thay đổi bản sắc của hội không?
- Những màu nào khác là tương thích với XĐTV?
- ???

Chú thích:
[*] Thật đáng tiếc là file ảnh này nặng ký quá đã gây ra sự cố crash cho máy ipad đời 1 cũ rích của chúng tôi. Vì thế xin khất lại các độc giả vào một ngày đẹp trời nào đó gần đây. Cám ơn các quý vị đã thông cảm.

[**] XĐTV là cái hội mà tên tuổi đã và sẽ mãi mãi gắn liền với những con người Xinh Đẹp Tuyệt Vời.

19 comments:

  1. Trước đây mình chỉ mới nghe loáng thoáng, chưa bao giờ thực sự để ý. Hôm nay tìm ý để viết một bài về TNV, chỉ định đùa nghịch cho vui. Không ngờ tìm được một đống clips về các chiến tích của các nhà ngoại cảm rất chi là nghiêm túc.

    Nghe rồi mới hiểu tại sao dân tình mấy hôm này bàn tán về mấy vụ nhầm lẫn của chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" này khiếp thế.

    ReplyDelete
  2. Logo của XDTV có thể là một biểu tượng đẹp cho bộ môn nghệ thuật Body Painting ! Theo trí tưởng tượng phong phú của "nghệ sỹ dương cầm bàn phím" Việt Hải

    ReplyDelete
    Replies
    1. TN, hoạ sĩ riêng của XĐTV quả thật là rất mau chóng bắt kịp được nhịp điệu của thời đại, thi thố tài năng trên các vật liệu mới được khám phá.

      Xin được giới thiệu tác phẩm đầu tay thể loại "body painting" mà anh vừa kịp gửi tới nhờ Mõ cửu vạn lên iCVA: [im] http://lh3.googleusercontent.com/-vRVOvI0BFis/UpxPCGsKSHI/AAAAAAAABOw/cZqJfkgkRk4/s512/bodypainting.jpeg [/im]

      Mõ tôi chỉ có một thắc mắc nhỏ. Không biết lần này anh dùng cái gì đề vẽ. Như chúng tôi hiểu, từ trước đến nay các tác phẩm của anh được hình thành trong quá trình sờ soạng (touch) trực tiếp trên canvas. Còn bây giờ thì sao?

      Delete
    2. Hề hề hề,
      Giá mà TN lột được cả tấm "áo" lót để lộ cái lưng trần ra thì tuyệt hơn nhiều đó.
      Kín ra kín, hở ra hở, chứ nửa kín mà chả hở thế này xem "nhức ...... đầu" lắm.....

      Delete
    3. Bây giờ đeo mục kỉnh lên săm soi mới biết hóa ra mình thì mặc áo XĐTV cho Thôn nữ còn TN lại cởi nó ra rồi thay bằng một cái tattoo XĐTV! Kỹ thuật siêu phàm đấy!

      Cho nó mát (cool ;) hơn và chắc chắn là trông "bụi đời" hơn?

      Original ở đây, TN ơi. Cứ tự nhiên mà sáng tác nhé.

      Delete
  3. Hề hề hề,
    Cái nhà cô Thái Nhã Vân hay là Vẫn nhá thai này có vẻ chăm chỉ luyện tập gớm đây. Cho nên đi duyệt đội quân danh dự cùng nũ thủ tướng Thái lan và đi đón Thủ tướng Pháp với cùng một bộ dạng ỏn ẻn như nhau.

    ReplyDelete
  4. VH viết chuyện hài hay quá.

    ReplyDelete
  5. Anh Bình xem lại : cô đi cạnh nữ TT thái là Đại sứ du lịch Vờ Nờ Lý Nhã Kỳ chứ ko phải Thái Nhã Vân,
    Tuy rằng cả hai đều chưa ... Nhã lắm :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề,
      Nhòm sơ đã thấn ngán mà còn bắt nhòm kỹ thì ..... toi. Tại anh cu Việt Hải bảo vậy nên mình cũng tưởng vậy. Té ra đây là cô Kỹ Nhá .... lì chứ không phải Vẫn nhá thai à???
      Chết thật cô nào cũng đòi Nhá cả thì nuôi sao nổi hè????

      Delete
    2. A Bình, TN và các ACE thông cảm: đối với các đối tượng kiểu như TNV, kiếm được một tấm hình chụp toàn thân, ăn mặc đứng đắn nghiêm túc có xác suất gần như là zero.

      Chẳng nhẽ lại vừa đi duyệt đội danh dự vừa cầm chổi quét thảm đỏ như quét sân chùa thế này?
      [im] http://lh6.googleusercontent.com/-BYAVbPqlebs/Up1B1j-Kq9I/AAAAAAAABPg/dk4icw_wkkU/s400/tnv38.jpg [/im]

      Delete
  6. Hôm qua thôn nữ hái sen
    Bỗng thành "yêu nữ" bon chen cửa chùa ...

