Wednesday, October 3, 2012

Ngày 30/9/2012

Đối với tôi ngày 30/9/2012 bắt đầu từ hôm thứ bảy trước đó. Sau đúng một tháng trời lớp tôi 73 - 76 chuẩn bị (họp lớp hôm 30/8), ngày hôm nay vẫn tất bật, vẫn lo lắng, vẫn không yên tâm. Sáng dậy tuy không phải đi làm nhưng vẫn dậy sớm như thường lệ và chuẩn bị copy ảnh vào USB, soạn một số clip video các bài hát sẽ trình bày mặc dù biết rằng lời chế của DC có thể không khớp với nhạc nhưng cứ phòng thân dăm ba cái clip biết đâu lại dùng đến. Lại còn chuẩn bị một bài tủ: "How can I tell her about You" của Lobo định biểu diễn nữa chứ, chắc ACE mắt lác xệch hết.
Đến 4h chiều Nguyên gọi: "Thế nào có gặp nhau không đấy, bọn trong Nam ra hết rồi". Lại cuống quýt gọi điện cho Toàn, Tiến Hùng, Hạnh... Cuối cùng quyết định gặp nhau 7h tối, thành phần chủ yếu là các bạn trong Nam ra và chỉ có C. Thành, Toàn và Khoa là chủ nhà tiếp khách. Tiến Cường đến sớm nhất và sôi nổi kể về "Cảm xúc của hai thế hệ khi thăm nước Nga". Buổi gặp mặt tưởng chừng ít ý nghĩa vì sáng hôm sau sẽ lại cùng nhau tập trung đi Thiên Sơn Suối Ngà. Thế nhưng không có gì là thừa cả, Hồng Đức người vừa ra nhập trothaykhai tìm được số điện thoại của Việt Cường và gọi được điện. Thêm một thành viên của lớp đóng góp vào ngày 30/9 mặc dù không tham gia trực tiếp, nâng tổng số những người đóng góp cho 30/9 lên 19/22. Quang Thông và Ngọc Mai đến sau và tới khoảng 9h tối vợ chồng Hạnh cũng góp mặt. Mọi người vui vẻ hoàn thành thủ tục "tài chính" và đến 9h40 thì giải tán dành sức khỏe cho hôm sau. Cả đêm không ngủ được, tới 5h sáng đã dậy đi vòng Hồ Tây, ăn sáng và chuẩn bị lên đường.
Đúng 7h20 có mặt tại FPT đã thấy Thầy Khải ngồi đó, các bạn trong lớp đến gần đủ. Chu Hùng sau bao năm vắng mặt, hôm nay thấy nói nhiều nhất. Mà sao Hạnh đến muộn thế nhỉ? Thủ quỹ của lớp vắng mặt thì gay to. Cuối cùng mọi người có mặt đông đủ, nhận thẻ màu đỏ - màu mình yêu thích nhất, chụp ảnh trước khi lên đường. Người nào người ấy rạng rỡ khi được gắn màu, anh Ngọc chạy đi chạy lại lăng xăng, trẻ ra hàng chục tuổi. Lớp màu vàng đến muộn nhất, làm thầy phải chờ đến gần 1h.
Lên xe mọi người bắt đầu tập hát từ những "phao" lời bài hát. May mà các vị nữ hai lớp ngồi đầu xe, cuối xe chứ không thì tranh nhau tập hát không ai chịu ai. Nữ lớp mình mới tập mà đã thấy hay rồi, anh Ngọc quay video và còn đề nghị cả xe hoan hô tán thưởng. (http://www.youtube.com/watch?v=clIBrqupWrE&list=UUzEYtClgBR5UvgWV090uqKA&index=2&feature=plcp)
 Xe đến Thiên Sơn Suối Ngà khoảng 9h20. Đỡ Thầy xuống xe có Tiến Hùng (màu đỏ) và Diễm Hồng (màu vàng), nhìn Thày bước lên bậc thang mà ái ngại quá may mà cũng không phải leo nhiều.
Mọi người tíu tít chuẩn bị: căng phông màn, micro và hệ thống âm thanh, máy tính máy chiếu... Điện hội trường sao để yếu thế, mấy ngọn đèn đỏ quạch như hồi sơ tán. Xôm nhất là triển lãm do anh Bùi Việt Hà phụ trách, gồm 1 quyển sổ học bạ và 1 quyển lưu bút của i70 -73, 8 bức tranh của TN đã được in và đóng khung rất đẹp, gần 100 bức ảnh sinh hoạt của các khóa qua các thời kỳ. Đặc biệt là chồng sách "Thầy Khải của chúng tôi" mới xuất bản còn thơm mùi mực và hai cuốn sách Hướng dẫn học tiếng Hán qua "Ngục Trung nhật ký" và... của Thầy Khải đã ký tặng. Thật là "Thầy luôn giỏi hơn tụi mình"!
Tranh thủ lúc mọi người còn đang chuẩn bị, lớp Đỏ ta đi tản bộ xuống dưới ngắm cảnh, sẽ chẳng còn thời gian cho việc này vì khai mạc đã bị muộn hơn 1h. Tưởng lớp mình "thông minh" nhất xuống dưới đã thấy các lớp Tím và Vàng ngồi đầy ở các quán. Gặp Việt Hải, Mai Hương và Triều Dương, Ngọc Sơn lớp Tím... Anh em tay bắt mặt mừng, đến bây giờ mới biết mặt nhau, trên mạng chém gió ào ào mà offline lại e thẹn thế. Hỏi thăm Sơn về Phạm Ngọc Linh (lớp Đỏ ta). Rất tiếc là Linh không tham dự được ngày hội lịch sử này.
Chụp vài cái ảnh kỷ niệm, mấy bạn nữ tạo dáng lâu quá, hết đơn lại đôi, ba bốn..., cuối cùng mới chụp được cả lớp. Ơ Tiến Hùng biến đi đằng nào nhỉ! Đang thắc mắc thì nghe chuông reo, T. Hùng gọi lên để khai mạc hội nghị, lúc đó đã là 10h15.
MC Phương Hoa diện áo dài tha thướt giới thiệu anh Ngọc lên mở đầu chương trình bằng bài diễn văn được chuẩn bị cẩn thận, nhắc lại sự kiện 20/11 năm ngoái khi cả 4 lớp gặp nhau tại nhà Thầy. Bữa liên hoan hôm đó đã mở ra group trothaykhai, sau đó blog ichuvanan và đến buổi gặp mặt hôm nay.

