Thursday, January 31, 2013

Nếu muốn nhiều sex hơn thì đừng bắt chồng rửa bát

Chia sẻ việc nhà phải chăng là tốt?
Nghĩa cử nào cũng có cái giá phải trả của nó.

Câu nói nổi tiếng này có vẻ đúng đối với những người đàn ông đã có vợ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đàn ông hay giúp đỡ vợ trong việc nhà thường có xu hướng quan hệ tình dục ít hơn.

Một nghiên cứu của Đại học Washington, được công bố hôm thứ tư trong Tạp chí Xã hội học Mỹ, cho thấy rằng các cặp vợ chồng "quan hệ tình dục" nhiều hơn khi chàng và nàng giữ đúng vai trò truyền thống của mình.


"Trong những cặp vợ chồng mà người chồng làm nhiệm vụ của đàn ông, và người phụ nữ làm nhiệm vụ của "đàn bà", thì những cặp vợ chồng này có quan hệ tình dục nhiều hơn", Phó Giáo sư Xã hội học ĐH Washington và đồng tác giả nghiên cứu Julie Brines cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Toronto Star.

Bạn có thể tìm thấy một bản sao PDF của nghiên cứu này ở cuối bài của PGS Brines ở ĐH Washington.

Nghiên cứu đưa ra một số kết quả thú vị khác. Ví dụ, thời gian dành cho các công việc "đàn bà" mỗi tuần nhiều gấp đôi thời gian dành cho các nhiệm vụ thường được coi là "đàn ông" (34 giờ và 17 giờ).

Trong những cặp vợ chồng tham gia vào nghiên cứu này, những cặp thường xuyên chia sẻ một số công việc của "phái yếu", cho biết bình quân mỗi tháng "quan hệ" khoảng năm lần. Tuy nhiên, trong những gia đình mà các ông chỉ dành 17 giờ mỗi tuần để làm các nhiệm vụ thuần túy "đàn ông", thì các cặp này quan hệ tình dục mỗi tháng nhiều hơn gấp 1,6 lần.

Chỉ cần nhẳm tính sơ sơ bạn cũng có thể thấy sự bất công: trong những cặp vợ chồng này, so với đàn ông, người phụ nữ phải bỏ ra thêm hơn 68 giờ làm việc nhà mỗi tháng để đổi lấy thêm khoảng ba lần quan hệ tình dục!

"Nếu một hoạt động đã được mã hóa là có nam tính hay có nữ tính thì nó thường sẽ có những biểu hiện, sẽ gợi những ý tưởng thú vị, bí ẩn, hấp dẫn và quyến rũ những người khác giới. Và có lẽ điều đó có liên quan đến ham muốn tình dục và nhiều khả năng sẽ dẫn tới hoạt động tình dục" Brines nói.

Lược dịch từ Yahoo's News / Toronto Star

4 comments:

  1. Anh nào tin vào những "nghiên cứu khoa học" như thế này rồi đem thử nghiệm ở nhà mà phải ra ngủ ngoài dog house thì đừng trách đấy nhé.

    ReplyDelete
  2. Hê hê, cho anh mượn bài này đăng "sách mặt" để cho mấy chiến hữu ra ngủ ngoài doc hause
    :))

    ReplyDelete
  3. "Làm trai rửa bát quét nhà
    Tối đến vợ gọi bẩm bà ... Đau lưng"

    Rửa nhiều đĩa cứng thì chán ... Đĩa mềm ( floppy disk) he he he !

    ReplyDelete
  4. Bad sectors trong ổ đĩa:
    Chuyện này thì có thật 100%: cái máy tính xách tay của mình cách đây khoảng hai tháng tự nhiên lăn đùng ra, không khởi động được nữa. Tất nhiên là phải mua một cái máy mới thay vào ngay lập tức.
    Nghi là cái hard drive bị hỏng vì có hôm ngồi ngay cạnh cái lò nhiệt có từ trường cao. Đã thế lại còn đặt máy lên trên nóc lò để viết. Hình như sau đó để ý thấy máy kêu lách cách rất sợ.

    Hôm qua mới lôi ra chạy cái disk utility thì thấy có tới 13 "bad sectors" (khu vực xấu?). Hì hụi partition lại ổ đĩa, cài lại hệ điều hành, lại chạy ngon.

    Kiểm kê lại các tài sản bị mất thì trong đó có các files tư liệu, files backup của iCVA và một số bản thảo, video projects, bài viết còn dang dở.

    Câu chuyện "bad sectors on HDD" này trong một ngữ cảnh khác thì diễn giải như thế nào nhỉ?

    ReplyDelete