Friday, October 19, 2012

Từ iCVA đến TSSN XĐTV

Từ iCVA đến TSSN XĐTV

          Phải mất 30 năm sau khi ra trường lớp i_Vàng mới chính thức gặp mặt rất đông các anh chị lớp Xanh, Đỏ và Tím như vậy. Với cách tính này thì với lớp Xanh, Đỏ và Tím mất tới 39 năm, 36 năm và 33 năm để từ iCVA đến TSSN ngày 30/9/2012. 

          Khi ra trường tất cả Xanh Đỏ Tím Vàng đều chỉ là những thanh niên mới lớn, chập chững bước vào đời ở cái tuổi bẻ gãy sừng trâu, vậy mà khi gặp nhau ở TSSN, dù là lớp Vàng thì cũng đã đốm bạc...từ iCVA đến TSSN quả là một quãng quá xa về thời gian, không gian và là cả một quãng đời dài đã qua...

          Sau khi ra trường, từ iCVA, chúng ta như những cánh chim bay đi muôn ngả, có khi xa iCVA hàng vạn dặm...trong khoảng thời gian 30-39 năm, đã có một vài cánh chim không còn bay được nữa...đã có một số cánh chim lạc lối...đã có những cánh chim bay thật cao, thật xa, thật ngạo nghễ ở tận trời cao...nhưng đa số là những cánh chim hạnh phúc, hàng ngày bay đi bay lại kiếm ăn nuôi tổ ấm của mình...

          Để đến được TSSN, có những cánh chim phải bay thực sự hàng ngàn km trở về...có những cánh chim phải vượt qua nhiều khó khăn... nhưng từ iCVA, lần đầu tiên Xanh Đỏ Tím Vàng đã có chung 1 tiếng hót, những cánh chim đã bay thành đàn...

          Từ iCVA đến TSSN, có nhiều bất ngờ đã tạo cho cuộc hội ngộ này trở nên đặc biệt, trong ngày sinh nhật đặc biệt của Thầy, tại một địa điểm đặc biệt và tất cả những cánh chim Xanh Đỏ Tím Vàng đặc biệt...

          Ở lớp Vàng, 30 năm ra trường đã tạo ra một MC Phương Hoa chuyên nghiệp từ chiếc áo dài duyên dáng cùng một phong cách Master of Ceremonies tự tin và trí tuệ...có ai biết lúc còn đi học Phương Hoa là một cô bé nhút nhát, với cái dáng đứng chụp ảnh không bao giờ đứng thẳng được...đúng là sự thay đổi kì diệu để thành Thiên Nga...xứng đáng với cái tên Phương Hoa của mình!
Ảnh chụp lớp i_Vàng, 30 năm trước, bạn Phương Hoa đứng bên cạnh Thầy
          Cũng từ iCVA đến TSSN, bạn Hùng Sơn đã nhận trách nhiệm thay mặt lớp Vàng lên phát biểu chúc mừng Thầy và chào mừng cuộc gặp mặt, việc này vẫn luôn luôn thuộc về bạn Đặng Xuân Thanh (Bí thư chi đoàn lớp Vàng), nhưng bạn Thanh vì việc công tác đột xuất không tham dự được, dù Hùng Sơn có thể nói không hay như đại diện của các lớp Xanh Đỏ Tím, nhưng đó cũng là một sự bất ngờ nếu biết rằng lúc còn đi học Hùng Sơn cũng là một cậu bé ít nói, hay e thẹn...đây cũng là sự thay đổi kì diệu để thành Đại Bàng...xứng đáng với cái tên Hùng Sơn của mình!


Bạn Hùng Sơn đang phát biểu

          Từ iCVA đến TSSN, lớp Vàng mới cảm nhận được một gia đình iCVA thực sự, có cha có mẹ là Thầy có anh có chị là Xanh Đỏ Tím...30-39 năm để có được TSSN cho tất cả, cho một sự đoàn tụ anh chị em trong cùng 1 gia đình thật đáng tự hào. Không biết các anh chị Xanh Đỏ Tím đã nhìn nhận các em Vàng như thế nào? Nhưng hãy nhìn những ánh mắt, nụ cười của Xanh Đỏ Tím dành cho Vàng là mọi người đều cảm thấy được đó là thứ tình cảm chỉ có trong 1 gia đình...