Sau đó các lớp lên nói lại các kỷ niệm với Thầy. Tôi phải đại diện cho lớp 73-76 lên trình bày mà không biết nói gì, lớp ta không có video chỉ có mấy ảnh chụp 20/11 hàng năm và các ngày hội trường, hội lớp. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là chuyến đi Đồng Hới, Quảng Bình năm 2006, đã được kể trong cuốn "Thầy Khải của chúng tôi". Ngọng nghịu một lúc thì cũng xong, em Hoa phải đỡ hộ: "Anh Công Thành hôm nay rất xúc động!" (cảm ơn ANN). Sau đó các lớp khác phát biểu mà mình chẳng nghe được gì.
Tiếp đến Thầy Khải phát biểu lần 1:
http://www.youtube.com/watch?v=aa3pGMWE4Uk&feature=youtu.be


Hay nhất là Thầy nói về thời ông Đỗ Phủ và phê bình gọi tuổi thầy là "xưa nay hiếm". Thầy nói: "Bây giờ các cụ sống đến 90 tuổi 100 tuổi, nên tuổi tôi hiếm gì...". Thầy phê bình Tuấn Nguyễn vẽ thì đẹp nhưng lại bịa ra dấu tích phân (cái này mình đã nhận ra từ lâu nhưng không biết bức tranh đó lại sử dụng làm bìa cuốn sách). Rồi học tiếng Hán để "làm thầy cúng", cả hội trường cười nghiêng ngả.
Chương trình chuyển sang các tiết mục văn nghệ, mở đầu bằng bài bụi phấn do các chị lớp Xanh đảm nhiệm. Đến bây giờ vẫn chưa hiểu tại sao anh Ngọc cứ bắt "Bụi phấn" là nữ hát, mình đã chuẩn bị cả clip Lam Trường hát bài "bụi phấn" hay hơn nhiều các giọng ca nữ khác và định đọ giọng với mấy chị nhưng không có thời gian.
Sau đấy chuyển sang "nhạc chế" với phần lời của Phạm Triều Dương sáng tác.
Anh Trương Gia Bình mở đầu bằng nhạc bài Diễm Xưa và Hạ Trắng. FPT và anh Bình rất nổi tiếng với "nhạc chế" và đã bị "ném đá" tơi bời trên mạng vì hát nhạc chế phạm húy những bài ca bất hủ của dân tộc, nhưng hôm nay thì khác hẳn, không khí dường như giãn ra  khi giọng ca anh Bình cất lên thật tình cảm. Có những lúc anh không theo nhạc, có những lúc Ngọc Giang phải mồi cho anh một đoạn... nhưng nhìn chung giọng anh Bình tương đương với một ca sĩ thực thụ có thể đi thi The Voice được.

