Friday, October 26, 2012

Chuc mung sinh nhat Pham Huu Tiep 27/10

Tiệp ơi,
Mạn phép cậu để cả làng XĐTV biết thêm về ngày sinh và một chút về gia đình cậu nhé, những điều đáng tự hào của bản thân cậu, gia đình cậu và những người bạn của cậu.
Chúc cậu một sinh nhật vui vẻ 27/10/1963 - 27/10-2012.
Thân, Dương.
Bạn tôi
(tặng Tiệp và gia đình)

Bạn của tôi tên Tiệp
Làm Toán trọn cả kiếp
Đời không mơ thê thiếp
Chỉ vợ yêu tên Điệp

Sinh con đặt tên Chiếp
Cháu không thích rau diếp
Nhưng mà vui vẻ khiếp
Bóng đá xem mọi hiệp

Bé thứ hai Vicky
Xinh xắn đẹp mê ly
Là niềm vui diệu kỳ
Của cả cha cả mẹ

Cả nhà trên đất Mỹ
Khiêm nhường và giản dị
Xa bao năm vẫn thế
Tiếng Việt suôn sẻ ghê

Mỗi khi về thăm quê
Ới DC, Tiệp nhé
Tớ "chém" vui mọi nhẽ
Lang thang du lịch mê.
(HN, Hè 2010)

----- Forwarded Message -----
From: Duong Pham-Trieu
To: Tiep Pham-Huu
Sent: Wednesday, October 27, 2010 9:38 AM
Subject: cm sn Tiep 27/10


Tiệp ơi,
Ấn tượng nhất với tớ khi gặp lại cậu sau 25-30 năm, là 2 bé Phương Ly, Vicky nhà cậu, sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, trong môi trường không có nhiều người Việt, mà các cháu vẫn giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt lưu loát. Con nhà Đỗ Hồng Sơn ở Praha thì giao lưu với người Việt nhiều hơn, cũng nói tiếng Việt trôi chảy, nhưng có cái hay và lạ là ùng trong nhà, đứa nói giọng Nam, đứa nói giọng Bắc. Việc con cái nói được tiếng Việt tốt (về VN chơi với ông bà không cần phiên dịch) là công của vợ chồng các cậu, việc này tuy không published trên các media như tivi/báo/blogs nhưng tớ đánh giá cao hơn hẳn con nhà anh Hiệu Minh khi về VN phải "tái hội nhập" với người trong nước một cách vật vã.

Cả hai cậu không rõ vì công việc bận hay cá tính khiêm nhường mà ít xuất hiện trên forum h5i10, tớ thay các cậu post ảnh gia đình các cậu lên cho các bạn xem cùng được chứ?

Ngày sinh nhật của cậu, tớ chỉ gửi câu thông thường Happy Birthday To You được thôi. Chẳng biết chúc gì, ai mà không mong thành đạt, mà nếu cậu thành đạt quá được báo chí đề cập rùm beng trở lại, thì tự tớ lại ngại không dám gần cậu, không dám nói thêm lời nào, sợ lại bị hiểu là "thấy người sang bắt quàng làm họ". Thôi, cứ "Que Sera Sera, What-ever-will-be Will Be" nhé. Tớ và các bạn vẫn hạnh phúc là bạn tốt của cậu. Có thể cậu khiêm nhường, còn tớ hay "ầm ĩ", nhưng mà mấy chục năm mới có một lần tớ "tung hô" cậu, với tình bạn chân thành, cậu thông cảm nhé, tớ chẳng có ý định hám danh hám lợi gì trong việc này.

1 comment:

  1. [im]https://lh3.googleusercontent.com/-2fgB5AO4Npg/UIn_bvZ_YbI/AAAAAAAABNc/AHiZ_Cv3nEw/s480/ch%25C3%25BAc%2520m%25E1%25BB%25ABng%2520PHT.jpeg[/im]

    ReplyDelete