Monday, January 21, 2013

Gặp lớp Vàng tại đám cưới

Chiều nay có gặp lớp Vàng tại đám cưới con gái Bình i-Vàng tại khách sạn Thắng Lợi.
Lớp Vàng tụ tập chứng 15 bạn, ngoài ra còn có mấy bạn học với Bình ở cấp 2 Chu Văn An nữa.
Tôi đến dự và ngồi lọt thỏm giữa lớp Vàng, cạnh cậu Minh và 1 em nữ. Có đến gần 20 người mà vẫn ngồi chung 1 bàn tròn, nên thêm bao nhiêu người cũng được, chẳng khác gì bàn Thạch Sanh. Qua câu chuyện bên bàn cưới, tôi thu lượm được vài câu chuyện về lớp Vàng.
Lớp Vàng tại đám cưới con gái Bình hôm nay

Đầu tiên nói về chuyện tảo hôn. Cậu Bình lên chức bố vợ mà chưa đến 50, nên chắc cậu ta tảo hôn rồi. Mà con gái, con rể cũng tảo hôn nốt nên mới có đám cưới sớm thế. Tóm lại nhà này tảo hôn nhiều thế hệ. Cuối năm nay Bình ta lên chức ông ngoại, có phải là quá sớm không đây. Xem ra tảo hôn cũng có cái thú vị của nó, sớm được lên chức bố vợ, chức ông (tôi mới lên chức ông ngoại 4 tháng nên thấu hiểu điều này lắm).
Cậu Minh giới thiệu cho tôi 1 bạn là TSKH của lớp Vàng. Tôi rất kính nể các bạn TSKH nên cũng mừng cho lớp Vàng có bạn học vị cao. May mà lớp Xanh tôi cũng có 1 ông là TSKH, nếu không sẽ tự ti với lớp đàn em mất.
Lớp Vàng có nhiều đôi lắm (nhưng chỉ dừng ở yêu thôi chứ cũng chưa nên vợ nên chồng). Ban đầu ANTA (Hoa) giới thiệu hiện lớp em có 2,5 đôi ở đây, làm tôi cứ ngớ người ra không hiểu, dù là dân Toán chính hiệu (tôi tốt nghiệp ĐH Toán tại Liên Xô, học trò chuyên Toán khóa đầu của Thầy Khải), khái niệm đôi lại có số lẻ thập phân, tôi tưởng nó phải là 1 số tự nhiên. Sau có 1 bạn nữ đến muộn, tôi vội hỏi có phải bây giờ đủ 3 đôi chưa? Hoa cưới tít mắt gật gù. Tôi chợt hiểu khái niệm 2,5 đôi ban nãy. Đơn giản như vậy mà tôi không hiểu sớm, mà để hiểu câu chuyện lớp Vàng có mấy đôi chỉ cần kiến thức Toán  cấp 2 là đã thừa rồi, còn tôi đây được học đên những vi phân, tích phân, nhóm trường vành cơ đấy.
Tôi hỏi sao nhiều đôi thế mà chẳng nên vợ nên chồng. Mấy bạn lớp Vàng trả lời là ông Trời không thương lớp em nên không se duyên đôi nào cả. Tôi nói rằng cái chính là lớp Vàng không có gan đi tới tận cùng vấn đề, nửa vời nên mới thế. Các bạn lớp Vàng nhất trí ngay cái tính nửa vời của lớp.
Có một cậu chỉ bạn nữ ngồi bên cạnh, luôn mồm “Đây là mối tình đầu của em”, rồi thủ thỉ “Hồi ấy em nhát quá” làm tôi cũng thương cảm cho cậu ta. Nhưng đến khi cậu ta nói với cô bạn “Hồi chúng mình yêu nhau thì …”, tôi quan sát không thấy bạn nữ kia có phản ứng gì (ví dụ như bồi hồi, đỏ mặt vì giữa đám đông) nên tôi đâm ra nghi ngờ những chuyện cậu con trai đã kể cho tôi, hay tôi tự nhủ “Nó nói thì mình biết thế, chứ có khi nó có vài mối tình hồi cấp 2 rồi mới thầm yêu cô này cũng nên”.
Bỗng cậu Minh nhờ tôi gọi điện cho Đỗ Hòa Bình lớp tôi. Tôi nối máy với Bình và đưa cậu Minh. Cậu ta chạy ra 1 góc nói chuyện. Lâu sau quay lại bàn không thấy đưa trả tôi máy điện thoại. Mấy bạn khác hỏi đến máy điện thoại của tôi thì Minh ớ ra, chẳng biết nó ở đâu. Tôi đâm ra lo lắng, không phải tôi tiếc cái máy HTC ngang ngửa với Iphone 4 đâu, mà là máy của tôi có nhiều dữ liệu cá nhân nhạy cảm, lọt ra ngoài, rồi bị tung lên mạng thì chết tôi. Mấy bạn nữ lớp Vàng vội gọi vào máy tôi. Nó vẫn kêu. Thế là các bạn ấy rò la 1 lúc cũng tìm ra máy điện thoại của tôi ở 1 cái bàn cách bàn chúng tôi khá xa.
Nhận được điện thoại tôi cảm ơn rối rít mấy em nữ lớp Vàng, rồi bảo các em  giải tán đi thôi chứ, lúc đó các bàn đã về hết cả rồi. Thực ra tôi muốn chuồn nhanh, sợ cậu Minh lại mượn điện thoại nữa thì nguy. Tôi hẹn sẽ gặp lại lớp Vàng vào một đám cưới khác, tất nhiên là con của một ông bố vợ khác.
Cô dâu, chú rể và các bậc sinh thành
Bố vợ Bình nâng cốc cùng các bạn lớp Vàng
TSKH là bạn Đặng Xuân Thanh, bạn đầu tiên từ trái sang
Đố mọi người biết, bạn Minh i-vàng ngồi cạnh anh Ngọc là bạn nào... Hì, hì...
3 cặp đôi hạnh phúc