Lớp chúng tôi hát ngay sau anh Bình bài Quỳnh Hương với lời chế "Thầy tôi". Chưa kịp ổn định đội hình các bạn nữ đã bắt đầu hát làm anh em chạy theo vất vả. Không ai có thể thuộc lời, nên người nào cũng khư khư "phao giấy" như sắp đuối tới nơi. Có người có phao lại không có kính, khổ thế cái tuổi U60. Tôi đã định chuyển sang hát bè nhưng nghĩ mọi người sẽ lạc hết giọng lại thôi.
Các lớp khác cũng trình bày các bài hát như đã được phân công, vì khuôn khổ bài viết có hạn nên không đưa ảnh ra đây.
Tôi tự nghĩ tại sao lại hạn chế mình vào khuôn khổ bài viết không được quá dài? Và quyết định thả ga post ảnh các lớp lên cho sướng, đầu tiên là sướng bản thân sau là mọi người cùng sướng. He he.
 Tiếp đến lớp Tím trình diễn bài "Trăm anh em học chuyên toán Chu V' An" trên nền nhạc "Năm anh em trên một chiếc xe tăng". 
Lớp này được mệnh danh là lớp Việt Kiều vì có nhiều người ở nước ngoài nhất, vào cái tuổi chín nhất (50 tuổi) lại cống hiến cho nước ngoài. Nhưng không sao, đấy là vấn đề của XH còn anh em ichuvanan thậm chí lại còn mừng vì như vậy là còn có ích cho nhân loại hơn thế hệ các anh trong nước "nhận lương giả và làm giả vờ".
Sự tích "bè lũ bốn tên" Giang-Thanh Đặng-Bình đã từng nghe đâu đó, hôm nay mới được diện kiến. Có lẽ cũng phải nhắc lại để các lớp khác biết, lớp này có 4 cô: Hoài GIANG, THANH Hà, ĐẶNG Mai Hương và Cẩm BÌNH nổi tiếng với nghi án ly kỳ nhất trong lịch sử lớp i 76-79, đã có trong tay "tang vật" là một bức thư chứa đựng "những hành vi không phù hợp với lứa tuổi" (nghe mà rùng hết cả mình, chắc là trong thư có "đỉa") của chàng trai nào đó mà đến bây giờ vẫn chưa xác định được. Mọi người có thể đọc bài của Nguyễn Việt Hải trong tập "Thầy Khải của chúng tôi".
Chỉ biết rằng lớp này đạt kỷ lục của chuyên toán ichuvanan là có hai cặp vợ chồng Việt Hải - Mai Hương (cùng lớp) và Quốc Thành - Phương Hoa (khác lớp). Hôm nay hai cặp vợ chồng này chính thức ra mắt gia đình Xanh Đỏ Tím Vàng và được Thầy Khải khai ân. Phương Hoa cũng chính là MC của chương trình, một người em út đa tài, đa sắc, đa phong cách và rất nhiều thứ "đa" khác khiến anh chị em trong gia đình ai ai cũng phải nể phục.
Quay lại với bài hát "Trăm anh em..." được trình bày chủ yếu qua giọng ca Doãn Ngọc Giang, hình như trước đây cũng là chức sắc trong lớp và có liên hệ chặt chẽ với Thầy. Bằng chứng là chuyện chiếc đồng hồ tặng Thầy và tấm ảnh chụp Thầy ở Đồ Sơn mà hôm nay Thầy mới trưng ra cho cả gia đình ta xem. Giang có giọng khá tốt, tuy nhiên chưa thể sánh với anh Trương Gia Bình. Về hát thì "bè lũ bốn tên" có vẻ không sánh được với lớp Đỏ tôi.

