Sunday, October 28, 2012

Giới thiệu sách "10I Lớp tôi" - Con gái lớp I

Một trong những đặc trưng của các lớp chuyên toán cấp 3 là rất ít con gái. Mà không hiểu sao, bọn con gái và con trai lớp Thầy Khải lại thường không chơi với nhau, "nam nữ thụ thụ bất thân". Không phải trong lớp chúng chỉ lờ nhau đi, mà còn bất hợp tác, gây khó khăn cho nhau. Lắm khi bọn con trai còn trêu chọc bọn con gái làm chúng phát khóc (lớp tôi thì không có chuyện này hoặc có thể là tôi chưa biết).

Nhiều lúc tôi nghĩ: chắc có lẽ chỉ có bọn con gái lúc đó là thực sự không thích bọn con trai (vì chúng "nhóc" quá ?). Còn bọn con trai thì lúc đó chắc nhiều đứa chỉ mải chơi, để ý gì đến bọn con gái.

Nhưng tôi cũng tự hỏi: Liệu bọn con trai, nhất là những thằng hay trêu gái, chúng nó có thực sự ghét con gái hay không? Theo tôi là không. Ở cái tuổi nghịch ngợm, các cậu con trai không biết giành sự chú ý của các cô gái bằng cách nào khác ngoài cách trêu chọc, làm cho bọn con gái tức... đến mức không thể lờ mình đi được.

Với lại, lúc tức tối, mặt bọn con gái đỏ lên, mắt long lanh, nhìn lại càng xinh ;)
Câu hỏi tiếp theo là: Lúc nào thì bọn con trai bắt đầu để ý hoặc cảm thấy thinh thích bọn con gái cùng lớp?

Một câu hỏi nữa là: Có đúng là bạn sẽ quên nguời bạn cùng lớp mà bạn phải lòng, hoặc hơi thinh thích, hồi lớp 6/7/8/..., ngay khi bạn buớc chân vào đại học (ở lứa tuổi 18) không?

Tôi đã đọc đi dọc lại những mầu chuyện trong "10i Lớp tôi" (mà tôi đã trích đăng ở đây) tìm xem có tín hiệu gì đặc biệt để trả lời cho những câu hỏi này...

Lúc đầu tôi còn ngạc nhiên khi tìm thấy một vài điểm khá giống nhau giữa lớp tôi và lớp Xanh, về mối quan hệ khá kỳ cục giữa các ban nam và nữ trong lớp. Sau tôi lại nghĩ đó là điều hiển nhiên và muốn tìm hiểu tại sao lại như vậy. Có phải đơn giản là vì lớp có ít con gái quá không? Hay là vì con gái chuyên toán cũng thực sự là khó tính? Hay là vì bọn chúng cũng chậm lớn, chậm phát triển về mặt nữ tính (vì học Toán rất bận). Hay phát triển một cách không bình thuờng về mặt tâm lý vì học nhiều Toán quá?
Xin các bạn XĐTV đừng hiểu tôi có ý định chê trách gì ở đây. Mọi kỷ niệm từ thời đi học tôi đều thấy rất đáng yêu. Mỗi khi nghĩ đến các bạn, tôi thấy bạn nào cũng đáng yêu, đáng quý.

Nói gì thì nói, chúng tôi rất cảm ơn các anh chị lớp Xanh. Các anh chị chắc chắn là chim đầu đàn về đoạn cởi mở, thẳng thắn. Hy vọng các lớp khác trong XĐTV sẽ tìm thấy từ chuyện của lớp Xanh nguồn cảm hứng cho mình và tiếp tục...

VH

No comments:

Post a Comment