7 comments:

  1. Cám ơn anh Ngọc đã có bài phóng sự nóng hổi về lớp I vàng.
    Rất tiếc hôm nay CT có bận đột xuất nên không đến dự đám cưới của con gái Bình i vàng. Xin thành tâm chúc mừng hạnh phúc của cô dâu, chú rể và "ông bố vợ sắp lên chức ông ngoại".
    Mong có dịp gặp gỡ XDTV gần nhất.

    ReplyDelete
  2. Ba cặp "tảo hôn" ... :-O !

    ReplyDelete
  3. Các bác i-Xanh rất thích nhà 2 ... mặt tiền :-)))
    từ Bác VM Sơn đến bác BQN ... (xung ghê) ! he he !

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng cả ba cặp đôi hoàn hảo hạnh phúc nhé. Nhìn mọi người vui ghê. Sự kiện trọng đại trong đời mà. Ngọc iXanh sướng quá trẻ thêm đến 10 tuổi rồi đấy nhé.

    ReplyDelete
  5. Hôm đó, mình cũng đoán là rất vui. Cậu Minh I vàng điện thoại cho mình mà líu cả lưỡi. Nhờ hỏi BS Tâm ở BV 108 là em có cần uống thuốc tiếp không, vậy minh hỏi uống thuốc gì thì chẳng nhớ được.
    Chắc sau đó là quảng điện thoại của Anh Ngọc đi. May mà còn tìm về được đúng bàn của lớp đấy.

    ReplyDelete
  6. Thay mặt gia đình, cám ơn anh Ngọc và tất cả các bạn rất nhiều! Tự hào khi giới thiệu sự có mặt của Đại ca Ngọc và các bạn cùng lớp tại đám cưới. Một cảm giác rất đặc biệt của tình bạn khi được đón tiếp các bạn. Đây mới là đám cưới cho con đầu tiên trong lớp i-Vàng, hi vọng trong những buổi lễ "nhậm chức" sắp tới của các bạn sẽ đông vui hơn. Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp, một lần nữa xin cám ơn tất cả các anh chị và các bạn XĐTV. Bình i-Vàng

    ReplyDelete

  7. Xanh đỏ tím vàng bốn khối I
    Tiến sỹ, doanh nhân chẳng thiếu gì
    Thỉnh thoảng gặp nhau cười vỡ trận
    Lần sau lại đến F P Ti

    Vô danh

    ReplyDelete