Monday, August 17, 2015

Chuyện vui gặp mặt XDTV

Hôm qua trên sân Lạc Viên, Xanh thua Tím 2: 3!*

Trước tiên em xin cảm ơn các ACE hôm qua đã giành cho "vịt kìu" bọn em một sự ưu ái hết sức đặc biệt. Nhiệt tình nhất là Bang Trưởng đã bay về dự (và tài trợ) cuộc gặp mặt với sự hiện diện của Thầy.

Lâu lắm rồi bọn em mới có lại cảm giác thật sự hoà mình thân mật giữa những người bạn cùng thời, đã từng chia sẻ với nhau một quá khứ hết sức khó khăn, cái thời đi học và đi sơ tán trong chiến tranh mà những thế hệ sau chúng ta, ở trường Ams chẳng hạn, có lẽ sẽ không bao giờ được, hoặc đúng ra là không bao giờ phải, trải nghiệm.  (Thật may cho chúng nó! )

Ơ,  suýt lạc đề, lần này mục đích của mình đâu phải là "ôn nghèo kể khổ"  nhỉ?


Cũng như mọi lần, sau một vài vòng chạm cốc chúc sức khoẻ thân tình và lịch sự, anh em XDTV lúc nóng máy lên một cái là kéo ống quần, xắn tay áo (quán đông quá chứ không thì đã có người cởi trần ra để choảng nhau cho thoải mái ) để tỷ thí... võ mồm sát phạt nhau ngay trước mặt Thầy.


Mở đầu là các bác Xanh với tuyên bố tưởng như vô hại, đầy tự tin nhưng cũng hết sức ngạo mạn:
- Lớp Xanh hôm nay Nhất: đi tham dự họp mặt đông nhất.


- Toàn các lão "tướng về hưu", triệu phú thời gian!
Bang phó Vương Mạnh Sơn bên facebook bắn sang một message tương đương với một đòn coup de grace để kết liễu hiệp một với tỷ số:
Xanh: 1 - Tím: 0


Món võ "đi học, đi họp đầy đủ đúng giờ"  thời bao cấp mà vị Tổ sư phái Thiện họ Đào miễn cưỡng truyền dạy (mở sổ điểm danh xem em nào hôm nay không đi họp cái nào) trong giờ đạo đức năm xưa hoá ra lại là một món lợi hại.


À mà mình quên:  rút kinh nghiệm từ các trận đấu trước, lần này luật chơi sẽ chỉ bao gồm những môn võ đã được Tổ sư truyền dạy.  Vì Thầy xưa kia không chủ trương dạy làm doanh nghiệp,  cho nên công lao thành lập, xây dựng các tổ chức mang tính chất thương mại, vụ lợi (for profit, hay vì lợi nhuận, tiếng Việt hay thật)  như FPT,  cho dù đó là những nỗ lực phi thường nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng GDP của nước nhà,  sẽ không được xem xét ở đây.


Lúc này Bang trưởng đã bày binh bố trận xong xuôi ngay trước mặt Thầy, cầm điện thoại Android vẫy sang trỏ mặt tiên phong râu dài lớp tím tên là Việt Hải, mắng:
- Lớp Tím các chú, có tài gì mà ra đây khiêu chiến?


- Phạm Hữu Tiệp, huy chương bạc IMO,  Bang trưởng quên rồi sao?
Ngầm vận nội khí, VH hét thật to, tuy trong bụng vẫn còn hơi run run.


- Nhưng năm tao chưa có thi Toán quốc tế!
Bang trưởng thét lên với linh tính, phản xạ tự nhiên của một đấu sĩ biết mình đang gặp một đối thủ lợi hại.


- Mặc kệ anh, đừng có mà đổ tại cho hoàn cảnh!
Lớp Tím cười ngạo nghễ, tưởng đã nắm chắc trong tay phần thắng.


- Thế thằng Tiệp nhà mày có phải là TSKH thật sự không?
Bang trưởng hỏi lại, mắt liếc nhìn sang phía TSKH Minh Hải, aka Hải "dớ " hay "gióng" một võ sĩ siêu hạng, sức khoẻ tuyệt luân một thời lừng lẫy ở Viện KHTT & DK.