Viết đến đây tôi mới tra lại danh sách phân công bài hát của anh Ngọc, thấy lớp Tím đã đổi bài hát. Đúng ra phải hát bài "Hành khúc lớp iCVA". Tuy nhiên chắc lớp này cậy quyền tác giả DC nên "tự tiện" vậy chăng, mà còn "liên quân" với lớp Vàng để hát nữa. Chết thật Tím Vàng lẫn lộn không hiểu thành mầu gì?
Dương con là người mặc quần sooc trong ảnh, phong cách rất Thái Lan.
Lớp Vàng tiếp nối với bài "Mỗi trò xin kể một chuyện vui" ("Mỗi ngày xin chọn một niềm vui). Đây cũng là lớp lên hát đông nhất và nhiều nữ nhất (6 người), đến nỗi phải chia sang lớp Tím và bản thân các bạn nữ hai lớp này còn nhầm màu với nhau khiến các anh lớp trên không biết đâu mà lần. Ngực đeo thẻ Tím mà bảo "em ở lớp Vàng!??".

Đến đây Thầy Khải đứng lên và góp một tiết mục văn nghệ. Thầy nói: "Bình (T.G.) có nói là tôi không dạy các em yêu, thực ra không phải vậy, lứa tuổi các em hồi đấy chưa thích hợp. Mà yêu thì phải xuất phát từ đáy lòng". Sau đấy Thầy đọc bài thơ làm tăng Cô thật vô cùng cảm động. Bản thân Thầy cũng rưng rưng và hai từ cuối cùng Thầy không đọc nên lời. Cả hội trường lặng đi đồng cảm với Thầy. Toàn thể học trò đều bị bất ngờ nên không ai chuẩn bị máy quay để ghi lại những vần thơ quý giá đó. Tôi có chụp được tấm hình Thầy tuy nhiên chưa phải thời điểm Thầy xúc động nhất.

Chương trình được tiếp tục với màn đấu giá những bức tranh của Tuấn Nguyễn (Melbourg - Australia) do anh Bùi Việt Hà in ra và đóng khung rất đẹp.Tiền bán tranh sẽ được xung vào quĩ để trang trải phần nào cho buổi này. Đây là sáng kiến rất hay của anh Hà, nhưng người cầm trịch đấu giá lại là anh Ngọc. Với mức giá khởi điểm 300 K, nhiều bức tranh đã được đẩy lên tới gấp đôi. Danh sách các nhà trúng đấu giá tăng theo thời gian và hầu như các lớp đều có đại diện. Lớp Đỏ chúng tôi hình như có 2 người mua được tranh (Ngọc Mai và Hồng Đức?).
 Bức tranh cuối cùng là một bức tranh rất đặc biệt. Anh Ngọc đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của nó và bỏ qua hàng loạt trả giá thấp, anh mời anh Trương Gia Bình tham gia đấu giá. Một kỷ lục được đưa ra, mà theo ý kiến cá nhân, rất khó bị đánh đổ: anh T. G. Bình tuyên bố trả 75 triệu cho bức tranh (số tương đương với tuổi sinh nhật Thầy) và sau đó tặng luôn cho Thầy làm kỷ niệm. Đến lượt Thầy Khải bị bất ngờ với số tiền và bức tranh, nên Thầy từ chối bức tranh và khi bị ép quá Thầy tặng lại bức tranh cho một bạn nữ. Số tiền mua tranh, anh Bình tuyên bố chuyển thẳng vào tài khoản của Thầy. Sau này nhiều người tiếc bức tranh đó và sẵn sàng dốc túi đấu giá nhưng với giá khủng trên nếu có dốc túi của cả ~ 70 người chưa chắc đã đấu được.
Thực ra tôi đã bỏ qua một khâu khá quan trọng trong chương trình, đó là tặng phẩm đặc biệt bức tranh thêu theo hình vẽ của TN, của cả 4 lớp góp chung tặng Thầy. Bức tranh mô tả sinh động sân trường Chu Văn An, hình ảnh Thầy và các học trò. Trên chất liệu thêu, màu vàng đặc trưng của nhà A, B nổi bật. Mái tóc bạc của Thầy qua đường chỉ cũng "như bạc thêm". Lũ học sinh nghịch ngợm của Thầy nô đùa dưới bóng cây xà cừ đặc trưng của trường Chu Văn An. Mọi ký ức tuổi thơ bỗng nhiên ùa về làm cay sống mũi... Nhân tiện cũng kể thêm chút "công lao" về bức tranh này, tôi là người đã gửi cho họa sĩ TN bức ảnh sân trường và động viên TN cho ra những tác phẩm tuyệt vời về trường Chu Văn An.

