Sunday, November 24, 2013

40 năm dài bao nhiêu?

Nguyễn Công Thành - I Đỏ

Xin phép anh chị em XĐTV đặt đầu đề bài viết bằng câu hỏi tưởng chừng như ngớ ngẩn này! Ở đây "ngớ ngẩn" và "thông minh" rất gần nhau, và giống nhau ở chỗ rất khó trả lời.

Tôi xin bắt đầu phóng sự ảnh bằng bức ảnh gia đình XĐTV. Nhìn qua thì tưởng đây là hai Mẹ Con vì có nét hao hao giống nhau. Nhưng thực sự khoảng cách tuổi của hai người chắc phải > 35 năm, thế thì sao Mẹ lại trẻ thế. Nhân vật người Mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Mai lớp I Đỏ, nhân dịp Hội trường 105 năm Chu Văn An theo đoàn quân Đỏ từ Đầm Long kéo về trường để gặp thầy Khải. Nhân vật Con, tên không rõ, năm nay tuổi chừng 17, là con gái rượu của Phạm Bình i Vàng. Ngọc Mai ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy hình ảnh của mình 40 năm trước và quả thực ảnh của hai người rất đẹp đôi. Nhân vật Con thì khỏi phải bàn, chắc chắn là hoa khôi của Trường Chu Văn An và sau này có thể là Hoa khôi cấp quốc gia hoặc cao hơn.
Xem xong ảnh, mọi người hãy trở lại với câu hỏi đầu bài "40 năm dài bao nhiêu?".



Tôi trở lại với thời gian từ đầu hôm 16/11. Đoàn quân Đỏ lớp chúng tôi thức dạy từ rất sớm, í ới gọi nhau đi ăn sáng để kịp đến FPT đúng giờ. Chúng tôi đến nơi đã thấy Thầy ngôi đàng hoàng trên ghế xoay, mỉm cười nhìn đàn trò chạy đi chạy lại tíu tít. Chỗ này nhận áo, chỗ kia thay áo. Người cởi áo, người đứng che, có người lại chụp ảnh trộm (nếu được sự đồng ý của người bị chụp trộm, tôi sẽ đưa ảnh lên bài báo này sau). Tất nhiên mỗi lớp đều chụp ảnh với Thầy trước khi xuất phát, nhưng vì nhiều ảnh quá nên tôi chỉ đưa đại diện 2 tấm ảnh của 2 lớp Xanh và Đỏ, là nguyên nhân của cuộc gặp gỡ "40 năm Xanh ra, Đỏ vào".

lớp Xanh...
và lớp Đỏ


Bang trưởng Ngọc kiểm tra quân số
Lên xe Bang trưởng Ngọc kiểm tra lại thì thấy thiếu nhiều quá. Mặt thoáng buồn, Tổng giám đốc FPT nhấc micro nhắc nhở các lớp kiểm tra quân số. Đếm đi đếm lại chỉ được khoảng 30 người trong đó lớp Đỏ đã chiếm gần nửa. Tuy nhiên Bang trưởng lấy lại vẻ mặt thường ngày và tuyên bố bắt đầu chuyến du lịch Đầm Long. Tấm ảnh tôi chụp Bang trưởng trên ô tô là một trong những tấm ảnh ưng ý nhất của tôi. Anh Ngọc thể hiện nét mặt chan hòa, gần gũi mà chẳng cần "uy dũng" như anh Trương Gia Bình, nhưng công việc vẫn chạy đều tăm tắp.
Đến tiết mục giới thiệu các lớp: Lớp Đỏ chúng tôi có 2 bạn màu Hồng cùng học với chúng tôi ở chuyên toán cấp II Trưng Vương, sau chuyển lên cấp III chuyên toán Tổng hợp và Sư phạm. Bạn Đăng Nam Mai chuyên toán Tổng hợp đứng lên tự giới thiệu, bao nhiêu con mắt đổ dồn vào, có những tiến xuýt xoa khe khẽ. Tôi nhanh tay chộp được tấm ảnh bạn Mai phát biểu mà chắc ACE XĐTV nhìn thấy cũng phải cảm nhận được có điều gì đó nổi lên như cơn bão.
Bạn Mai chuyên toán Tổng hợp tự giới thiệu
Quả thực những sự kiện sau này trên Đầm Long đều ít nhiều dính đến 2 nhân vật khách mời, đặc biệt là bạn Nam Mai.
Sau đó cậu hướng dẫn viên du lịch tên Thái lên nói về chương trình và kể về lịch sử nọ kia, chẳng ai quan tâm. Một anh nào đó đế vào một câu: "Em tên Thái đừng nên nói Dối nhé". Cậu ta đỏ mặt và chuyển sang kể một câu chuyện tiếu lâm rất vô duyên, đến nỗi thầy Khải phải nhắc: "Cháu để cho mấy anh này nói chuyện tiếu lâm thì hay hơn". Lập tức micro được chuyển cho MC Phương Hoa và phong trào văn nghệ được phát động. Bang trưởng Ngọc vội lôi ngay laptop và dàn âm thanh di động để bắt nhịp hát bài "Bụi phấn". Dàn đồng ca XĐTV bắt vào nhịp rất nhanh và hát đi hát lại tới 5, 6 lần.
MC Phương Hoa tiếp nối chương trình văn nghệ bằng cách mời giọng ca vàng của XĐTV - Giang Xoay - lên làm quản ca. Quả thực so giọng với Giáo sư Xoay thì giọng ca của chúng ta có phần nhỉnh hơn về độ trong và độ cao, ít ra hai người này có cùng chữ Xoay biểu hiện sự ứng biến rất tài tình. Được sự hỗ trợ của phao chúng ta cùng nhau hát đi hát lại hai bài: "Tiến lên Đoàn viên" và "Bụi phấn" rồi sau đó "Hà Tây quê lụa" khi ngang qua Suối Hai, tiếp theo là "Hải Phòng thành phố hoa phượng đỏ"... rồi Đầm Long đã hiện ra trước mặt.
...Lớp Đỏ "khám & phá" Suối Tình yêu

Xuống xe, nhận phòng, xếp đồ đạc..., cả Đoàn chúng ta lại lên đường khám phá Đầm Long với khí thế hừng hực. Thầy ngồi xe điện với nhiều bạn nữ hộ tống, chúng tôi đi bộ đến ngã ba có Suối tình yêu thì chia đôi. Thế rồi cứ cắm cúi đi và chuyện trò với nhau quên cả chụp ảnh, quên cả ngắm cảnh. Tựu chung Đầm Long là một địa điểm du lịch đẹp có nhiều hồ và nhiều khỉ.

Một nhánh của Lớp Đỏ khám phá Suối tình yêu.
Thày cùng các bạn nữ - 2 chàng Bui Binh Thuan và
Giang (tím) hình như muốn .... chuyển giới
Chúng tôi quay về chỗ tập kết và chuẩn bị bữa trưa.
Đến đây tôi xin post ảnh cùng lời bình trên facebook, nếu có điều gì thất thố các tác giả phải tự chịu trách nhiệm. Hê hê.
Le Viet Thai: Thày cùng các bạn nữ (2 chàng Bui Binh Thuan và Giang (tím) hình như muốn .... chuyển giới — with Lien Tran, Van Hoang Thi Long, Huong Nguyen, Bui Binh Thuan, Tuyết Hạnh Ngô, Dao Thanh Thuy and Van Hoang Thi Long at Du Lịch Đầm Long.