          Thời gian không bao giờ dừng lại, cùng với những mái tóc ngày càng nhiều sợi bạc hơn, TSSN sẽ là nơi để Xanh Đỏ Tím Vàng ghi nhớ, mỗi khi nghĩ về gia đình iCVA_Trò Thầy Khải.

Bình Phạm_i-Vàng


31 comments:

  1. Chú Bình này lên tay quá, post 4 bài liên tù tỳ. Hôm trước em Hoa lớp chú cũng viết mấy bài liền, anh có nói từ từ để anh em còn theo kịp. Nay không nhẽ lại nói thế với chú Bình
    Cái cảm giác gia đình Trò Thầy Khải được hình thành sau TSSN mà Bình nêu lên là rất rõ. Viết Thái lớp Xanh cũng đã viết trên iCVA này "Trước cứ tưởng Thầy Khải của mỗi lớp mình, nay hiểu ra Thầy là của chúng mình".
    Anh cũng đang viết dở phần tiếp theo của "Hậu TSSN", những chưa biết lúc nào kết thúc.
    Ngọc, i-Xanh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tụi em bị anh ép chỉ tiêu quá nên phải cố gắng nghĩ sao viết vậy thôi anh ạ. Sau phần 1 rất tuyệt của anh, gia đình XĐTV đang chờ đợi phần 2 của anh đấy nhé!

      Delete
    2. Dạo này anh bận quá. Ở FPT thì có hôm họp 6 cuộc, từ sáng sớm đến tối mịt mới xong. Ở nhà thì mới lên ông ngoại, về nhà chỉ ngắm cháu, nựng cháu, chẳng làm được gì cả. Nên chưa biết bao giờ xong phần tiếp theo.
      Có chú Bình viết nhiều rồi, cứ để bà con đọc cho ngấu đã, anh post muộn có khi lại là hợp lý hóa khẩu vị đấy. Ăn nhiều dễ bội thực

      Delete
  2. Bìa sách "10I Lớp tôi" với hình tượng đàn chim bay lên. Đó cũng là khái niệm đàn chim XĐTV mà chú Bình đã viết ở bài này. Tư tưởng lớn bao giờ cũng gặp nhau.
    [im] http://www.studentkgu.vn/file/pic/gallery/9243_view.jpg [/im]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thử chèn ảnh ở còm trước mà chưa được, dù đã được các mõ chỉ dẫn. Cái blog đôi khi cũng phiền hà quá. Anh quen trên web, làm 1 phát là được ngay.
      Lớp Vàng nhiều em trẻ, nhiều em nữ xinh xắn, làm tươi mát XĐTV. MC Hoa thì quá tài năng, chú Bình quá nổi tiếng với phát minh vĩ đại đeo thẻ theo màu, nay mới post 4 bài lên iCVA (quả thực cứ như ra đòn răn đe ACE khác ấy), từ đó mới có tên hội là XĐTV.
      Thế đủ là biết yêu các em Vàng đến thế nào.
      Ngoc, i-Xanh
      Cho nên cần gì phải nói các anh chị XĐT

      Delete
    2. Anh thu xem tren FF a. Anh xem co upgrade IE len version gan day hon duoc khong. Older IE cung la headache cho UI designer.
      Hien nay co khoang 11% ichuvanan.org audience dung IE (mac du la 67% dung Windows). Ai dung Windows thi chuyen sang FF di a, neu khong thi Mo~ lai phai fix cai template ;)

      Delete
  3. Hiện Tượng Chuối Vàng mọc nhanh...:-)))

    Chuối Xanh để nấu ốc nhồi
    Chuối Đỏ làm cảnh cho đời thêm Vui
    Chuối Tím ngâm rượu thuốc tiên
    Chuối Vàng trứng cuốc mọc liên ... Bốn bài