Lớp i-Đỏ 73-76, từ trái sang:    Q. Thông, T. Khoa, T. Toàn, M. Ngà, H. Đức, Thầy Khải, C. Thành, N. Mai, T. Hùng, T. Hạnh, T. Cường, L. Vân, T. Nguyên, Chu Hùng, T. Nghĩa

Sau khi tặng tranh, Thầy chụp ảnh với từng lớp, với các bạn gái từng lớp và toàn bộ nữ 4 lớp. Thầy còn chụp ảnh chung với các "Việt kiều", với các bạn ở trong Nam ra... Ban liên lạc cũng ra mắt và hứa gắn kết anh chị em bền chặt. Tiện thể tôi cũng xin giới thiệu danh tính của lớp Đỏ, một việc tưởng chừng đơn giản nhưng cho đến giờ chúng ta vẫn đang làm trên mail-đàn, anh chị em ta biết mặt nhưng chưa biết tên hoặc lắp nhầm tên của người này cho người khác.

Phiên họp hội trường kết thúc bằng việc phát cho các trò tặng phẩm của Thầy. Ai mắt cũng sáng lên khi được quà, trân trọng giở từng trang sách. Có người ngấu nghiến đọc cuốn "Thầy Khải của chúng tôi" ngay trước lúc cơm trưa.Bữa cơm trưa thật giản dị, chân tình. Thầy ngồi mâm với Ban liên lạc, ăn rất ít nhưng rất vui. Các cá nhân đến chúc Thầy nhiều quá nên đến cuối bữa Thầy sang ngồi với mỗi mâm một chút. Nổi bật nhất trên bàn tiệc có lẽ là anh Trương Gia Bình. Anh là đầu tầu cho những màn "Dô, dô" váng cả óc. Đến lúc cuối anh đạo diễn màn hô tụng:
Anh Bình hô "Xanh" - Mọi người lớp Xanh hô "Chúc Thầy Khỏe"
Anh Bình hô "Đỏ" - Mọi người lớp Đỏ hô "Chúc Thầy Vui"
Anh Bình hô "Tím" - Mọi người lớp Tím hô "Chúc Thầy Sướng"
Anh Bình hô "Vàng" - Mọi người lớp Vàng hô "Chúc Thầy Thọ"
Đó cũng là tuyên ngôn cho Hội Xanh Đỏ Tím Vàng ra đời, một cách gọi các lớp theo màu rất tự nhiên và thuận tiện.
Chúng con một lần nữa tụ lại bên Thầy thân yêu cùng nhau hô và giơ ngón tay cái để khắc sâu thời điểm hạnh phúc của người học trò trên bức ảnh mà bây giờ đã làm nền cho trang web ichuvanan.

                                                                     Nguyễn Công Thành


20 comments:

  1. XĐTV thông cảm,

    Định kết thúc bài viết rồi mới đăng nhưng thời gian dành cho viết bài không đủ dài, nên chọn chiến thuật post từng phần vậy.
    Có nhiều điều muốn viết nhưng sợ dài quá phải lược bớt đi.

    ReplyDelete
  2. Em xem bài viết của anh CT hay như xem một bộ phim đã được biên tập hoàn chỉnh rất chi tiết và cảm động . Anh viết tiếp nhé , cứ đăng dần thậm chí chi tiết nào bật ra sau thì lại thêm vào sau càng hay.
    Thank you anh CT, ...
    TN

    ReplyDelete
  3. Bình Phạm-lớp VàngOctober 3, 2012 at 9:42 PM

    Rất hay và cuốn hút, cám ơn anh Thành đỏ. Chờ đợi những phần tiếp theo...