Thanh Nguyen Tran: Chỉ có 2 chuối giữa rừng hoa bướm xế lày. Nhanh nhạy quá. 

Tự sướng (=1 tay selfie) cùng mấy... thợ nhậu tại Đầm Long....

 Le Viet Thai: Tự sướng cùng mấy .... thợ nhậu — at Du Lịch Đầm Long.

Tuan Nguyen Thợ bấm một tay ... 

Thanh Nguyen Tran w Tuan Nguyen, một tay sao ra được ảnh phóng sự này. Phải là khen cái cách xô-hàng trước ống kính phóng viên bàn nhậu. Hê hê

Binh Do Hoa Đúng là bác VT, người có bộ răng đẹp gần bằng bố LĐ đấy

Đội Cận vệ Đỏ đang áp đảo quân Xanh...

Thanh Nguyen Cong Đội Cận vệ Đỏ đang áp đảo quân Xanh trên bàn tiệc rượu. 

Có lẽ không nên sa vào đề tài ăn uống này quá nhiều. Về rượu, lớp I Đỏ chuẩn bị một can 3 lít thì bị đổ gần nửa trên xe. Trần Quang Minh I Vàng mang theo một can 30 lít rượu Kim Sơn, chúng tôi phải sẻ ra  bình rót nước lọc và từ đó đổ vào chén.
Chỉ nhớ rằng, bữa trưa chúng tôi uống khá nhiều, nhưng hầu như không ai say. Có người như anh Bùi Bình Thuận mắc bệnh "thật thà hư" khai nhận rót nước lọc thay rượu và bị các em gái chê cười trên mail đàn. Võ này của lớp Xanh được khá nhiều người áp dụng, trừ mỗi anh Minh Hải và anh Viết Thái là thực uống và không thích uống với những người thay rượu bằng nước lã (còn những anh nào uống được mà em chưa biết bỏ qua cho em nhé). Nam I Đỏ chủ yếu ngồi ở 2 bàn cuối cùng với mấy anh Xanh, quyết trụ lại uống rượu tới đêm. Chén ra, chén vô, chén nâng, chén đặt, tôi cũng chẳng còn nhớ hôm đó có những món ăn gì, chỉ biết rượu uống tới mức ăn gì vào cũng như nhau nhưng lời nói ra vẫn còn tỉnh táo. Một món đặc biệt mang từ Nga về được tiếp mồi cho mấy... bợm nhậu, đó là món "cọng tỏi" - thân một loài hoa được muối với tỏi nhắm rượu tuyệt vời. Gật gù thêm vài chén nữa thì nhìn xung quanh mọi người đã ra Hội trường hết.

Sau lời giới thiệu của MC Phương Hoa, Bang trưởng Ngọc bắt đầu bài thuyết trình về lớp Xanh với độ dài tương đối. Có người lớp Đỏ đã nhận xét:
"Bang trưởng đã tuyên bố hùng hồn rằng, tuy có sơ suất về mặt trách nhiệm song nhất quyết không chịu từ chức thì thử hỏi đứa nào trong đám đàn em này còn dám giành với chả giật nữa nhể???
Hơn nữa Bang trưởng lại nói quá hay, khiến cho lũ đàn em dỏng tai lên mà nghe, há mồm ra mà nuốt ..... thì còn ai mà nghĩ tới chuyện giành giật nữa."
Nghĩ lại cũng thấy phải, anh Ngọc mất bao công chuẩn bị tưng, từng tí cho Hội nghị: nào phông màn, máy chiếu, hình ảnh, bài viết... nếu không nói dài thì thật phí. Những kỷ niện của lớp Xanh với Thầy hiện ra thật sinh động. Tuy nhiên phía dưới một số người đã phải đổi vị trí, một vài người khác bị rượu tác động đâm ra buồn ngủ.
2 học sinh cá biệt của Xanh Đỏ...
mất trật tự, làm việc riêng trong lớp,
may mà không bị thầy giáo ném phấn...
Một bức ảnh được nhiều người bình luận là hai "học trò yêu" của Thầy đang ghẹo nhau. 


Le Viet Thai: 2 học sinh cá biệt của Xanh Đỏ ngày trước. 40 năm sau vẫn không khá được mới đau chứ

Tuan Nguyen Quân Xanh quân Đỏ đang ... Vật tay.

Lưu Hương Phan Mất trật tự, làm việc riêng trong lớp, may mà không bị thầy giáo ném phấn đấy !

Thanh Nguyen Tran Bạn Lưu Hương Phan là I-Đỏ thuần rồi nhé, biết cả vụ thấy ném phấn trò mất tập trung trong lớp.
Thầy phát biểu về "ngủ thân mật" và
"oxytocin - hormone của tình yêu"

Tiếp theo đến bạn Hạnh - đại diện cho lớp Đỏ - phát biểu cám ơn công lao dạy dỗ của Thầy. Bạn Bình 3 hề - đại diện cho phia Nam - có "nhiều lời" nhắc lại công ơn và kỷ niệm với Thầy. Anh Quốc Anh - đại diện miền Trung - có vài lời cảm tạ. Tôi - Công Thành - nhắc lại 2 kỷ niệm của lớp Đỏ: Thầy Khải và dạy thêm, học thêm; Đội bóng lớp tôi. Dương thay mặt cho lớp Tím và Việt kiều yêu Thầy, Minh đại diện cho lớp Vàng phát biểu cho đủ lệ bộ.
Đáp lễ Thầy có bài phát biểu hay và ngắn về "ngủ thân mật" và "oxytocin - hormone của tình yêu".

Tiếp theo chúng ta trao tặng Thầy kính yêu nhiều tặng phẩm, trong đó có chiếc phong bì "nặng ký" của cả tập thể XĐTV mà Bang trưởng đã công khai trên trothaykhai, cùng với tiếng đồng hô: "Chúc Thầy khỏe" vang dội cả núi rừng Đầm Long.


Cảm ơn Việt Hải đã lập thành từng album theo từng máy để mọi người có thể ôn lại những giây phút bên nhau khó quên. Các lớp lần lượt chụp ảnh cùng với Thầy. Tôi xin giới thiệu với những người chưa có "sách mặt" những comments tràn đầy tình cảm của nhiều người, cho bức ảnh không nằm trong album cuối bài, nhưng lại chụp lớp Đỏ chúng tôi (máy anh Viết Thái).