Tiên phong lớp Tím ngửa mặt lên trời cười lớn ngạo nghễ:
- Tiệp là TSKH thứ thiệt. Lơ mơ no soap (Lomonosov hay MGU)  hẳn hoi anh ơi!

Bang trưởng bây giờ mới bắt đầu ngấm đòn, ngậm ngùi quay ngựa, à quên, xoay ghế ngồi xuống. Vung đũa gắp một miếng rau, đưa lên miệng nhai mà thấy đắng ngắt mùi vị thất trận lần đầu.

Xanh: 1 - Tím: 1



Mắt Bang trưởng bỗng sáng lên, hào khí trên đầu phát ra ngùn ngụt:
- Chúng tao tham gia chiến đấu chống Mỹ với Thầy ở nơi sơ tán, nằm hầm chống máy bay B52.  Chúng tao đã tham gia đánh thắng Đế quốc Mỹ. Đó là một sự kiện lịch sử mang tầm cỡ thế giới, hoàn toàn không tầm thường! Huy chương vàng IMO là cái đinh!

Thầy nãy giờ im lặng ngồi thiền, tập trung hít thở, hội tụ chân khí và  luyện nội lực,  liền  gật gù lên tiếng xác nhận:
- Ừa, trò Minh Hải có đi nhặt được một miếng vỏ máy bay rất to đem nộp cho tôi.
Ôi,  nếu đã được Thầy bênh như thế thì Tím đành chịu thua keo này rồi!
Xanh: 2 - Tím: 1


Đắc chí với thắng lợi vừa đạt được một cách tương đối dễ dàng, không tốn một mũi tên hòn đạn nào, Bang trưởng dừng ngựa, eh nghịch điện thoại, quay sang thỉnh ý Quân sư quạt mo, bác sĩ kiêm vệ sĩ cho lãnh tụ, Gia Cát Hoà Bình:
- Thằng Việt là Đại tá quân y phải không?

- Đúng rồi, Dũng Việt là đại tá nhưng về hưu rồi.
Quân sư Hoà Bình thật thà  trả lời.

Bang trưởng được lời, bấy giờ mới hớn hở tung quân chủ bài, chất vấn lớp Tím, giọng đầy trịnh thượng:

- Lớp anh có N đại tá,  N>= 3. Lớp các chú có mấy đại tá?
Nói rồi Bang trưởng khua điện thoại Android chém về hướng lớp Tím  cười đắc thắng.

Nào ngờ VH né sang một bên tránh miếng đòn chém gió cực kỳ lợi hại của Bang chủ, nhường chỗ cho một tướng mặc áo bào tím,  vóc dáng cao to, oai phong lẫm liệt, từ trung quân tiến ra.
- Kính thưa Bang chủ, đây là tướng Lạc Hồng, lớp Tím,  hiện là vị tướng đầu tiên học trò của Thầy ạ.

Bang trưởng lập tức thu binh khí lại, chống chế:
- Đại tá của bọn anh là tá trên giấy tờ nhưng tương đương cấp tướng (ý nói đại tá ăn lương tướng)!

- Vâng thưa bang chủ, tướng Lạc Hồng lớp Tím cũng rất tiềm năng: lúc nó về hưu có lẽ sẽ ăn lương thượng tướng đấy ạ.

Xanh: 2 - Tím: 2


Bang chủ chưa kịp hoàn hồn thì em Phương Hoa bồi thêm một nhát:
- Lớp Tím có anh gì cũng vịt kìu, một vợ nhưng năm con lận.

Lần này thì máy (điện thoại Android) của bang chủ cứng đờ ra, không chạy nổi (vì bị CE touch, push nhiều quá - theo lời chính chủ) đành phải kéo cờ trắng xin hàng, chịu thua lớp Tím.

Xanh: 2 - Tím: 3


Đó cũng là tỷ số kết thúc cuộc đấu võ mồm giao hữu XDTV lần thứ m.


Trong khi ghi chép không khỏi có một vài chi tiết sai lạc,  hoặc chưa chính xác, hoặc cố tình cường điệu một cách vô lối, xin được lượng thứ.

