Sunday, January 26, 2014

Những bức thư tình kỳ cục (tiếp)

Từng đôi chim bay đi tiếng ca rộn ràng
cánh chim xao xuyến gió mùa xuân
Anh vô cùng yêu quý của em,

Em rất cảm động khi nhận được thư anh. Biết anh và chim của chúng mình vẫn khỏe em sẽ yên tâm công tác, làm việc hơn.

Nhưng em xin anh đừng chủ quan quá, nhất là mỗi khi Thu Huyền đến giúp chăm sóc chim của chúng ta. Thu Huyền nói chung là tốt tính. Nhưng em để ý thấy từ hồi còn đi học phổ thông cùng với nhau ở CVA cho tới tận mấy năm sau đại học, chân tay bạn ấy vụng về làm sao ấy. Có dạo em với Thu Huyền cùng nuôi mỗi đứa một con chim mà không hiểu sao chim Thu Huyền nuôi rất hay gặp tai nạn.

Một lần thì vì trời mưa, sấm chớp nổ to, sáng loè cả bầu trời, Thu Huyền giật mình đóng cửa sổ vội vàng làm chim bị kẹt, gãy cả mỏ.

Lần khác Thu Huyền vừa cho chim ăn vừa vuốt ve thế nào mà chim của bạn ấy nghẹn, trợn lòi cả mắt, ngắc ngoải giãy đành đạch. Bạn ấy vội vàng túm hai cánh chim, dốc ngược đầu con chim tội nghiệp lên. May mà cục nghẹn bật ra nên chim của Thu Huyền thoát chết. Thế nhưng một bên cánh vì kéo quá mạnh nên con chim của Thu Huyền bị sái một bên cánh, thành tật suốt đời.

Con chim của em nuôi béo tốt mượt mà là thế mà chỉ sảnh ra có một hôm bận đi họp chi đoàn trường, phải nhờ Thu Huyền trông mà bẹt cả đầu, gãy cả chân. Tất cả chỉ vì Thu Huyền đi hấp tấp thế nào mà ngã ngồi lên, đè bẹp cả lồng lẫn chim.

Đến bây giờ nghĩ lại em vẫn thấy tội nghiệp cho con chim bị thọt đấy của em. Và em cũng rất hối hận đã quá tin tưởng bạn mà đem gửi con chim yêu dấu của mình nhờ Thu Huyền trông hộ.

Nhưng thôi em kể những chuyện cũ này làm gì nhỉ. Em biết là tính anh vốn cẩn thận trong những chuyện như thế này. Thật may mắn cho em vì em có thể trông cậy, gửi gắm anh trông nom con chim của chúng mình. Và em tin chắc  rằng dù khó khăn thế nào đi chăng nữa anh cũng sẽ chăm sóc để chim của chúng ta được vẹn toàn.

Ngày có dài lê thê
Mưa có rơi dầm dề
Thì anh ơi cứ đợi
Đợi em về anh nhé.


Em của anh

TB. À hình như em quên mất chưa kể với anh là anh trưởng đoàn, sếp của em, cũng là một tay chơi chim chọi lão luyện. Hôm nọ anh ấy đem ảnh chụp chim ra khoe. Em thấy chim gì mà trông dữ tợn. Mới thoáng nhìn đã thấy choáng váng cả đầu óc, sợ phát khiếp lên được...Tướng chim trông dữ dằn như thế thì chắc chắn là không thể nào tình cảm và đáng yêu được như con chim của chúng mình rồi!
Anh và chim chịu khó chờ em thêm chút nữa, anh nhé. Hôn anh nhiều nhiều nhiều.

Sent from my mobile device


Gió, mưa, buồn thương, mùa đông và mây mù... sẽ tan

3 comments:

  1. Bổ sung phần tiếp theo của series "Những bức thư tình độc nhất vô nhị"...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một anh chàng giàu có đến tuổi lấy vợ, thấy xung quanh bạn bè toàn thuyền trưởng đò nát nên anh ta rất hoang mang. Có 3 ứng cử viên cho chức cai ngục trọn đời, anh ta không biết chọn ai nên ra ngân hàng rút 300 củ đưa cho mỗi cô 100 củ và yêu cầu họ tiêu chỗ tiền đó.

      Cô thứ nhất ra cái siêu thị mà không nói ra ai cũng biết để mua yếm, và đồ hiệu. Cô quay lại nói với anh chàng: Em làm cho em đẹp chỉ vì em yêu anh và muốn anh vui.

      Cô thứ hai mua một 1 bộ máy pha cà phê loại hiện đại nhất. Cô nói với anh chàng: Em mua sắm thứ mà anh thích nhất chỉ vì em yêu anh.

      Cô thứ ba thay vì đi shopping thì cô đầu tư mua bán trong 3 ngày cô kiếm thêm 100 củ. Cô đưa lại cho anh số tiền và nói: Em kiếm tiền để sau này chúng mình sống hạnh phúc.

      Anh chàng cực kì hoang mang và bắt đầu suy nghĩ.

      1 ngày, 2 ngày, 3 ngày trôi qua, anh tiếp tục suy nghĩ...

      Cuối cùng anh cũng chọn một cô để lấy làm vợ.

      Bạn biết cô nào không?

      Cô có số đo vòng một lớn nhất!

      Delete
  2. Một ông bạn tính rất vui vẻ trẻ trung đố mình mấy chữ viết tắt COCC nghĩa là gì. Hơi phật ý vì thấy câu này dễ. Đã thế ông bạn lại còn gợi ý thêm: C=con hoặc cháu.

    Nghĩ mãi chưa ra cách gì để khéo léo trả lời, để cho hắn bớt "coi thường" trình độ tiếng lóng/nói lái của mình.

    Hôm nay tình cờ có người nhắc đến Những lá thư tình "kỳ cục" trên iCVA mình mới nghĩ ra một cách giải nghĩa cho COCC? tương đối kỳ qu...ặc.

    Hint: hơi bậy bạ một chút (CC?=.... chưa? ;)

    ReplyDelete