Binh Do Hoa I đỏ tham gia đông nhất là vì... nhờ có 2 em hồng đấy. Nếu không cũng chỉ có 11 người thôi. Tối mới thêm được bạn Đức. Lúc về lại kéo theo mất anh Hải i xanh. Lớp đỏ mặc áo nổi nhất

Thanh Nguyen Cong sửa lại: I đỏ tham gia Đầm Long 15 người tất cả, trong đó Đức đến đêm và về đêm cùng anh Hải dớ, Long đi từ đầu đến khi chụp bức ảnh này thì có việc phải về. 2 em hồng là sức hút mạnh nhất kéo các anh ở lại tâm sự đêm khuya tới tận 12h đêm, đội Cận vệ Đỏ phải dàn xếp để bảo vệ sức khỏe. He he  

Nam Mai Đặng Bay từ miền Nam ra, tối theo kế hoạch của Bang trưởng là nói chuyện...gì đó ở nhà sàn, mà nhiều người đã đi ngủ hết rồi, chị em cũng rút về hết, đành phải "hy sinh thân mình" làm bung xung mang lai niềm vui cho mọi người vậy... chứ chả lẽ bay từ SG ra Đầm Long để...ngủ.


Le Viet Thai Câu hay nhất trong trang này "chứ chả lẽ bay từ SG ra Đầm Long để...ngủ " của Nam Mai Đặng. Cám ơn em, nếu hôm đó không có em thì cuộc chém gió lúc nữa đêm ở dưới sân chẳng khác gì ..... xôi chấm xôi.

Duong Pham-Trieu Hôm đó không chỉ có một phi công Tím, mà các đại ca Xanh cũng xoắn xung quanh người đẹp, xin nhắc lại kỷ niệm này bằng vài câu, ACE nào có hứng nối tiếp lời nhé - DC.

Duong Pham-Trieu  
Em ở miền Nam ra join chuyên Toán (tác giả bài viết sửa lại: Tôi ở miền Nam ra vui chuyên toán)
Bỗng thấy trong đêm, chàng Giang hám tán
Ôi, hồi xuân... vui vui tuyệt sao          (Ôi, hồi xuân... thiêng liêng tuyệt sao)
Cơn bão phi công đến chẳng dừng
Nàng là "nhuộm hồng" tươi duyên tung tăng
Có một chục người vây quanh hớn hở


Nam Mai Đặng Anh Thái ơi, em biết vụ "xôi chấm xôi" nên mới phải "hy sinh thân mình" cho mọi người chém gió Cũng buồn ngủ và mệt lắm chứ, nghe đàn ông chém gió nhiều rồi, nhg tò mò muốn xem anh em chuyên toán ... đẳng cấp thế nào.

Thanh Nguyen Tran còm thêm cho rõ về bức ảnh này. Phó nháy chính thức cần lên sân khấu để hiện diện trong ảnh, giao lại cho nháy phụ G-Xoay. Anh Xoay nói và hát thì quá hay, nhưng nháy thiếu chiên môn, nên làm 2 phát cảnh này, phát nào cũng thiếu mất 1 anh. Thực ra anh Long vẫn hiện diện lúc này, và đứng ngoài cùng cạnh Van Hoang Thi Long

Nam Mai Đặng Phải công nhận là khả năng "tung hứng" của anh em chuyên ...tán đạt đỉnh cao của .."trí tuệ" và "nghệ thuật", nếu bây giờ là 40 năm trước thì chắc chắn em sẽ ...tin sái cổ.

Le Viet Thai Nam Mai Đặng: "nếu bây giờ là 40 năm trước thì chắc chắn em sẽ ...tin sái cổ". Chính vì lý do đó nên bây giờ các trường mở cả lớp chuyên "tán tin" nữa đấy Nếu bây giờ quay lại tuổi thơ thì chắc anh thi vô lớp đó để em liên tục "tin" bọn anh.

Lưu Hương Phan Em cám ơn Thầy Khải, cám ơn các anh chị xanh, các bạn đỏ, các em tím vàng đã cho chúng em được tham dự dịp du lịch vui vẻ, ấn tượng, ấm tình người, khẳng định và trân trọng hơn những tích cách mà Thầy Khải đã dạy và truyền cho các anh chị xanh, và các bạn đỏ tím vàng, mà em cũng nhận được từ trường Sư phạm thân yêu của chúng em! 

Thanh Nguyen Tran Các anh Thái và Bình đã bật đèn xanh thế, Hương nhập tịch i-Đỏ nhé. Thủ tục rất đơn giản, chỉ cần lần họp offline kế tiếp ở Hà nội, Hương tham gia là thành i-Đỏ chính thức. Hương tham gia I-Đỏ, để lần nào quân số Đỏ cũng nhiều nhất trong các đại hội thường niên. Le Viet Thai.


Bức ảnh tiếp theo gây nên một sự kiện lịch sử của XĐTV. Bức ảnh này do tôi chụp, mà mọi người cứ tưởng là ảnh của anh  "Thái giỏi" .

Lê Viết Thái:
Chén rượu đã được đi vào ... lịch sử của cả Xanh, Đỏ và cả Tím nữa. Yêu thế cơ chứ — with Nam Mai Đặng, QuocAnh Pham, Lưu Hương Phan and Tuyết Hạnh Ngô at Du Lịch Đầm Long.

Le Viet Thai Lưu Hương Phan: hu hu, anh đến chậm . Cái ảnh này là Thanh Nguyen Cong chộp thì phải

Van Hoang Thi Long Hương vẫn còn may mắn hơn Vân đấy. Vân cũng còn không được cụng ly với em Giang

Le Viet Thai Khỏi lo đi Van Hoang Thi Long ơi, khối cái may đang nổ máy để .... lao đến em đây   

Thanh Nguyen Cong Trời! Bức ảnh này lên facebook nhanh quá. Đúng như anh Thái viết: "đi vào...lịch sử", nhưng không phải là "đáng yêu" đâu. Chung quanh bức ảnh này là (không phải chỉ một, mà là)...nhiều trận quyết đấu.
Le Viet Thai Có liên quan đến chữ yêu là được rùi, Thanh Nguyen Cong ơi .

