Saturday, February 9, 2013

Lãng Mạn Trong Tình Yêu





Chỉ còn mấy ngày nữa là đến ngày Lễ Thánh Valentine, vị thánh bảo trợ cho Tình Yêu. Tôi đã được nghe các giáo sĩ  kể rằng Thánh Valentine vốn là một Linh Mục, ông sống vào thời kỳ Đế Quốc La Mã. Hồi đó vì có chiến tranh liên miên, nên Hoàng Đế La Mã ra lệnh cấm các Linh Mục làm phép cưới cho các đôi trai gái. ( Vì lo ngại các chàng trai, sẽ không dám, không muốn.. ra trận). Nhưng Thánh Valentine vẫn bí mật làm lễ cưới cho các đôi trai gái! Thế rồi việc bị lộ và Thánh Valentine đã bị bắt rồi xử tử hình vào ngày 14-2, thế là ngày lễ 14-2 hàng năm là ngày lễ Thánh Valentine (Vị Thánh được coi là người bảo trợ cho các cặp Tình Nhân) cũng là ngày lễ Tình Yêu của chúng ta bây giờ.


Nhưng nói chuyện Tình Yêu, Hôn Nhân …không thể không nói chuyện lãng mạn , vì lãng mạn trong Tình Yêu chính là một bảo bối để duy trì Tình Yêu và Hôn Nhân Hạnh Phúc. Một chuyên gia nổi tiếng về Tư Vấn Hôn Nhân Gia Đình đã nói:
-         Khi được hỏi, các bà vợ thích người chồng của mình là người như thế nào, thì đa số các bà đều muốn chồng mình mãi mãi là người tình lãng mạn. Vâng, bởi vì đàn ông anh hùng thường nghiêm nghị, khô khan, nên để trung hòa tính cách này, chị em lại muốn chồng mình phải lãng mạn một chút. (Theo tôi thì cả những người đàn bà anh hùng cũng vậy, khi đó chồng họ cũng muốn họ lãng mạn như vậy thôi!)
Vậy mà trong hội Xanh Đỏ Tím Vàng của chúng ta có rất nhiều người (Cả nam lẫn nữ) tài giỏi, anh hùng… Vì vậy tôi xin kể ra đây tấm gương lãng mạn tuyệt vời để chúng ta cùng học tập nhé!
         Nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới, hai vợ chồng cụ già ngồi ôn lại thuở mới quen nhau rồi yêu nhau, ôi sao mà lãng mạn thế! Đột nhiên, cụ ông nảy ra  một sáng kiến., khi yêu nhau người ta thường có nhiều sáng kiến lắm mà. Cụ âu yếm nói với cụ bà:
-         Tối nay, bọn mình hẹn nhau ở gốc đa đầu làng nhé! “Anh” sẽ cho “em” một ngạc nhiên thú vị vô cùng!
-         Vâng, 7 giờ tối nhé “anh yêu”!
-         Nhưng “em yêu” phải đúng hẹn như ngày mới yêu nhau đấy nhé!
Thế là suốt buổi chiều hôm đó cụ ông bồn chồn, cụ tắm rửa sạch sẽ từ sớm, rồi chọn bộ quần áo mới rất đẹp của các con vừa tặng nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Đeo hàm răng giả và mang theo chiếc gậy đầu rồng (Cụ già yếu rồi, làm gì còn răng thật và đi sao nổi ra tận đầu làng mà không có gậy chống?). Thế rồi cụ đến điểm hẹn từ trước 6 giờ 30 và bồn chồn, hồi hộp chờ đợi. Cụ đợi mãi và luôn mong ngóng cụ bà. Nhưng 7 giờ trôi qua đã lâu mà vẫn chả thấy “người tình” đâu. Quá sốt ruột vừa lo cho cụ bà, vừa giận “người tình” lỡ hẹn. Cụ ông hối hả về nhà và vô cùng ngạc nhiên thấy cụ bà nắm đắp chăn trên giường. Cụ nặng lời trách:
-         Sao em yêu không ra chỗ hẹn? Quên rồi sao?
Cụ bà thổn thức:
-         Em muốn ra lắm anh yêu ạ, nhưng mẹ em không cho em đi!

em Minh i vàng

6 comments:

  1. Ngày lễ tình yêu dành cho ai vậy nhỉ? Vợ chồng Tuấn, con trai chị, ngập ngừng hỏi qua điện thoại xem ông bà làm gì và có gửi được cô bé Uyên Chi cho ông bà nội được không? Chảng mấy khi chúng nó gửi con cho ông bà, giữ con ghê lắm mà. Ông nội thấy thế mừng rơn. Cậu bạn trai của Phương, con gái chị mang một bong hoa hồng đến. Thế là chỉ còn hai ông bà với cô bé nhỏ xíu 20 tháng. Chúng mình cùng mở chocolate ăn cùng nhau. Bé Uyên Chi bôi lấm lem cả tay cả mặt. Trông rất ngỗ ngĩnh. Thế đấy, lãng mạng của tuổi U60.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề,
      Vậy là chị lại sắp được làm bà ngoại nữa rồi. Ôi trời, ông bà nội ngoại rồi vẫn còn thèm Chocolate kìa.......

      Delete
  2. Chị Liên có thấy các bà sướng hơn bọn đàn ông ko? Vừa mới lễ Tình Yêu xong chưa đến 1 tháng đã lại 8-3, tiếp theo đây lại sắp đến ngày lễ Mẹ nữa cơ chứ! Thượng đế ưu tiên phụ nữ quá, làm bọn đàn ông chúng e ghen tỵ đấy!

    ReplyDelete
  3. Thượng đế quá ưu tiên đàn bà, trong khi thực ra đàn ông không cần có đàn bà. Không tin e kể cho mà nghe nhé:
    Không Cần Đàn Bà
    Hai vợ chồng tranh luận, bà vợ nói:
    - Trong cuộc sống, người đàn bà cần phải có người đàn ông. Ngược lại, đàn ông cũng không thể xa rời đàn bà.
    Ông chồng hỏi:
    - Tại sao đàn ông lại cần phải có đàn bà?
    - Nếu trên thế giới này không có đàn bà thì ai khâu lại quần áo cho đàn ông?
    - Nhưng nếu như trên thế giới không có đàn bà thì đàn ông còn cần mặc quần áo làm gì?

    ReplyDelete
  4. Câu chuyện ở phần kết rất hài hước. Ở tuổi nào đi chăng nữa cũng cần sự lãng mạn vì nó hâm nóng cho tình yêu thêm mặn nồng, chỉ khác là góc độ thể hiện sự lãng mạn ở mỗi độ tuổi là khác nhau thôi.

    ReplyDelete
  5. Ở đây bà cụ thể hiện sự lãng mạn thật thông minh, hài hước và dịu dàng...

    ReplyDelete