Wednesday, August 28, 2013

"Thôn nữ hái sen" đi đâu?

Mây lang thang
Vâng, thưa các bạn, sau một thời  gian tạm xa lánh cõi trần tục[1] của blog iCVA, anh NCT, thám tử lừng danh XDTV về độc thủ "Google Nhất Chỉ Thần Chưởng"[2] đã quay lại với đề tài yêu thích của bà con XDTV!

Thể theo nguyện vọng chưa được đặt ra của bà con, anh đã bắt tay ngay vào việc, tiếp tục lần theo dấu vết của người đẹp "lội bùn vạch lá hái sen".

Cùng anh NCT quay trở lại với cõi iCVA là người bạn đồng hành từ mấy thập kỷ nay, Còm sĩ "Hề hề hề"[3] Watson PT Bình[4].

Sau một hồi thu lượm nhặt nhạnh và phân tích hai mẩu tin "nóng" rỉ ra từ Tòa Gạch ốc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có vẻ như là anh NCT đủ bằng chứng để kết luận một cách sơ bộ không hoàn toàn chính xác là hiện nay "Thôn nữ" của chúng ta đã xuất ngoại!

Nếu sự kiện này được kiểm chứng là đúng thì theo phỏng đoán của các nhà quan sát, nghiên cứu chuyên ngành "Thôn nữ học" của XDTV, rất rất nhiều khả năng là "Thôn nữ " của chúng ta đang đi chu du ở Thái lan!

Tại sao không? Chắc là để tiếp tục sự nghiệp "lội bùn vạch lá ngó sen"?
"Ngó" thôi, chứ "hái hoa" hay "hái sen" ở những nơi công cộng, đặc biệt là ở một xứ văn minh như Thái lan, dễ bị phạt lắm. Tốn tiền. Không bõ tiền taxi từ khách sạn ra các công viên, vườn thực vật, nơi có hoa sen.

Ở cái xứ sở của Chùa Vàng và của nhiều loại sen này chắc chắn là cô "Thôn nữ" của chúng ta sẽ tìm được điều mà cô vẫn ao ước, đó là sự yên tĩnh, không bị ai quấy rầy - ấy là chúng tôi giả sử cô thực sự muốn vậy. Giữa thiên đường hỗn loạn của các sạp hàng, tiệm bán đồ và dòng người ngoại quốc hối hả ai nấy đều bận rộn với công việc, cuộc sống và thế giới riêng của mình, chẳng ai còn thì giờ để ý tới một cô Thái NV, như muôn vàn cô Thái khác.

Mà có lẽ theo chúng tôi, nếu được, để tránh sự nhàm chán, có lẽ cô Thái NV nên nhân cơ hội này, thử chuyển phong cách, nâng cấp từ vai "Thôn nữ" lên vai "Tiểu thư đài các" "vịn tường ngắm lan" xem sao. Chúng tôi tin tưởng là phong cách mới này chắc chắn sẽ hợp với cô hơn vì những lý do không nhất thiết phải là có lô-gích, chặt chẽ mà nhiều phần hoàn toàn có tính chất cảm tính, chủ quan:

1./ Nước da trắng hồng và nhất là  gương mặt khả ái không che dấu được vẻ quý phái phảng phất đâu đó của cô. Chỉ cần một trong hai yếu tố đó là đủ để  những người tinh ý có thể phát hiện ngay ra được cái bản chất "Thôn nữ rởm" của cô. Cái vỏ quê mùa lập tức trở nên đóng kịch.

2./ Hoa phong lan hay orchid có lẽ sẽ hợp với cô hơn. Lẽ ra có thể nói thêm rằng tên của cô có chữ Vân mà đi với Phong thì mới bay bổng lên được. Thế nhưng sau vụ bị cư sĩ kiêm nhà phong thủy[5] Phạm Đình Phong lợi dụng chắc là giờ đây cô sẽ tránh xa những người tên Phong.

3./ Bản chất thanh tao của hoa phong lan[6], pha lẫn một cái gì hoang dã, có thể nói là exotic dường như thể hiện được chính xác hơn, hoặc một phần nào đó, tính cách mạnh mẽ của cô. (Mà chúng tôi đã có lần nhân xét khi đọc qua mấy bài trả lời phỏng vấn trên báo của cô.) Hoa hồng tuy có gai nhưng xem ra lại hơi quý tộc, nề nếp, cổ điển quá đối với cô.

4./ Một sự ngẫu nhiên là Thái lan là vương quốc của các loài hoa phong lan.

Trong khi chờ đợi một bộ ảnh mới của Thái tiểu thư vờn hoa phong lan[7], xin mời bà con nghe một bài hát của một thời xa xưa: "Mây lang thang". Bài hát này tương đối quen thuộc và có thời rất được chúng tôi ưa chuộng.



Chú thích:

[1] Không biết có phải vì mùa hè nóng quá nên anh phải đi nghỉ "thiền" ở đâu đó cho nó mát?
[2] đôi khi còn được gọi là "I'm feeling lucky"
[3][4] Để phân biệt với bác sĩ Hòa Bình và vô số các đại ca, chiến hữu lừng danh trong XDTV cũng tên là Bình.
[5] hay như ngày xưa thường gọi là thầy địa lý và hay bị bọn trẻ con nghịch ngợm hát trêu "Hòn đá mà biết nói năng thì thầy địa lý ham răng chẳng còn". Không chỉ có Thái NV, báo chí khắp nơi không biết vì cố tình hay thiếu thông tin gọi ông ta một cách rất trân trọng là "Thầy Huệ Phong", hàm ý mơ hồ một sự liên quan nào đó với Phật giáo, tu hành. Trên thực tế, ông này không phải là sư sãi ở chùa nào, thậm chí chẳng có liên quan gì đến Phật giáo cả.
[6] Loài hoa đẹp kỳ lạ này hầu như chỉ sống bằng nước và không khí.
[7] Chúng tôi gợi ý đặt tên cho bộ ảnh mới với hoa phong lan, chụp trên đất nước Chùa Vàng là "Thái's Land". Nghe mang máng như "miền yên tĩnh"?
[8] Cảm hứng từ câu thơ: "Mây ghé làng anh mây mặc yếm nâu..."


Xem tiếp Thôn nữ hái sen đi đâu - Phần II (ảnh "chế")

3 comments:

  1. Văn phong của VH thật là hóm hỉnh.Xem ra các chàng XDTV mang nặng duyên nợ với cô TNV này tới độ bị ám ảnh mất rồi. Tuy nhiên vẫn phải cảm ơn TNV đã là nguồn cảm hứng cho những văn sỹ XDTV.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ vâng, nhiều khi cũng sốt cả ruột vì thấy 2 bài về TNV lúc nào cũng chòi lên trên các bài khác. Tất cả là vì mấy cái ảnh người mẫu ăn mặc lỏng lẻo theo kiểu nhà quê...

      Cũng có thể là dân tình ở ngoài mạng theo gót sen của TNV mà tới thăm iCVA chứ anh em XDTV xem mãi chắc cũng thấy nhàm rồi ạ.

      Delete
  2. Thiên phú sắc đẹp cho TNV ai cũng muốn chiêm ngưỡng , kể cả phụ nữ chúng tôi . Cảm ơn nhiếp ảnh gia đã chụp rất công phu và đưa lên trang này cho anh, chị em chúng ta cùng ngắm xem và trầm trồ thán phục giá trị văn hóa- nghệ thuật Việt ở đây !

    ReplyDelete