Tuan Nguyen Quân Xanh Quân Đỏ đang xâm nhập "lãnh hải" Tím .... Cảnh giác cảnh giác.
Binh Do Hoa Ấy chết. Đây là vùng biển chồng lấn khai thác chung chú không phải vùng đặc quyền Tuan Nguyen nhé.
Tuan Nguyen Vậy "quy tắc ứng xử " thía nào a Binh Do Hoa.
Le Viet Thai Cùng khai thác .... thêm lục địa em Tuan Nguyen à.
Tuan Nguyen Đề nghị các bên cùng "hợp tác đánh bắt xa bờ " vùng ... Chân Trời Tím .... Phải chiếu cố hậu phương Xanh Đỏ đang đứng ... "Hòn vọng phu " ...
Le Viet Thai anh chị em ở các quốc gia "donor" lập dự án ODA cung cấp tín dụng để mấy bô lão xanh đỏ sắm tàu đánh bắt xa bờ đêêêêêêêêêêê  .
Tuan Nguyen cơn bão Hoai-Jiang có thể nhấn chìm hết các "chiến hạm" Xanh Đỏ Vàng nhé.
Le Viet Thai Thế thì mới phải hợp tác khai thác thềm lục địa Tuan Nguyen ơi.
Bui Binh Thuan Mấy thằng già này cứ thấy gái đẹp là sán vào!   
Long Phan Chà , chà ... Toàn chuyện "nhậy cảm" ! Có "vùng cấm bay" ko đó !!!
Tuan Nguyen Mình bị "bé cái lầm" tưởng các anh Xanh Đỏ chúc rượu bạn nữ Hoài Giang i Tím nên ... "Cảnh giác chủ quyền" hoá ra là ... Chú em Giang Tím lại ... Nhăm nhe đánh bắt xa bờ ... Đúng là "chuột gặm chân mèo" ... Thằng này .... Khá .
Tuan Nguyen Hùng Đỏ và Giang Tím thì có "ân oán giang hồ" từ .... Năm ngoái mình đã mục đích sở thị ... tầm cỡ hai cái ... "Loa phường" .... He he.
Thanh Nguyen Tran "Chén rượu đi vào lịch sử!", bác Thái làm tít hay quá. Le Viet Thai.
Hoang Tien Cuong viết cho đầy đủ chuyện này phải được 600 trang tiểu thuyết kèm nhiều nước mắt, có khi vài dòng máu nữa.
Thanh Nguyen Cong Nam Mai Đặng vào đọc blog.ichuvanan.org nhé, chuyện của bạn đang được cả khối XĐTV quan tâm.
Nam Mai Đặng Chà, hồi hộp thế?... cảm ơn Thanh Nguyen Cong
Nguyen Tran Bố @Hoang Tien Cuong viết thành câu chuyện đầy tràn đi.
Vuong Manh Son Nguyên ơi XDTV phía Nam tụ họp mừng công Chiến dịch Đầm Long 2013 Nov đi.
Hoang Tien Cuong hổng dám đâu, Nguyên ơi. Tui còn muốn sống.
Nguyen Tran Chi hội Trưởng miền Nam VMS làm việc với chiên gia tổ chúc sự kiện Huy còm i-tím chọn ngày họp đi. Tụi em hưởng ứng liền.
Nguyen Tran Tui mà có tài như Cường thì cũng liều mình như chẳng có để viết câu chuyện này cho blog icva. Bạn mình đã "hy sinh thân mình để đem lại niềm vui cho mọi người" nhiều thế cơ mà!
Nam Mai Đặng Cảm ơn Thanh Nguyen Tran đã "đánh giá" cao "công sức" của bạn , cũng rât thông cảm với Hoang Tien Cuong , nhưng biết đâu với tài năng "trí tuệ và nghệ thuật" (mà mình được "diện kiến" về tài "chém gió và tung hứng" của anh em chuyên...tán qua lần đi Đầm Long này), bạn vẫn có thể "sáng tác" mà vẫn "an toàn tính mạng" ? Cường còn chưa biết tối đó chỉ vì về khuya quá, xuýt nữa mình bị nhầm phòng đấy. May mà Nguyên "cứu" trong gang tấc.
Bức ảnh sau đây thể hiện HÒA BÌNH ĐÃ ĐƯỢC VÃN HỒI.
Le Viet Thai Sau chén rượu đi vào lịch sử với những xung đột lẻ tẻ, hòa bình đã được vãn hồi ở Bờ Tây. Đúng không Nam Mai Đặng, Lưu Hương Phan, Tuyết Hạnh NgôQuocAnh Pham? Giang (tím), Hùng (đỏ) không có sách mặt à, Thanh Nguyen Cong?
Lưu Hương Phan Có lẽ đây là giây phút mà bức xúc của nỗi đau mất "hơn 30 năm nay" vơi nỗi đau mất "vừa cách đó có một phút" được giải tỏa, mà không có ai phải "bước qua xác " của ai cả. Tối hôm đó thật vui đúng không các anh, chị xamh, và các bạn đỏ tím vàng?
Le Viet Thai Mong dịp sau 2 em Hồng (đỏ nhạt) Lưu Hương PhanNam Mai Đặng lại tiếp tục tham gia nhé.



Nếu mọi người để ý tới lời bình của bạn Phan Lưu Hương thì thấy có một số ngoặc kép: “nỗi đau mất hơn ba mươi năm nay”, “nỗi đau mất vừa cách đây một phút”, “không ai phải bước qua xác ai cả”… phải làm rõ những khái niệm này như thế nào? Tôi xin tường trình lại cụ thể sự kiện “chén rượu lịch sử” của XĐTV:
Thanh Nguyen Cong Trưởng Ban chọc ngoáy TW Mai Chí... à quên Mai Tiến Hùng.
Tran Mai Ảnh này NM đẹp như diễn viên ý! Không biết bạn nào chụp nhỉ? Like mũ n!!!
Như chúng ta đã biết: buổi tối 16/11 chúng ta tổ chức “thịt nướng và những món ăn dân dã, tự làm, tự xơi”. Trời vừa chập tối, anh Ngọc đã đặt thêm một vài món khai vị như: nộm, xào, thịt gà…, tôi chiêu đãi cả Hội XĐTV món “bánh mì đen và mỡ muối mang về từ Nga”. Món “thịt nướng theo kiểu Nga” do cô em út Phương Hoa phụ trách, đã kỳ công thái và tẩm ướp từ nhà, đến lúc này chỉ việc xỏ vào xiên và cho lên nướng. Mọi người tíu tít chuẩn bị, chạy đi chạy lại, đa số cánh đàn ông ngồi bên bàn tiệc, rót rượu ra chén và bắt đầu nhâm nhi. Giang Xoay và một số bạn lớp Tím ngồi ở bàn giữa, cùng với các “hoa hậu XĐTV như: Tuyết Hạnh, Ngọc Mai (I Đỏ), Hoài Giang (I Tím), Phương Hoa (I Vàng)”. Đến khi một số bạn Tím ra về kéo theo cả Hoài Giang và Phương Hoa, thì anh chàng Don Joan này lại chuyển “phỏm” sang bàn cuối, là nơi tụ họp của cánh I Đỏ chúng tôi bao gồm cả hai vị “khách VIP: Đăng Nam Mai và Phan Lưu Hương”. Sau chén “chào bàn”, Giang tự rót cho mọi người và cho các “chị” đồng thời tuyên bố: “Chén này phải uống hết, riêng các chị được quyền “nhấp môi” và trao cho người mình “tin tưởng”, kể cả cho em đây. Người nào được “ủy quyền” cũng phải uống hết chén rượu”. Rất nhanh chóng, Phan Lưu Hương trao chén rượu lộc cho Giang Xoay, còn Nam Mai sau một lúc lâu suy nghĩ đã trao chén rượu lộc cho một bạn I Đỏ ngồi cùng phía bàn với mình. Nhân vật này không nổi tiếng trên mail đàn và XĐTV nên tôi cũng không nêu tên ở đây. Tuy nhiên “người hùng” được người đẹp trao rượu lại cảm thấy bị “bất ngờ” và đã giữ chén rượu rất lâu không uống. Giang liền tuyên bố: “Ai muốn uống chén rượu thay cho người hùng và người đẹp, phải bước qua xác tôi!” Nghe xôn xao thách đố, các anh Quốc Anh, Viết Thái, Quang Ngọc… vôi chạy đến tham gia và dàn xếp. Ai cũng muốn uống “chén rượu lộc lịch sử”, trong đó anh Quốc Anh đã chuẩn bị sẵn một chén rượu “rởm bằng nước lã” để giải nguy cho những “cái đầu nóng”. Một nhân vật rất nổi tiếng trong lớp Đỏ là Mai Tiến Hùng (có biệt danh “trưởng ban “chọc ngoáy” trung ương”), đứng bật dậy thách đố Giang và các anh lớp Xanh muốn được “chén rượu lộc” phải uống thêm vài chén rượu khác. “Nam vô tửu như cờ vô phong” cuộc thách đố lan ra cả bàn và bản thân tôi là người rất biết kiềm chế, cũng đã tham gia 3, 4 chén vì chẳng nhẽ lại thua các lớp khác!

