Friday, October 9, 2015

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ và 10 lý do nên mỉm cười!




Nụ cười duyên



10 Lý Do Nên Mỉm Cười:

Vì bài "Xin Thầy Tiếp Tục Giảng Bài!" dài quá, nên tôi chia làm hai phần và sau đây là phần 2:

P.S. Sáng nay đọc tạp chí Sống Khỏe của báo Khoa Học Và Đời Sống. ( Trần Duy Phương lớp i vàng trước đây từng làm tổng biên tập, nên tôi rất thích đọc báo này) có bài : "10 Lý Do Nên Mỉm Cười"
Bài viết này đã gợi ý tôi viết bài "Xin Thầy Tiếp Tục Giảng Bài!", với hy vọng rằng sẽ còn có ích cho nhiều người, tôi xin gửi tới mọi người nguyên văn bài "10 Lý Do Nên Mỉm Cười".
Chỉ với một hành động đơn giản là mỉm cười sẽ làm cho bạn trông thân thiện hơn, đồng thời, nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn và những người xung quang. Vậy tại sao bạn không thể tự làm cho khuôn mặt của mình trở nên rạng rỡ hơn?

Làm "tan chảy"
 trái tim người đối diện
Mỉm cười là cách làm
trẻ đẹp tự nhiên nhất

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
1- Tăng cường hệ miễn dịch
Mỉm cười làm thay đổi hóa học trong cơ thể của bạn. Nhiều nghiên cứu ya học đã chỉ ra rằng mỉm cười để giảm lượng hóc môn gây căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, tăng lưu lượng oxy qua hít thở, giải tỏa cảm xúc tiêu cực và kết quả là cho một hệ thống miễn dịch mạnh hơn.
2- Làm thay đổi tâm trạng
Tâm lý học cho thấy nếu bạn cười toe toét trong 60 giây sẽ giải phóng ra serotonin khiến cho cơ thể bạn hạnh phúc trở lại.
3- Giảm huyết áp
Khi bạn mỉm cười endorphin tăng lên và huyết áp giảm xuống. Những ai đã từng theo dõi huyết áp của họ trước và sau khi mỉm cười sẽ thấy rõ được sự thay đổi đáng kể các chỉ số huyết áp.
Cũng theo một kết quả nghiên cứu của Đại Học Mariland (Mỹ) về mối liên hệ giữa việc mỉm cười và sức khỏe tim mạch, mỉm cười sẽ khiến cho cơ màng trong của thành mạch máu giãn nở, giúp máu lưu thông tốt hơn. Nhờ có khả năng tăng cường lưu thông và tăng oxy máu nên mỉm cười là một người bạn đồng hành thân thiện của chúng ta trong cuộc chiến chống lại bệnh tim mạch.
4- Cung cấp nguồn cảm xúc tích cực
Theo tổ chức y tế Nha Khoa Anh, một nụ cười yêu thương có thể sản xuất các phản ứng cảm xúc tích cực tương tự như ăn 2000 thanh sô-cô-la. Các kết quả được tìm thấy sau khi các nhà khoa học đã đo hoạt động não và tim mạch ở người tình nguyện.
5- "Tan chảy" trái tim người đối diện



Thêm ảnh và thêm má lúm đồng tiền cùng lúc!?


Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một nụ cười lâu khởi phát (0,5 giây gây khởi phát) sẽ đem đến cho người nhận nó có nhiều thiện cảm với bạn. Họ thấy bạn hấp dẫn hơn, đáng tin cậy hơn trong giao tiếp.
6- Sẽ được ghi nhớ nhiều hơn
Nếu bạn đang mỉm cười, bạn có khả năng được nhớ tới nhiều hơn gấp 3 lần so với người trầm lặng, có vẻ mặt âu sầu.
7- Là cách dẫn đến thành công
Những người luôn mỉm cười có nhiều khả năng được thăng chức. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một nụ cười đóng vai trò quan trọng trong sự hấp dẫn thể chất khuôn mẫu. Hơn nữa nghiên cứu về tâm lý con người thì những người hấp dẫn thường thành công hơn, thân thiện và thông minh.
8- Trẻ hơn
Mỉm cười là một cách làm đẹp tự nhiên nhất. Nó nuôi dưỡng các tế bào trong da của bạn và làm cho da của bạn rạng rỡ hơn. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy 69% người dân cho rằng phụ nữ mỉm cười hấp dẫn hơn là khi họ trang điểm.



Nụ cười với má lúm đồng tiền làm cho phụ nữ hấp dẫn hơn là khi họ trang điểm

9- Sống lâu hơn
Khi bạn luôn mỉm cười trước những khó khăn gặp phải thì đó là thái độ tích cực. Và một thái độ tích cực sẽ khiến cho tuổi thọ của bạn tăng lên. Các nhà nghiên cứu của Đại Học Columbia nhận xét là những người hạnh phúc thì ít có khả năng mắc các vấn đề về tim.

10- Hoàn toàn không tốn phí
Một nụ cười hoàn toàn không tốn một xu nhưng nó rất dễ lan truyền. Vì thế, "Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bạn. . Nụ cười không chỉ làm giàu người nhận mà cả người cho. Nụ cười xuất hiện trong nháy mắt nhưng có thể để lại dấu ấn suốt đời" - Dale Carnegie, Đắc Nhân Tâm

4 comments:

  1. Hề hề hề, cái vụ cười này tác dụng tới đâu thì chửa biết, nhưng nó cũng là một trong các mong muốn của Mõ tui.
    Vậy nên mới Hề hề hề.......

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tác dụng cực kỳ tốt a ạ! Tươi Vui - Hạnh Phúc luôn đi liền với nhau mà! Thử hình dung người hạnh phúc mà lại nhăn nhó, cau có, cấm cảu, cáu kỉnh... sẽ thế nào nhỉ?

      Delete
  2. Đúng rồi, cứ cười là mọi chuyện sẽ đâu vào đó hết ;)

    Cô tây này tên là gì mà cười tươi thế. À mà có ảnh cô người ta nào có lúm đồng tiền không hả MInh? Báo ở ta mà thấy toàn đăng ảnh tây... Nhà mình cũng lắm người đẹp mà!

    ReplyDelete
  3. Em thêm ảnh cô ta vào bài rồi! Tiếc rằng không có răng khểnh. Em sẽ thêm cô má lúm đồng tiền răng khểnh sau. Nếu cần chính em cũng má lúm đồng tiền răng khểnh, chụp lên là xong ngay. Hồi bé tụi con gái hay tỵ với em chuyện này lắm ạ!

    ReplyDelete