Saturday, October 20, 2012

Chúc mừng Phụ nữ iCVA

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam xin chúc toàn thể Phụ nữ iCVA - Xanh Đỏ Tím Vàng luôn tươi vui, trẻ đẹp, hạnh phúc với người thân và hạnh phúc với những người chưa yêu lắm là cánh đàn ông Xanh Đỏ Tím Vàng chúng tôi.
Tôi có thể viết theo kiểu nịnh đầm: "ở xứ ta mà mỗi năm chỉ có hai ngày tôn vinh phụ nữ là quá ít, lẽ ra mỗi tháng ít nhất nên có một ngày tôn vinh họ mới đáng!", nhưng rõ ràng nó không chân thật, nhất là đối với Phụ nữ iCVA. Nhớ lại những ngày còn ngồi ghế nhà trường, lớp chúng ta nữ ít mà lại còn chịu cảnh "không được nói chuyện với nam" mới thấy các bạn chịu sức ép thế nào. Đơn giản là một lớp chuyên toán bao giờ cũng đông con trai, mà bọn con trai nghịch ngợm bao giờ cũng trêu đùa nhau thái quá. Trong lớp i không thể có cảnh "trồng cây si", vì nếu có thì ngay hôm sau sẽ bị đốn gục
. Người trồng cây sẽ bị cách li hoặc sẽ bị "sinh hoạt cùng với các bạn gái", không được tham gia đá bóng hoặc chơi những trò chơi khác như chơi bi, chơi xèng... cùng với đám con trai và đấy là một thảm họa. Ngược lại nếu có chàng trai ngoài lớp mà "trồng cây si" thì sao? Chuyện này khó có thể xảy ra vì tập trung ở đây toàn "anh tài" hạng Thành phố, miền Bắc hoặc Quốc gia, ai có thể "vuốt râu hùm"? Còn nếu theo kiểu "giang hồ" thì lớp này cũng chẳng thiếu những thằng "mặt trơ, chán sống" sẵn sàng chèn xe đạp hoặc gây sự cố rất tự nhiên. Nên nhớ nghệ thuật đi xe đạp thì lớp i là số 1 vì ngày nào cũng luyện tập trên xe. Đặc sản đi hàng 1 không phải chỉ có lớp i-Xanh mới có. Lớp i-Đỏ chúng tôi hàng ngày đi học về luôn xếp thành hàng 1 dài đúng bằng chiều ngang của vườn hoa trên đường Điện Biên Phủ trước cửa Bảo tàng Quân Đội.
Nhân dịp này cũng muốn giúp bạn Hạnh có đề tài viết lên iCVA theo "lệnh của Bang trưởng", nhất là Hạnh trong Ban Liên Lạc mà chưa có bài nào mặc dù là cây "chuyên Văn cửa lớp Đỏ".  Đó là Hạnh hãy kể lại "mối tình đầu" với anh chàng mà nay là đạo diễn nổi tiếng. Đám con trai chúng tôi sẽ "có ý kiến" về sự kiện này, (nhiều người đấy chứ không phải ít như Hạnh tưởng đâu).
Phụ nữ iCVA tuy ít nhưng đều tài giỏi và "nghịch ngầm" chẳng kém gì con trai. Tôi thấy ca ngợi tài năng của MC Phương Hoa bây giờ là chuyện thừa, còn chuyện Bang trưởng "hạn chế" em ANN xuất bản cũng không đúng. Hơn tuần nay không thấy ANTA có ý kiến gì (kể cả comment), anh em ta không nhớ sao? Còn chuyện các em Thanh Hà (i-Tím) và Diễm Hồng (i-Vàng) thể hiện trên mail-đàn chắc chẳng anh nào có thể bỏ qua. Mong các em thể hiện trên blog cho cả thiên hạ "tâm phục, khẩu phục".
Tôi cũng xin post các ảnh của nữ các lớp chụp với Thầy tại TSSN, trong phần chú thích nếu có gì sai sót mọi người xin chỉ giáo.
Các bạn nữ lớp i-Xanh, từ trái sang: Trần Phương Liên, Thầy Khải, Đào Thanh Thủy, Nguyễn Thúy Hường

Các bạn nữ lớp i-Đỏ, từ trái sang: Trần Minh Ngà, Hoàng Long Vân, Thầy Khải, Nguyễn Ngọc Mai, Ngô Tuyết Hạnh
Các bạn nữ lớp i-Tím, từ trái sang: Đặng Mai Hương, Nguyễn Thanh Hà, Thầy Khải, Đinh Hoài Giang, Nguyễn Kim Liên
Các bạn nữ lớp i-Vàng, từ trái sang: Lê Lan Phương, Thầy Khải, Nguyễn Phương Hoa, Lê Mai Hương, Cao Bích Lân, Đỗ Diễm Hồng, Trần Thanh Thủy
Thầy Khải và 17 bông hoa xinh đẹp của 4 lớp



10 comments:

  1. Chúc mừng, chúc mừng, đại chúc mừng
    Chị em, chị em, chi em xinh
    (đẹp, tươi tắn. mạnh khỏe, hạnh phúc và như ý)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều hoa đẹp, buớm xinh. Nhưng có lẽ là cô áo xanh biếc cuời tuơi tắn nhất. À, hóa ra đó là em Lê Mai Hương!