Rất ít người biết, đằng sau “chén rượu lộc” là một mối tình lãng mạn, hình thành cách đây 37 năm. Chúng ta hãy đọc một đoạn nhật ký của nhân vật chính.
“Vĩnh Yên những ngày tháng 11 này thật rét. Chúng tôi tập trung lên đây để rèn luyện trước khi sang nước ngoài du học. Các bạn cùng khóa được tập hợp thành một đại đội C116 và chia thành các trung đội. Trung đội của mình là B3, các bạn gái có Long Vân cùng lớp chuyên toán Chu Văn An và các bạn Nam Mai, Thiều Hoa… chuyên toán tổng hợp. Lần đầu gặp nhau cái nhìn của bạn Nam Mai rất lạ, nó vừa như dò hỏi, như mời gọi, muốn làm quen và cũng như thân nhau từ lâu lắm rồi…”.

Tiếp theo, chàng và nàng cùng sang Liên Xô, cùng tới học tại Đại học tổng hợp Kishinhov, chàng học vật lý, còn nàng học toán.. gì đó. Vài năm sau mọi người trong đơn vị đều biết về cặp đôi cùng khóa này. Thế nhưng đến khi tốt nghiệp về nước, nàng lại theo gia đình vào Nam lập nghiệp. Chàng cũng vào Nam theo nàng, mặc dù cả gia đình của chàng vẫn còn ở tại Hà Nội. Trải qua bao nhiêu năm tháng và bao hy sinh từ cả hai phía, không hiểu sao mối tình này lại không thành. Chàng và nàng đều có gia đình riêng và hầu như không gặp lại nhau, mặc dù cùng sống trong cùng thành phố…



Cho đến hôm nay, 16/11/2013, chén rượu lộc nàng trao cho chàng với bao ẩn ý, hờn dỗi, trách móc… Chàng cũng không dám ngửa cổ nuốt trọn “đắng cay” như 30 năm trước vì xung quanh còn bao bạn bè; người thân và gia đình đang dõi theo chàng từng bước. Hơn nữa hình như nàng cũng đã chia tay với chồng từ lâu, nay 2 cô con gái mà nàng bỏ hết công sức chăm lo cũng đã lớn… Uống hết chén rượu, đồng nghĩa với chuyện nhận hết trách nhiệm về mình, cái đó chàng không dám quyết.

Có lẽ tôi phải kết thúc bài viết này, vì có nhiều người cho rằng tôi đang "câu view". Thực sự tôi rất bận mấy tuần vừa rồi và không thể kết thúc được bài viết. Chỉ còn hy vọng vào thứ 7 mới có thời gian, nhưng tuần vừa qua tối thứ 7 lại nghẽn mạng không viết trực tiếp được.

Sau "chén rượu lịch sử" mọi người chuyển sang karaoke và dancing. Nói về karaoke, XĐTV có một nhân vật nổi tiếng "nhất" mà không ai có thể nổi hơn, đó là anh Minh Hải lớp Xanh. Anh có tài OK tới trình độ bài nào cũng hát được, vì lời đã sẵn có nên bài nào chưa biết anh sẵn sàng chế cả nhạc để hát. Hơn nữa tay anh luôn  khư khư cái micro, nếu như ai đó (kể cả cá biệt như Bình Đỏ) dám cướp được micro của anh, thì chỉ 02 phút sau anh lại cướp chiếc micro thứ hai của người khác. Giọng anh vang suốt 3 tiếng đồng hồ karaoke, mặc dù lớp trưởng Bùi Quang Ngọc dùng quyền của mình cướp mic tới hàng chục lần.
Cũng phải nói rằng karaoke đã cứu Giang Xoay i-Tím một cách ngoạn mục. Mặc dù vị "trưởng ban chọc ngoáy" họ Mai đã ép rượu Giang Xoay đến gần đứt hơn, nhưng nhờ có giọng ca tốt nên Giang được các chị "nhờ" hát hộ những lời khó hát của trưởng ban nhạc chế DC nên rượu qua đường miệng phả ra hết. Bản thân vị trưởng ban họ Mai vì không hát karaoke nên phải đi "ngủ sớm", mặc dù rất muốn hộ tống "diễn viên" Nam Mai tới cùng. Và đó cũng là điềm may cho cả hội XĐTV vì cuộc "kể chuyện đêm khuya" mới trao chọn cho MC nữ duy nhất sự tự do cần thiết, làm nguồn cảm hứng cho cả Hội, nhất là các anh Xanh và 02 em Tím là Giang Xoay và Dương Con.
"Tâm sự đêm khuya" đúng là khuya thật, mọi người "đi ngủ" với bao luyến tiếc vì nhiều thứ, trong đó có lẽ DC là người mất ngủ cả đêm nên mới được thưởng thức "dàn đồng ca tổ ngáy" và có cảm hứng để chế bài "Giai điệu Tổ quốc tôi".
Lớp Đỏ và hai vị khách VIP Hồng, nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

Sáng hôm sau tôi thức dậy từ 4h sáng và không để ảnh hưởng đến "giai điệu tổ ngáy", tôi nhẹ nhàng ra ngoài hít thở không khí trong lành. Nhìn sang nhà đối diện vẫn thấy mấy cô văn công thi hát đêm trước tại lửa trại, đang mải miết ngồi chơi bài cả đêm. Lát sau DC theo ra và nói chuyện về giao thông ở Việt Nam, Thái Lan, Nga và thế giới... Cuộc trao đổi ngày càng sôi nổi vì mọi người lục tục thức dậy và ngồi ở bàn chờ ăn sáng.
Trước khi lên xe, chúng tôi kịp ghi lại những tấm ảnh kỷ niệm của lớp Đỏ với hai nhân vật Hồng, sau đêm hôm trước đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong XĐTV.


(Bài viết chưa kết thúc)   

28 comments:

  1. Đội Đỏ có thuê "cầu thủ ngoại" nên đã thắng Xanh, đội Tím và Vàng có Siêu cầu thủ Giang Xoay tả xung hữu đột nhưng bị . ... Hậu vệ Đỏ chém đinh chặt sắt đốn ngã trước vòng cấm địa, trọng tài biên Vàng đã ... "Bỏ cuộc chơi" nên không thổi còi hai Đội Đông mà ... Tiểu xảo ... Hi hi (bóc tem cho anh Nhạc Của Tui)

    ReplyDelete
  2. Theo báo cáo của anh NCT thì bị đổ mất "nửa can rượu" trên xe ... Chắc chiếc xe phải ... Say lắm :-), hình như anh Bùi Thuận (cố tình/sơ ý)đá cho can rượu ... Đổ bớt đi .... Hu hu. Đề nghị điều tra làm rõ ...kính chuyển CA BG ngay ....:-)

    ReplyDelete
  3. @ VH: Nhờ Việt Hải cài hộ clip Thầy phát biểu, vì anh xóa mất thư chứa đường link đến youtube rồi.

