Saturday, August 23, 2014

Bài hát "Lời cầu nguyện", Josh Groban, BSB, ...

Người sáng tác nhạc cho bài hát "Lời cầu nguyện" (The Prayer) là nhạc sĩ David Foster và bài này thường được gọi là "Bài hát của Celine Dion và Andrea Bocelli".





Andrea & Veronica
Tuy nhiên có rất nhiều nữ ca sĩ cũng đã từng song ca bài này với Andrea Bocelli, cho nên sau này người ta coi nó như một bài hát "tủ" của Bocelli.





Giọng hát của Celine Dion quả là đặc biệt trời cho. Đơn giản là tuyệt diệu: không cần phải nghe hát nhiều, chỉ cần nghe một lần là nhớ cái chất giọng mạnh mẽ sâu lắng. Sau này nghe hát có nhắm mắt cũng biết đó là ai.


Nhân dịp này, chúng tôi cũng xin giới thiệu Josh Groban, một ca sĩ trẻ tiềm năng người Canada - cũng như Celine Dion - người có giọng hát cũng rất tuyệt vời, được coi là "có thể thay thế được Andrea Bocelli". Anh được nhạc sĩ David Foster chọn đề giới thiệu bài hát "You raise me up".


Trên thực tế, J. Groban khi còn thiếu niên đã từng thế chỗ cho Bocelli hát tập cùng với C. Dion. (Nghe clip "Lời cầu nguyện" nhúng trong bài "Xin cảm tạ". Đoạn đầu của clip C. Dion kể về ấn tượng của mình khi được David Foster giới thiệu về J. Groban và về lần đầu tiên hát tập với ca sĩ trẻ này.)


Bài hát "You raise me up" sau này được nhiều ca sĩ và ban nhạc trình bày. Để so sánh xin mời nghe bản trình bày bởi nhóm "Westlife".


Theo cá nhân tôi thì "Westlife" gần giống như Backstreet Boys ngày xưa. Nhưng không có "cá tính" mạnh và có lẽ hát cũng không hay bằng.


Và tất nhiên bài hát này cũng nằm trong số những bài hát được Helene Fischer yêu thích...

No comments:

Post a Comment