VH
PS. Thực ra lớp tím còn giữ một kỷ lục võ công bí kíp nữa trong các lớp trò Thầy Khải (rất có thể là kỷ lục của các lớp chuyên từ xưa tới nay)  mà tác giả bài bút ký tụ họp XDTV này thấy chưa cần tung ra.



Chú thích
* Người ngoài, nếu chỉ nhòm tỷ số sẽ không thể biết được thực sự là Tím áp đảo Xanh suốt 120 phút, từ đầu đến cuối như thế nào!


11 comments:

  1. Tại sao trước đây cứ có bài mới trên icvan là có thông báo trên email về bài mới, mà bây giờ em không thấy nữa?

    ReplyDelete
  2. Thường thì khi có bài mới, phải có một mõ nào đó còm để giới thiệu cho bà con vào xem... Vừa rồi viết xong mình treo luôn lên fb nên còm ở trên đó hết thì phải.

    Cũng có thể là lúc nào đó ai đó yêu cầu tắt các thông báo đi nên chức năng đó đã bị tắt. Mình không nhớ chính xác lắm.

    ReplyDelete
  3. Một vợ năm con ... Thì bình thường ...
    Năm vợ một con mới là ... Phi thường ... Ơ mà em Hoa nói ai ý nhỉ ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hề hề hề, em Hoa nói bạn anh TN ý mà......

      Delete
    2. TN tài ghê: Cố tình viết thiếu một chữ "bình" (5 vợ 1 con => phi . . . bình thường ) thế là lôi luôn được anh Bình ra còm!

      Delete
  4. lớp đỏ có anh 3 vợ (đồng thời) 5 con. Chắc lớp đỏ đứng đầu vụ này rồi! :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, chưa chắc đâu ạ.
      Cũng như thi đấu quyền anh có các hạng cân khác nhau, ở trên ta chỉ mới đề cập tới một kỷ lục về " năng suất " #con per 1 vợ.
      Nói chung là Hải phục lăn lóc các AE nhiều hơn 1 vợ. Chỉ băn khoăn là không biết có giống phim truyền hình hay tiểu thuyết nhiều tập không? Thường thì những truyện dày đó chẳng mấy ai đọc, có đọc cũng đọc không hết, chỉ chuyển từ tay người này sang người kia để bày trên bàn uống trà cho đẹp phòng khách... ;))

      Delete
    2. Anh nào lớp Đỏ mà dấu mặt thế nhỉ?
      Hôm ấy ngồi xem Xanh - Tím thi đấu mà sốt hết cả ruột. Lớp Đỏ thua toàn tập: Tướng, Tá, Con,... IMO thua lớp Tím, Giàu thua lớp Xanh.
      Nghĩ mãi mới tìm được điểm hơn 2 lớp Xanh, Tím... đó là ĐIÊN! Thế nhưng đại ca Hải Dóng không chấp nhận tiêu chuẩn này vì đều là "con cháu Vua Hùng" cả!!! Buồn thay :(

      Delete
    3. Hề hề hề, thám tử lại quan liêu rồi. Đến quân lớp Đỏ mà còn chả điều tra ra được thì khéo phải giải nghệ mất thôi. Mà tại sao lại cứ phải tranh hơn với các đại ca và các tiểu đệ nhể??? Có khi chả hơn cái gì lại là cái hơn hết cả đấy thám tử ơi !!!!!

      Delete
    4. Bình chán thật! Thành nói "giấu mặt" là nói thằng Anonymouse. Chứ thằng 3 vợ lớp Đỏ thì làm gì chả suy ra được. Nói chung bọn lưu ... học sinh bị nhiểm "tự do" sớm nên nó mới "tiến bộ" đến thế! Nhưng 5 con thì... phải xem lại. Muốn đọ với lớp Tím thì phải gấp 3 lần từng ấy, thì lớp Đỏ chỉ hơn mỗi cái "đồng thời" thôi!!! :P

      Delete
    5. Hề hề hề,
      5 con + 1 con vợ = 6 con
      5 con + 3 con vợ = 8 con
      Mỗi gia đình có hai con vợ Chồng hạnh phúc mà lị.

      Delete