    @TN: Đội Đỏ chơi bằng thực lực của mình và chơi hết mình vì cuộc vui "win-win". Rượu và cheer-leaders chỉ để tăng hormone cho các cầu thủ thôi. Hê hê

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Công Thành và các ACE thân,

      Video clips Đầm Long Hội 2013 hiện có thể tìm xem trên 2 kênh truyền hình công cộng trên Youtube
      1./ ngocbq56 - anh Ngọc úp nhiều clips (91 cái lận), nếu tìm dùng từ khóa XĐTV thì dễ hơn.
      2./ anh Nguyên

      Một số clips này ở chế độ "riêng tư" / bán công cộng nếu không log vào thì có thể không xem được, trừ phi nhận được đường link trực tiếp từ chủ kênh.
      (Hải cũng có một kênh truyền hình riêng tư / bán công cộng như thế ;)
      Hải nghĩ như vậy cũng hợp lý. Có những cái mà người ngoài sẽ không cảm nhận được, chỉ trong hội XĐTV với nhau thì hiểu được, thấy vui, thấy quí. Coi như là "For your eyes only" - chỉ dành riêng cho các ACE trong hội XĐTV.

      BTW, Hải tán thành ý kiến ích kỷ ban đầu của anh Thái giữ 5' tâm tình của sư phụ ĐTK làm "bí kíp võ công truyền nhân" trong hội XĐTV.
      Hôm nọ đã định chèn vào bài theo yêu cầu của Ann nhưng lại thôi. Hì hì chẳng có gì nhưng phải nửa kín nửa hở thế mới hay.

      Delete
  4. Thành có bài viết rất hay, thế mới biết lớp đỏ còn khám phá ra suối Tình yêu. Mình mới chỉ thấy Eo Tình yêu là đã thấy thơ mộng lắm rồi. Ấn tương nhất năm nay là áo 4 màu xanh đỏ tím vàng có in hình rất đẹp sau lưng và các bài nhạc chế được Ngọc chuyển thể thành Karaoke để mọi người cùng hát, cùng vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra Thành đi cùng chị Liên ở nhánh kia, nên cũng không nhớ rõ là Suối hay là Eo. Nhìn ảnh các bạn chụp có nước chảy phía dưới thì viết đại là Suối. Quan trọng nhất là có chữ Tình yêu thế là đủ.

      Delete
    2. @LienTP: Liên ơi, cứ đi hết EO TÌNH YÊU là đến SUỐI TÌNH YÊU thôi mà :)))

      Delete
    3. Anh Thái bình luận... quá, toàn chuyện XXX không à! ^_^

      Delete
    4. Hề hề hề,
      Thay mặt nhóm đi khám phá Eo tình yêu, tui xin phép được đính chính một chút.
      Sau khi phát hiện có cái "eo" thể hiện "Tình" rồi "yêu". Tụi tui hăm hở lao xuống tưởng như sắp được ...... tới nơi.
      Sau một quãng đường dốc đủ dài để có người cảm thấy cần được ..... cõng thì cũng tới đích. Tuy nhiên nào có thấy tấm "eo" thướt tha nào mà "tình" chứ. Chỉ có nhõn một dầm nước nhỏ mà quê tui quen gọi là "ao" với một lầu thủy tạ chả có ghế ngồi. Thêm vào đó là hai con đường thậm thụt bằng các phiến đá nhô lên khỏi mặt nước dẫn những kẻ ham vui vào và ra khỏi cái lầu thủy tạ đó. Công bằng mà nói thì chỗ này cũng Tình đáo để.
      Này nhé, dưới hồ nước, rải rác đó đây là những cụm hoa súng nụ xòe nụ cụp tạo ra cái vẻ nửa kín nửa hở , lững lững lờ lờ khiến cho khối anh phải nổi hứng khám phá. Cộng với vẻ tĩnh lặng trầm ngâm của núi rừng làm cho các anh càng tăng thêm tí lòng can đảm để có thể trình diễn tuyệt kỹ công phu của mình.
      Hai con đường độc đạo dẫn vào Thủy tạ lầu cũng là điều mà nhà Thiết kế có ý định dùng để thử thách cái món Tình này của các anh chàng ham vui, đã liều mạng dẫn đối tác tới đây. Các khối đá thì khối thò khối thụt, khối tròn khối méo, Có khối lại e ấp phủ trên mình mảng rêu xanh lốm đốm khiến cho cái Tình lại càng thêm rắc rối. Lắm anh đã xuống tới đây, nhòm thấy cảnh "Ao tình" này vội hoảng hồn quay ngược Thế nhưng cái đám đo đỏ xem ra chửa nhụt chí nên hùng hục lao qua và thể hiện khối thứ Tình xung quanh cái lầu thủy tạ này.
      Bằng chứng thì nhiều lắm lắm, song Mõ tui chửa được phép tiết lộ.
      Vượt qua cái "Ao Tình yêu" này (ở đây Mõ tui xin liều mạng giải thích rằng, có nhẽ mấy anh Văn hóa ở Đầm Long nói ngọng nên từ Ao được đổi thành Eo, Hoặc giả dân vùng ni gọi Ao là Eo vậy. Lại cũng có giả thiết rằng, vì cái gọi là Văn hóa cho nên nếu gọi là Ao thì nó nhà quê quá, đổi thành Eo cho nó có tí Văn và lừa thêm được dăm anh dại gái. như vậy sẽ tốt hơn chăng???)
      Ấy là toàn cảnh về cái Eo tình yêu mà những ai chưa có dịp tới có thể hình dung cho nó đỡ ...... tiếc ạ.

      Delete
    5. Đọc đi đọc lại mấy lần nhưng vẫn chưa hiểu Bình 3 hề viết: "...và thể hiện khối thứ Tình xung quanh cái lầu thủy tạ này" là thế nào?
      Mà lại để lại: "Bằng chứng thì nhiều lắm lắm, song Mõ tui chửa được phép tiết lộ."?

      Thám tử lừng danh XĐTV nghĩ mãi về cái bệnh "tiểu đường" của dân Việt, nhưng xem ảnh của Nguyên chụp thì thấy...khó. Nhà Thủy tạ đường kính 3 bước chân mà đám quần hùng đo đỏ dám... trước mặt phụ nữ thì kể cũng tài?

      Delete
    6. Mình thấy không có gì khó hiểu cả, tuy viết rất loằng ngoằng. Cứ nhìn thấy em Nam Mai và em Hương ở giữa đội hình thì thấy nơi nào cũng thành ... Tình yêu hết. Đội hình lớp Đỏ năm năm hoành tráng thật.