    ReplyDelete
  7. Cô nào mà chẳng ôm mộng một ngày nào đó làm diễn viên!

    Đúng là ếch ngồi đáy giếng: quả thực là mình nhà quê hết sức. Chưa nghe tiếng cô Đại sứ này bao giờ.
    Cảm ơn TN đã gợi ý một nguồn cảm hứng mới để sáng tác "ảnh chế" ;)

    ReplyDelete
  8. VH thật giỏi ghép ảnh, nhưng TN cũng vẫn nhầm. Cả 2 ảnh trên là VH ghép ảnh TNV chứ có phải là LNK đâu?

    Anh thì không quan tâm lắm đến mấy ảnh ghép, nhìn một cái là biết vì độ sáng chưa hòa hợp với nhau.

    Anh quan tâm hơn đến Lễ tổng kết 10 năm ngoại cảm. Sau buổi lễ tưng bừng này, mọi người cứ tưởng "ngoại cảm" VN đã đứng trên cả thế giới và thậm chí còn đang định "xuất khẩu...ngoại cảm". Cú "tẩn công" của VTV cuối năm nay chấm dứt mọi "giấc mơ đẹp" của ngoại cảm, một số người còn phải rút vào hoạt động bí mật.
    Viện Vật lý có GS. TSKH. Đào Vọng Đức là chủ nhiệm Bộ môn... này và ông cậu ruột của anh là người đi tiên phong trong nghiên cứu "ngoại cảm"!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế hả anh.

      Hì hì, cậu ruột của Hải hình như cũng chóp bu ở Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người (IHP trước là Trung tâm NCTNCN) thì phải.

      Nhưng theo Hải hiểu, những phát biểu của nhà báo Thu Uyên ("Như chưa hề có cuộc chia ly") hoàn toàn không phải là chỉ trích hoạt động của IHP.

      Hy vọng thế, không thì trong nhà Hải có thể sẽ bùng nổ nội chiến hai phe to!

      Delete
    2. Hì hì,

      GS. Đào Vọng Đức cũng là cậu của Sơn Bò i Đỏ. XĐTV có 03 ông cậu ... rất "tiềm năng con người".

      Còn VTV là làm theo lệnh của trên, cuộc đấu tranh này khốc liệt đấy!!!

      Delete
    3. Trong vụ Thu Uyên "uýnh" ngoại cảm ... Có một số nhà ngoại cảm bị "dính chưởng" và LS Triển đã vào cuộc ... Vụ này phe "mượn danh" VTV cũng không mấy sạch sẽ. Còn mê tín dị đoan của ngân hàng CSXH lại là của ai đó đứng sau ... Chán như con Tarakan (gián) :-)

      @anh CT xem lại "hộp sữa" made in Li Yak Ki (theo lời Nhà báo Đào Tuấn DĐK) ... :-)

      Delete
    4. @dear anh CT: đúng là đã check Lại , người đi trên "thảm đỏ" phótoshop của VH là TNV , vậy TN bị "choáng" vì sự tăng trưởng của công nghiệp "vinamilk" xin đính chính "hộp sữa" TNV

      Hoan hô công nghệ lăng xê
      Cả Lý lẫn Thái cùng về ... Vinamilk :-)

      Delete
  9. Tưởng VH đã update thông tin mới nhất về Thái Nhã Vân, nhưng hóa ra vẫn còn đất cho "thám tử lừng danh XĐTV" khua môi múa mép.

    Đầu tiên là bộ ảnh "yêu nữ" không thua gì "nude... để thiền" mới được tung lên mạng tháng 10 này:
    http://soha.vn/giai-tri/thai-nha-van-tung-anh-nong-khong-kem-vu-nude-de-thien-20131003162907302.htm

    Thứ hai là để chọn hình ảnh Thái Nhã Vân ăn mặc tử tế thì phải chọn trong clip youtube dưới đây (nhạc cực kỳ dở, VH ah!!):
    http://www.youtube.com/watch?v=F27JjsGKdVI

    Mọi người enjoy nhá, tội vạ đâu thám tử... không chịu trách nhiệm.

    ReplyDelete
  10. Cảm ơn anh.
    Đúng là ... ếch, chưa biết nên đọc "còm" TN viết về "yêu nữ" không hiểu bạn nói gì cả.

    Có thể là ý tưởng mới lạ, mạnh bạo nhưng chắc vẫn bị ảnh hưởng mấy câu "mây mặc yếm nâu" của nhà thơ NTT cho nên Hải không thấy bộ ảnh mới hay.

    Sẽ tiếp tục trả lời anh trong một post khác, chốc nữa hoặc ngày mai.

    ReplyDelete