    Các anh Xanh Tím chạy dài ...:-))))

    ReplyDelete
  4. Cai comment voi anh bia sach "10i Lop toi" cua anh Ngoc hien len dep day chu a. Em xem duoc tren
    - FF (Mac, Linux),
    - Chrome (Mac, Linux),
    - Safari (iPad, Mac). Em doan la cung OK tren iPhone (iPhone dang di don con khong thu duoc ;)

    Khong hien tren Android (otorola Defy).
    Anh thu FF hoac Chrome tren Windows xem the nao. Em doan la phai duoc.

    ReplyDelete
  5. Anh dùng chính là Chrome. Còn từ hôm qua bị mấy lỗi (mất ảnh, mất còm mới nhất), nên dùng cả IE, cả FF nữa. Vẫn lỗi như nhau cả thôi, anh ko rõ có cần phải version mới nhất ko?

    ReplyDelete
  6. Em vua thử OK trên Windows XP voi IE7, FF, Chrome.
    Phai cho mot chut vi code nay chay cuoi cung, tuc la image se hien sau khi toan bo page da loaded.

    Hừmm, hỏi bí hiểm. De em xem...

    ReplyDelete
  7. Cám ơn anh Ngọc_Xanh. Lớp Vàng chúng em rất vui và cám ơn tình cảm của các anh chị Xanh Đỏ Tím dành cho mình. Hi vọng gia đình XĐTV của chúng ta sẽ hạnh phúc!

    ReplyDelete
  8. Hồi cuốn 10i lớp tôi xuất bản, trên Trang bìa có đàn chim bay đi nhiều phương. Anh NgocBQ cũng đã giải thích ý đồ của họa sỹ thể hiện các bạn lớp i khoá 70-73 như đàn chim tung cánh di khắp 4 phương trời. Hôm nay đọc bài của Bình i Vàng thấy sao có suy nghĩ giống thế. Cũng dịp 30 năm nhìn lại. Cờ thể 30 năm là thời gian vừa đủ để suy ngẫm. Hay thật
    Binh i Xanh

    ReplyDelete
  9. Anh Bình_iXanh ơi! Hay thật đấy...đúng là chúng ta đã cùng là iCVA Trò Thầy Khải! Chỉ có khác đàn chim của các anh chị Xanh bay đi nhiều hướng quá, còn đàn chim của Gia đình XĐTV bây giờ nhiều mầu sắc hơn và chỉ bay về 1 hướng thôi...

    Bình_iVàng

    ReplyDelete
  10. Bình Xanh Bình Đỏ Bình Vàng
    Trong ba Bình đấy em Thương Bình nào
    Bình Xanh bác sỹ Tài cao
    Bình Vàng cây "gõ" văn tuôn rào rào...
    Bình Đỏ xuất chúng ngôi sao
    Bình Tím thì lại cô Đào lớp I

    ( chú ý bạn Bình Tím là nữ ...
    Còn Ba Bình kia là ... Gentlemen)
    :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em xin phép được thêm:
      Bình nào thì cũng là con của Thầy
      Nếu mà được chọn Bình nào
      Em đây xin chọn cả 3 cái Bình...

      Delete
    2. Hề hề hề,
      Xin phép tác giả, "chế" lại bài thơ trên cho nó đủ Bình hơn.

      Bình Xanh Xanh Đỏ Tím Vàng
      Cả năm Bình ấy biết phang Bình nào
      Bình Xanh bác sỹ Tài cao
      Bình Vàng cây "gõ" văn rào rào... tuôn
      Bình Đỏ thường loạn .... luôn luôn
      Bình Tím Mít xịt (Misses) hơi buồn vì Only
      Còn anh Bình FPT
      Bình Xanh, Bình Trưởng khoản chi cũng ….. Bình

      Delete
    3. Bình Xanh Xanh Đỏ Tím Vàng
      Cả năm Bình ấy biết phang Bình nào....
      Bình Đỏ thẳng cánh mà ...phang
      Phang vào Bình Tím ... Đền oan có ngày ...:-))))

      Delete
  11. Trông đàn chim XDTV của Bình lại nghĩ đến ca khúc
    "Đàn chim Việt"
    Về đây khi gió mùa thơm ngát
    Ôi lũ chim giang hồ
    Dật dờ trên khắp cố đô..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh ơi! Mình chỉ là đàn chim XĐTV thôi anh ạ. Đàn chim Việt không được sặc sỡ và bay đẹp về cùng 1 hướng như vậy đâu, đúng không anh?