      Delete
    7. Hề hề hề,
      @: Công Thành: Rất tiếc là chưa thể công bố các bằng chứng ở đây do nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan. Nhưng Công Thành có thể yên tâm rằng đó là các loại Tình thiệt , tình vui chớ hổng phải tình buồn ... như Công Thành suy luận.
      Đó là Tình bạn bè, tình đồng ....bọn, tình ... chưa cũ, và cả các loại tình ..... loanh quanh nữa. Hãy đợi đấy.
      @ Chị Phương Liên: Cái võ "loằng ngoằng" của em là do việc học hành chửa đến nơi đấy chị ạ. Cũng còn may là chị vẫn thấy không khó hiểu chứ chả như cái nhà ông Viện .... sỹ. Quen cái giống văn chương khoa học rồi nên đọc mấy thứ "loằng ngoằng" này lại suy ra mấy thứ "loằng ngoằng" khác chị ạ .
      Chị Liên ơi cái món "Đỏ năm năm" có phải là "Đỏ lắm lắm" nghĩa là Đỏ thiệt không hả chị ?????

      Delete
    8. @Bình à, Muốn biết Đỏ thiệt hay không phải nhờ mấy ảnh Đảng viên kỳ cựu như Bi thư Thái lớp mình cho ra vài câu trắc nghiệm để thử. Nhưng chị nghĩ 40 năm còn chưa ăn ai, 5 năm thì ăn nhằm gì???

      Delete
  5. Vui quá, qua 1 week-end thôi mà biết bao nhiêu là bài, là còm, là ảnh.
    Anh bận quá nên còn nợ 1 bài viết và Đầm Long "40 năm XANH ra ĐỎ vào". Mọi khi thì đã có bài rồi đấy
    Các chú có vui vẻ còm trên Facebook thì cũng cố lôi về iCVA nhé. Anh (và chắc nhiều người khác) không có thì giờ chui vào FB đâu.

    ReplyDelete
  6. Gửi các bạn đoạn viết của anh Bùi Việt Hà về 30 năm, nhân lớp Xanh ra sách "10I Lớp tôi". Đoạn này được in trên bìa 4 của cuốn sách:
    "30 năm, khoảng thời gian 1/3 thế kỷ đó thật dài. Đó là tổng thời gian của cả 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc ta (1945-1975). Đó là khoảng thời gian đủ để nước Nhật thoát khỏi chiến tranh và vươn lên thành cường quốc kinh tế (1950-1980). Đó là khoảng thời gian gấp 5 lần chiến tranh thế giới thứ 2 với hàng trăm triệu người chết (1939-1945). Đó là thời gian để mảnh đất nghèo nàn lạc hậu Hàn Quốc vươn lên thành con rồng châu Á (1960-1990). Đó là thời gian đủ để từ một công thức khoa học E = mc2 trở thành bom nguyên tử (1915-1945). Đó là khoảng thời gian để Singapore tăng thu nhập bình quân đầu người lên 50 lần (1965-1995)."

    ReplyDelete
  7. Hải treo đền anh Thành khung ảnh 90 cái ảnh Nguyên chụp nhé. (Bộ ảnh của anh thì cứ để dán ở bài của em ANN.)

    ReplyDelete
  8. Anh Nguyên sau khi gọi nhầm em Hoa ANN thành em Hồng (Vàng) đã chữa thẹn bằng cách chụp ảnh chung với Hoa và với Thầy. Bằng chứng trong album cuối bài viết.
    Cám ơn VH đã post album,
    NC Thành

    ReplyDelete
  9. Thế mà bọn e không biết suối Tình Yêu đấy! Lớp đỏ khá thật, hôm sau lại mời được thầy nữa chứ!

    ReplyDelete
  10. Mấy hôm rồi bận quá, không viết thêm được chữ nào, nhưng vẫn theo dõi đều trang này và các bài viết mới. Qua các lời bình từ facebook có thể thấy "cơn bão" Nam Mai bắt đầu nổi từ sau sự kiện ... có liên quan đến Giang Xoay i Tím, cuốn theo cả DC cùng lớp và một "đống" các anh Xanh. Tuy nhiên nguồn gốc của "nó" là trong lớp Đỏ và "sức tàn phá" cũng không kém gì ở Philipin.
    Chúng tôi sẽ "chọn lọc" đăng tải các hình ảnh và lời bình liên quan tới "cơn bão 40 năm mới có một lần" này.

    ReplyDelete
  11. NC Thành viết thêm một đoạn về "chén rượu lộc lịch sử", trong đó có tiết lộ "thông tin tuyệt mật" của lớp Đỏ.
    Mong các thành viên lớp Đỏ và các nhân vật liên quan bỏ qua, nếu có gì đó chưa chính xác, và hãy đón nhận sự thật một cách vui vẻ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hấp dẫn thú vị thật, anh Thành quả có tài viết câu khách. Suýt nữa Hải nghi vấn nhầm anh HTC (học Hóa ở Mạc Tư Khoa).

      Sao anh không nói thẳng tên ra lại con úp úp mở mở "chàng học vật lý ở KGU"? Hỏi một phát là ra ngay ấy mà.