    ReplyDelete
  4. Hát hay không bằng hay hát anh Nhạc Của Tui ơi !
    ... :-))))

    ReplyDelete
  5. Hề hề hề,
    Một sự trùng lặp khá hay. Ấy là chả biết bác Ngọc có ẩn ý gì mà lại chọn cái màu Tím cho anh cu TIM này nhể???
    Bây giò thì cái anh TIM tím này khó mà trộn vào đâu được.
    Hề hề hề,....

    ReplyDelete
  6. Xanh Đỏ TIM vàng ...
    Có lý có lý ...
    Nhiều tờ xanh...
    Nhiều thẻ đỏ
    Và có Trái Tim Vàng ...XDTV
    Xinh đẹp t uyệt vời
    Anh Bình Đề Tếch Tí Vờ
    Anh Ti thì ít Anh Vơ thì nhiều
    Anh Thành chẳng được bao nhiêu
    :-))))

    ReplyDelete
  7. Hôm trước ngồi mải cười nói, chị vẫn không nhận ra các em năm dưới ai là ai. Đọc bài của em vỡ ra nhiều điều. Ai là người đưa ra ý tưởng "Xanh đỏ tím vàng" làm biển đeo cho mới lớp ấy nhỉ?

    ReplyDelete
  8. Mọi người xem Thầy Khải phát biểu nhé

    ReplyDelete
  9. Viết tiếp đi em Thành ơi, hay lắm. Vẫn còn xúc động nhiều về buổi gặp đó. Viết về Thầy, về bạn phổ thông là cảm xúc thật nhất, đáng yêu nhất.
    Chờ đọc tiếp bài của em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thành cố ra một đoạn mới theo yêu cầu của chị Thủy i-Xanh.
      Mời mọi người đọc và bình luận.

      Delete
  10. Phù! Thành đã viết xong bài tường thuật Ngày 30/9.
    Tất nhiên là còn có nhiều chi tiết không được đưa vào bài viết, ví dụ như:
    - Anh TG Bình không sao nhớ được thứ tự 4 từ Khỏe, Vui, Sướng, Thọ kết hợp với Xanh, Đỏ, Tím, Vàng.
    - Anh BQ Ngọc với nhiều "tình tiết tống tiền" mà đến bây giờ vẫn chưa công bố.
    - Anh LV Thái với câu chuyện "bắt rận" cùng chị T. Hường trên ô tô cũng đã bị lưu vào "bộ nhớ".
    - Chuyện Dương Con nhầm anh BB Thuận với anh BV Hà.
    - Chuyện anh TG Bình không nhận ra P. Hoa chỉ sau 4 ngày.
    - Chuyện VH "cầm nhầm" sách 10i của anh Ngọc...

    Còn rất nhiều chi tiết khác mà chỉ những cá nhân trong cuộc mới biết được, và đó là những kỷ niêm không thể quên của mỗi người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em đề nghị anh Thành xem xét cái tên bài: "TSSN Ký" hay là "Một ngày lịch sử trên dãy TSSN" ;)

      Bài này cũng chưa có label: thuộc thể loại gì mà hay thế ạ ;)

      Còn thiếu nhiều chuyện hay lắm anh Thành ơi. Chuyện các anh X "dại gái" và chuyện Ti'm hát quan họ trên xe bus Tím Vàng chang han.

      1./ Anh BVHa quả là người rộng lượng, thương người: anh ấy nhìn thấy tên trộm nhét quyển sách vào túi mà lại ngoảnh đi hướng khác, và dũng cảm không khai báo gì hết, bảo toàn cho đồng đội!

      Trên xe bus Tím Vàng
      2./ Có anh lớp T hỏi em lớp V:
      "Bây giờ mận mới hỏi đào
      Vườn Hồng đã có ai vào hay chưa?

      Chẳng nghe đuợc câu trả lời thế nào chỉ biết có mấy bạn lớp V lắc đầu quầy quậy, ý bảo "chưa".

      3./ Rồi LT Giang Xoay (T) đứng trên đầu xe hát liền một mạch mấy bài rất hay, không cần có nhạc đệm, chỉ để dành cho một khán giả đặc biệt ngồi ở hàng ghế đẩu.
      Phen này anh Quốc Anh có nhiều competitor lắm chứ không phải đùa...