      Delete
  12. Bình đẹp thì Rượu phải ngon
    Nếu không chẳng phải là Con của Thầy ...!

    ReplyDelete
  13. Em tiếp nhé:

    Bình đẹp là cái Bình Tim (Tím)
    Dù không có rượu vẫn là con Thầy...

    ReplyDelete
  14. Hai chú này tếu thật đấy, làm thơ ca ngợi các kiểu Bình, các kiểu màu sắc, nhưng có cái Bình to nhất lại quên! Chắc là mắc chứng cận thị.
    Lưu ý là trong 5 Bình có tới 3 Bình-Phạm ở 3 lớp khác nhau.

    @Bình_PT: Tên gì mà hay quá thể, màu nào cũng có! Hehe

    ReplyDelete
  15. Em còn đang đợi anh Tim Ng để tiếp nữa mà anh Công Thành-Đỏ ơi! 

    Còn cái Bình Xanh to nhất quý hiếm nhất đấy, bọn em không quên đâu mà là nhất định phải có thơ ca ngợi riêng anh ạ. 

    ReplyDelete
  16. Bac Bình đấy là ... "Ngoại hạng" nên cần đưa lên hạng ... Hũ hoặc Chum rượu a.!

    ReplyDelete
  17. Gớm, mới có 1 ngày mà lắm CÒM thế cơ chứ. Đã thế cũng thử thêm 1 câu (xin nói trước thơ ca là khu vực mà anh thấy nó như hộp đen, nên hầu như ko biết làm)
    Bình nào mà chẳng là BÌNH
    Quan trọng là có nhiều TÌNH hay không?
    (đấy thơ lục bát của anh nó thô như thế đấy)
    Mà lúc đầu đề tài là CHIM cơ mà. Đề tài này có khi còn hay hơn đề tài bình, chum, vại, hũ, ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Ngọc đã lên Ông Ngoai (ngoại)
      Một tay bế cháu một tay viết bài
      Bài thì còn nợ dài dài
      Cháu Ngoại thì cứ nựng hoài không thôi ...
      ....
      Chắc lớp Xanh Đỏ có nhiều ... Cháu nội ngoại ..,:-))))
      Lớp Tím Vàng thì mới ... Xui Gia là cùng ...
      Mở cuộc Tổng điêu tra dân số đê ... !

      Delete
  18. Hề hề hề,
    Nhân đây cũng xin phô với chú TN là lớp đỏ cũng có một ông ngoại rồi nghen. Ông Lâm Quang Thông ngụ tại Đà nẵng......

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu của Thông chạy tung tăng rồi đấy. Nhưng có ai vừa có cháu (nội ngoại gì cũng được), vừa có con (xấp xỉ age của cháu) không nhỉ?
      Ai có điều đó mới hoành tráng đấy !
      Khả năng nhân tài này chỉ có ở Xanh chứ Đỏ thì hình như không rui :-(

      Delete
  19. đủ cả, cháu nội, cháu ngoại, con trai, con gái cùng lẫm chẫm biết đi nhưng toàn của gửi các nơi, không dám mang về trình diện sư tử

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có đấy, cái anh trưa 30/09 đếm mãi không xong thứ tự XĐTV ấy. Nhà ấy cậu ít tuổi hơn cháu

      Delete
    2. Wow ... Nhân tài đất Việt có khác! Vậy là có thể em bú chị (khác mẹ), cháu bú bà (trẻ). Con và cháu không lo thiếu sữa tự nhiên.

      Delete