      Delete
    2. Hề hề hề,
      Quả thực là xứng danh thám tử ......Thành.
      Moi được cả nhật ký của đương sự thì ..... tài thật.
      Có điều chả biết thám tử đã xin phép khổ chủ hay chưa, nếu chư thì phải cẩn thận cái chỗ để "tọa" đấy.
      Việt Hải nói đúng, chỉ cần tra cứu một phát là ra ngay với cái địa chỉ "đống rơm" mà Thám tử cung cấp. Chuyện giấu tên trở nên hề hề hề rồi.
      Có một vài ý kiến trái chiều với Thám tử trong đoạn cuối như sau:
      1/- "chén rượu lộc nàng trao cho chàng với bao ẩn ý, hờn dỗi, trách móc…"
      Cái này e rằng chưa hẳn đúng. Cứ theo mõ tui thì chén rượu này là chén rượu nghĩa ruợu tình chớ hổng phải có ý hờn dỗi hay trách móc gì ở đây đâu.
      Chả gì thì cách lớp đỏ cũng đã thuộc loại "tri thiên mệnh" rồi. Việc đúng, việc sai, việc thành việc bại trong cuộc đời mỗi người đều đã được từng người nghiệm ra cho mình chứ chả cần chờ tới cái hội Đầm long này mới nghĩ. Bởi thế mọi sự trách móc hay hờn giận ở đây đều chỉ là "teenaged". Ở đây chén rượu này mang ý nghĩa thông cảm, thấu hiểu và quan tâm tới nhau nhiều hơn. Nó cũng là chén rượu để nói rằng:
      "Trải bao song gió cuộc đời,
      Mối tình xưa ấy (vẫn) cháy ngời trong....... Mai"
      2/- "Chàng cũng không dám ngửa cổ nuốt trọn “đắng cay” như 30 năm trước ...."
      Cái này có vẻ như mắc bệnh nghề nghiệp thám tử mất rồi.
      Ở dây đâu phải là chàng không dám mà phải nói là chàng chưa ..... uống. Bởi lẽ như đã "trinh bày qua" phía trên, chén rượu ni đâu có "đắng cay" chi mà chả dám ngửa cổ uống, Chưa nói rằng chàng còn muốn uống hơn tất thảy mọi người nữa.
      Chàng chưa ... uống có nhẽ có lý do gì nữa nhưng theo nhận định của mõ tui thi chàng chưa uống bới hình như chàng còn muốn giãi bày tâm sự chi chi đó trước khi "nuốt trọn" chén rượu này. Có điều chàng chưa kịp nói (bởi tính chàng vốn dĩ đã cà lăm trước mặt chị em) thì đã bị cái đám to mồm hò hét ủng hộ. Chàng chờ mãi mà cái đám to mồm chả chịu bớt miệng để nghe chàng nói nên chàng ..... chưa uống. Vậy thôi.
      3/- "vì xung quanh còn bao bạn bè; người thân và gia đình đang dõi theo chàng từng bước."
      Cái này thì trật lấc rồi. Bởi cái đám "bạn bè; người thân và gia đình" chỉ luôn mong cho chàng thành công trên mọi bước đường đời, chớ nào có ai định ngăn cản chàng đâu. Chén rượu này chả phải là một bươc mà chàng phải vượt qua trong ngày hôm đó hay sao???
      Vậy thì chàng càng sớm hoàn thành, anh em càng sớm được vỗ tay ăn mùng chứ có chi mà ngại với sợ. Cũng vì lý do này mà cái đám to mồm chả chịu nhỏ giọng tẹo nào đấy.
      4/- "Uống hết chén rượu, đồng nghĩa với chuyện nhận hết trách nhiệm về mình, "
      Cái này lại càng sai tệ.
      Uống rượu là uống rượu , chả dính dáng gì tới trách nhiệm ở đây cả. Nếu cứ uống rượu là phải nhận một trách nhiệm nào đó với xã hội hay mọi người xung quanh thì xã hội đã tiệt rượu từ lâu rồi. "ruợu là rượu và ta là ta" mà lị
      Vả lại cái trách nhiệm này không phải cứ muốn là được và cũng không phải cứ uống chén rượu đó là được giao trách nhiệm đâu nhé. Còn nhiều vấn đề loằng ngoằng lắm , chả khác chi đấu thầu công trình Nhà nước đâu. Chẳng những có quân Xanh, quân Đỏ, lại còn cả quân Tím quân Vàng nữa.... Ối cha cha, hãy đợi đấy.
      Không tin Thám tử thử điều tra coi anh cu Giang Tím (xoay) đã được giao tới trách nhiệm gì rồi hè?????
      5/- "cái đó chàng không dám quyết."
      Điều này thì đúng. Bởi nó chả phải chỉ đúng với chàng mà còn đúng với hết thảy mọi người có mặt tại đó.
      Đến như các bác Xanh, chiến tích đầy mình, oai phong lẫm lẫm mà còn phải đưa ra chủ trương "cùng khai thác" và "đánh bắt xa bờ" cơ mà. Huống chi .......
      Nếu có quyết thì chắc chắn chả thể quyết lúc đó bởi như Tiến Cường đã nói :" Tui còn muốn sống" ......
      Hề hề hề,...........

      Delete
    3. Hề hề hề,

      Cứ suy diễn theo Bình 3 hề, thì chàng và nàng đã lấy nhau từ 30 năm trước rồi, cần gì phải Đầm Long hay Eo Tình yêu?
      Tranh luận với Bình lại càng không nên, bởi sẽ lộ hết bí mật các chuyện tình của lớp Đỏ.
      Tóm lại, thám tử tui có cơ sở để viết những dòng trên (trừ việc viết hộ bạn nhật ký, đây cũng là một thủ pháp bình thường trong văn học). Nếu bản thân đương sự lên tiếng, tui sẽ xóa những đoạn văn trên và xin lỗi đương sự.

      Còn chuyện tâm lý phụ nữ thì Bình nên xem lại, tốt nhất là hỏi thẳng Nam Mai nếu Bình đủ thân và đủ độ tin cậy. Lưu ý là xem xem Nam Mai nhận lời mời tham gia Hội XĐTV từ AI???

      Delete
    4. Hề hề hề,
      Cái nhà anh thám tử này ngó bộ nhiều tư liệu bí mật gớm. Khéo Mõ tui lại sắp được lên thớt vì một chuyện "tình" thuở nào đây..........
      Cũng không nên suy diễn theo kiểu mõ thật, bởi như vậy có khi lại phải viết lại lịch sử lớp đỏ thì gay.
      Chuyện tâm lý phụ nữ thì mõ tui thuộc dạng dùi đục rồi nên khỏi bàn. Nhưng chuyện thân với Nam Mai thì đã có từ khá lâu, sau khi tui gia nhập cánh trâu bò phía Nam. Do có tí Trưng vương nên gặp lại Nam Mai và cũng thân nhau từ hồi ấy. Chuyện Nam Mai tham gia với lớp Đỏ thì từ khá lâu rồi, nhiều lần quân lớp đỏ đã hội ngộ cùng Nam Mai ở phía Nam. Nam Mai cũng vẫn giữ huy hiệu của trường CVA từ hồi 95 hay 90 năm thành lập trường gì đó, khi mà bọn tui đi dự mang về. Còn việc tham gia Xanh Đỏ Tím Vàng chỉ là bước tất yếu của quá trình hôi nhập mà thôi.
      Việc tham gia của Nam Mai vào chuyến đi Đầm Long này, công đầu phải là của Tiến Hùng, Trưởng ban kích động phong trào của lớp Đỏ. Những thông tin này thám tử có thể yên tâm 100% về độ chính xác theo quan điểm đo lường chất lượng của Tiến Hùng.

      Delete
    5. Như vậy ngoài BTC, các nhân vật chính, anh MT Hùng có một đóng góp không nhỏ trong vũ hội đêm Đầm Long!

      Hội hè mà lại toàn mấy kẻ "anh hùng bàn phím", không có những người hò hét nhiệt thành như mấy anh "Chọc ngoáy", "Dớ", "Xoay",... này thì khéo buồn như chấu cắn!

      Delete
  12. Thành có bài viết hay và xúc tích quá . Hay thế nên phải viết nhiều kỳ là đúng rồi nhưng sẽ dễ theo dõi hơn nếu bạn post riêng 1 bản mới và ghi là continue thay vì bạn viết nối vào bài cũ. Suýt nữa thì tôi bỏ lỡ vì cứ cho là bài này đã đọc rồi. Phải khen bạn 1 lần nữa: Tuyệt vời.

    ReplyDelete
  13. Ôi ko, A Công Thành đính chính ngay nhé: E chưa bao giờ đặt biệt danh cho bất cứ ai. Cho nên, ko có chuyện E đặt biệt danh cho A Hùng đâu ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ANN yên tâm. Đúng là em không đặt biệt danh cho ai, nhưng trong buổi họp BLL em có sử dụng cụm từ trên và anh rất tâm đắc mang ra đặt cho Mai Tiến Hùng.
      Vui vẻ mà, ở đây "chọc ngoáy" là có ý tốt, vì sau khi tan cuộc không ai bị ảnh hưởng về chuyện chọc ngoáy này cả!

      Delete