      Delete
    2. Hay lắm, VH!
      Chuyện trên xe thì xe nào biết xe ấy không truyền ra ngoài. Nhân lúc còn cao hứng mọi người hãy gạch mấy cái đầu dòng ghi nhớ lại để đến khi gặp nhau hỏi cho "ra nhẽ".
      Mọi người đừng ngại, hãy kể ra chân thực, chúng ta đã qua cái tuổi e thẹn rồi (nhưng tất nhiên phải "e thẹn" mới có sức hút). Nhất là các chị em, 3 năm học cùng nhau mà "chẳng nói nên lời" nay có cơ hội hãy bộc lộ ra cả đi!

      Delete
    3. Tuy không ngồi ở xe Tím-Vàng nhưng qua lời kể của VH cũng hình dung ra phần nào không khí vui nhộn ở đó. Chuyện Vườn Hồng, BLL đã biết!
      Tiện thể có bài thơ phát triển từ câu ca dao nổi tiếng Mận Đào, mời mọi người thưởng thức:


      Đến đây Mận mới hỏi Đào
      Vườn hồng đã có ai vào hay chưa?
      Mận hỏi thì Đào xin thưa
      Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào
      Mận lại hỏi cớ làm sao?
      Đào rằng có chó, ai vào chết ngay
      Mận bèn cười khẩy, xua tay
      Ta đây vốn dĩ ăn mày Cái Bang
      Tuy rằng không được cao sang
      Nhưng chuyện đánh chó thì nàng yên tâm
      Đào nghe trong dạ mừng thầm
      Biết đâu là mối duyên ngầm từ lâu
      Nhẹ nhàng buông nhẹ một câu
      Chàng ơi thịt chó từ lâu thiếp thèm
      Nhanh nhanh làm thịt giúp em
      Vườn hồng ta sẽ say mèm thì thôi
      Mận nghe lòng thật bồi hồi
      Chạy băng băng tới quả đồi kế bên
      Giềng, xả - cả cụm đánh lên
      Xin luôn bát mẻ cộng thêm chút hồi
      Mắm tôm giờ bị cấm rồi
      Đành chấm gia vị mà thôi, cũng đành
      Xong rồi Mận lại chạy nhanh
      Đến ngay trước cánh cổng xanh vườn hồng
      Tay cầm chắc Đả Cẩu Bồng
      Nện cho hai phát, chó đồng chết quay
      Đào nhìn thấy vậy xoa tay
      Hai hàng nước miếng rơi ngay xuống thềm
      ...

      Thịt xong là lúc nửa đêm
      Hay người cùng nhậu êm đềm lắm thay
      Trên trời trăng sáng như ngày
      Dưới đất Đào chén hết bay đĩa dồi
      Mận nhìn day dứt không nguôi
      Thịt luôn con nữa để người ăn thêm
      Cuộc vui trải hết cả đêm
      Vườn hồng gió nhẹ hương thêm mặn nồng
      Tình không trải giữa lòng không
      Mưa yêu rơi giữa cánh đồng tình yêu
      Đời say, đời cùng liêu xiêu
      Người yêu, người cũng "làm liều" một phen ...

      Bình minh xua hết nhá nhem
      Chợt bừng tỉnh giấc sau đêm mặn nồng
      Một mình Mận giữa đám đông
      Thân không mảnh vải, hãi hùng lắm thay
      Vườn hồng gió vẫn lung lay
      Từng nhành hoa nhẹ hương say nồng nàn
      Mặc cho Mận cứ kêu than
      Đám đông vẫn cứ hội đồng oánh cho..

      Delete
    4. Anh Thanh dung mon gi ma ra don nhanh the ;)
      Dung co ngang chan anh QA day nhe !

      Ma sao bay h mam tom lai bi cam?

      Delete
    5. Anh dùng "google thần chưởng" thôi, mỗi một chiêu dùng đi dùng lại.
      Anh thì không chơi kiểu "ngáng chân" nhưng lớp Đỏ của anh còn mấy người giỏi võ này lắm. Không biết anh QA có "võ gì không?". Lớp Đỏ nổi tiếng là im lìm nhưng ra đòn nào chết đòn ấy!

      Mắm tôm bị cấm hồi năm kia năm kìa ở VN có dịch tả, người ta đổ tại mắm tôm!