      Delete
    2. Chị em iCVA rất đáng khâm phục. Con gái chuyên Toán thời ấy và bây giờ đều rất ít và là của hiếm. Có vẻ giữa Phụ nữ và toán học không có nhiều điểm chung. Lãng mạn của Toán quá khô khan không thể so sánh với sự lãng mạn của Phụ nữ... Nhưng ở lớp Vàng, các bạn nữ vẫn luôn là chính mình, những cô gái đích thực, đầy nữ tính và cũng rất lãng mạn...Những nụ cười, ánh mắt...của những cô gái lớp Vàng tại TSSN ngày 30/9 vừa qua đã nói nên tất cả...các ông anh XĐT có nghĩ vậy không...?

      Bình_i Vàng
      A member of XĐTV Club

      Delete
  2. Sao anh Công Thành không chú thích bức ảnh trên là:
    "MƯỜI BẨY KHOẢNH KHẮC CỦA MÙA XUÂN ..."
    Cho nó ... Lãng mạn ... :-)))

    ReplyDelete
  3. Thành độ này văn giỏi quá! Chờ mãi để đọc bài của người giỏi văn nhất lớp mà chưa thấy :-( Sao lâu quá vậy Hạnh?
    Còn việc Thành yêu cầu Hạnh kể lại .... thì mình thấy không nên ép Hạnh thế. Hơn nữa đó là tình thật mà sao lại để trong ngoặc kép? Mà chú kia cũng chưa đến mức "nổi tiếng" đâu ;-) Hạnh mà muốn kể, nhưng ngại thì mình có thể giúp :D
    Chị & em XDTV thì great rui !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thành chỉ gợi ý thôi, đâu có ép. Hơn nữa trên iCVA không được "đụng chạm" vấn đề riêng tư.
      Chuyện này cánh con trai ngồi với nhau vẫn hay nhắc lại, nhưng đấy là cái nhìn từ một phía. Bản thân Hạnh cũng "thừa" biết là cánh con trai lớp mình thế nào và qua câu chuyện trên bàn tiệc cũng không "nặng nề" về chuyện này lắm.
      Thực ra trên blog đang thiếu cây bút nữ ngoài ANN, nên Thành "đông viên" thế thôi chứ không có ý "xâm phạm riêng tư" của Hạnh. Mà chuyện này đã là chuyện "công" của con trai i-Đỏ rồi.
      Mặt khác, đến Thầy Khải còn đọc thơ nữa là những chuyện tình tuổi học trò có gì đâu mà không kể được?

      Delete
    2. Mọi người nhắc nhở ghê quá, Hạnh đang viết " Những chuyện mới kể lần đầu" nhưng 2 tuần nay đi nhiều quá chưa xong. Hẹn bà con sẽ sớm ra mắt sau khi đi công tác về.

      Delete
  4. Cảm ơn các anh em iCVA. Hy vọng sẽ đọc nhiều bài của các chị em iCVA. Lâu không thấy ANN nhỉ.

    ReplyDelete
  5. ANTA đang ở Tây bắc, ko biết về chưa?
    Chắc cậu Thành lớp Tím làm em áy giận, bỏ nhà lên Tây Bắc xem "Ngày hội bắn". Mà lên đấy, với cảm xúc của mình, ANTA sẽ có nhiều bài cho iCVA đấy, yên tâm đi

    ReplyDelete
  6. Hề hề hề,
    Hoan hô Công Thành vưỡn còn nhớ tới chị em. Thú thật là tui hình như bị mất trí nhớ hay sao mà mấy cái ngày kỷ niệm này quên hết sạch. Nào là 8-3, nào là 20-10, nào là 14-2, nào là ......
    Túm lại phàm những cái gọi là galang thì mình lại hổng nhớ được chi.
    Thôi thì cũng mong các chị em XDTV rộng lượng hải hà đánh cho hai chữ đại xá, chớ chấp nhất làm chi cái thằng .... Cùn.
    Bữa nay, tuy có hơi trễ nhưng thôi thì té nước theo mưa vậy, chúc các chị em XDTV mãi mãi xinh tươi và luôn luôn khỏe mạnh, tràn đầy hạnh phúc để cho cánh con giai XDTV được phụng sự chu đáo. (tuy thỉnh thoảng có hơi quá đà...)
    Nhân tiện đây , cũng rất mong "chị" Hạnh ra tay vài cái để cho cả làng biết võ của các Red Misses, kẻo có mọi người lại mắng tui là chỉ được cái nói ...... gần đúng.
    Ngoài Hạnh ra các "chị" khác cũng nên dốc bầu tâm sự, mở nút văn chương của mình cho anh em tụi tui được ngắm chút chút, bõ công chờ đợi bao năm chớ nhể.....
    Hề hề hề,....

    ReplyDelete