      Delete
  11. Anh Công Thành bây giờ phải gọi là Tư Mã Thành ... Hậu duệ của ... Tư Mã Thiên người viết ra bộ Sử Ký Chuyên Tán Chu Văn An ..,

    Em rất thích câu thơ của Anh Ngọc nhà thơ quân đội xin viết ra thân tặng anh CT:

    "Người viết sử không làm ra Sử...
    Nhưng quyết không cho Lịch Sử đạp qua đầu ..."


    He he he ...!!!!

    ReplyDelete
  12. Nhân trao đổi với TN ở thread khác, vừa xem lại thấy lớp Tím đúng là được phân công hát bài "Hành khúc ..." của TN nhưng sau đó lại đổi thành "Trăm anh em..." của DC.

    Mải nói chuyện nên bây giờ cũng không nhớ là vì sao. Chỉ nhớ được phát một tờ để tập, sau đó lại thêm một tờ nữa để lên hát... Các bạn nữ thì gọi mãi vẫn không chịu lên hát cùng, phải đi mượn một em lớp Vàng. Phải xem lại video mới biết mình hát cái gì...

    ReplyDelete
    Replies
    1. TN nhiều ý tưởng, nhưng hay làm ào ào "dăm phút" là xong. Các tranh vẽ của TN, vì trong hội XĐTV không có ai biết rõ ngón nghề này, nên ACE XĐTV ta đều chung tự hào với tranh của TN mà không biết "có rận" chỗ nào không mà "bắt rận". Nhạc chế của TN cũng "ào ào dăm phút" như vậy, nên "rận" trong ca từ khá nhiều mà không chịu dọn vườn, cứ quẳng ra ý tướng thoáng qua ban đầy vậy thôi. Cho nên bài "Hành khúc ... " của TN, do anh BQ.Ngọc chỉ định lớp Tím hát, anh Ngọc cũng quá bận nên không biết là bài này "đầy rận, chưa bắt" nên đọc thì vui thôi, chứ hát không vào nhạc được, vì vậy phải bỏ mà chuyển sang bài "Trăm anh em ...".
      Các bạn nữ lớp Tím không chịu lên hát, có em ĐDH lớp Vàng "thương" các anh nên thay các chị Tím lên góp vui cùng cho nó "đa mầu sắc", điều này sau xem lại video trên Youtube DC mới biết, chứ "tại trận" thì vui quá có để ý gì đâu. DC cũng cảm thấy điều này hơi "bí hiểm", ngồi dưới nói chuyện cùng nhau thì thấy các bạn nữ Tím cũng hòa đồng, mà sao lúc lên "sân khấu" lại "không hòa giọng" là thế nào nhỉ ?
      Cheers, DC.

      Delete
  13. Tí quên một cuộc thi đáng lẽ ra phải diễn ra ở Thiên Sơn Suối Ngà: Thi Hoa Hậu.
    Số là Thầy Khải sau khi gặp các bạn nữ xinh đẹp đã thốt ra: "Hôm nay phải thi Hoa Hậu". BLL đã ghi nhớ và định cho vào chương trình nhưng chị em lại không chuẩn bị "áo tắm" nên đành hoãn lại dành cho dịp khác.
    Ngay hôm sau, trên mail-đàn tôi đã phát động "Hoa Hậu Xanh Đỏ Tím Vàng" với cách thức bình chọn và hệ số theo màu để bảo đảm khách quan. Thế nhưng phản hồi quá ít và hơn nữa không biết hết danh tính của các "quí nữ" nên BLL cũng đành "gác vợt". Vả lại Xanh Đỏ Tím Vàng còn những nữ sĩ vắng mặt, chứ không chỉ có 17 bông hoa chụp chung với Thầy hôm đó.
    Hôm vừa rồi họp Ban liên lạc, lại thêm một lý do chính đáng nữa là: "Đã là nữ chuyên toán, ai cũng là Hoa hết mà không cần Hậu!".
    Bởi vậy anh em trong những dịp gặp mặt chính thức phải nhớ điều này, ví dụ gọi là Hạnh Hoa, Hường Hoa, Thủy Hoa, Hoa Hoa... còn gọi Hậu thì chỉ được gọi lúc có 2 người (một nam, một nữ)!!!
    Đấy là ý kiến của cá nhân tôi! Anh em vào "ném đá" đê!...! ;=))

    ReplyDelete