Wednesday, October 7, 2015

Bình An Trong Tâm Hồn




Bình An Thật Sự


Đây có thực sự là bình an?


"Sự phản bội không làm tổn thương bạn, điều làm tổn thương bạn, là bạn quá để tâm đến chuyện đó. Chia tay không làm tổn thương bạn, điều làm tổn thương bạn, là hồi ức. Tình yêu đi đến đoạn kết không làm tổn thương bạn, điều làm tổn thương bạn, là hy vọng. Bạn luôn nghĩ rằng mình bị tình cảm làm tổn thương, thế nhưng thực ra người có thể làm tổn thương đến bạn, vĩnh viễn chỉ có bản thân bạn mà thôi. Vậy nên, cảnh giới cao nhất của một con người, không phải là toàn tâm toàn ý để yêu một người, mà là tự mình sống tốt cuộc đời của mình, đừng phụ thuộc vào bất kỳ một ai."

Ý nghĩa thật sự của sự bình yên"
Ngày kia có một vị vua trao giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được bức tranh đẹp nhất về sự bình yên.
Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.
Bức tranh kia có những ngọn núi, nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xóa. Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào. Khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây là một con chim đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ, con chim đang an nhiên đậu trên tổ của mình...Bình yên thật sự.
"Ta chấm bức tranh này! - Nhà vua công bố - Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa là ngay chính trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới là ý nghĩa thật sự của sự bình yên"

Khi vụ việc lừa dối của Volkswagen bị đưa ra ánh sáng, nhiều người bức xúc vì cảm thấy bị lãnh đạo Volkswagen lừa dối. Bạn Nhật Minh của tôi đã nói:
- Có một chữ Tiền thôi mà mọi người phân tích như bình văn làm gì thế nhỉ?
Hoàn toàn đúng! Không chỉ mấy anh em bạn bè chúng ta đâu, mà nhiều người trên thế giới bức xúc vì cảm thấy bị lãnh đạo Volkswagen lừa dối. Tại sao một tập đoàn doanh thu hàng đầu thế giới như Volkswagen lại có thể làm chuyện như vậy? Dù biết chắc rằng sẽ bị đưa ra ánh sáng...
Nhưng hãy thử nghĩ thật kỹ, suy niệm thật sâu, rồi bạn sẽ thấy rằng:
- Thực ra sự lừa dối này không làm tổn thương bạn, điều làm tổn thương bạn là bạn quá để tâm đến chuyện đó!
Tại sao bạn không học chú chim kia?
Chú chim đã không để tâm đến "... Bầu trời giận dữ đổ mưa như trút,...đến dòng thác đổ xuống một các giận dữ...". Nhờ vậy, mà chú đã có được sự bình yên thật sự trong tâm hồn.

 Mỗi khi cảm thấy bị tổn thương, xin bạn hãy tâm niệm rằng: " Không có người nào, sự việc, sự vật... nào có thể làm tổn thương bạn. Người duy nhất có thể làm tổn thương bạn, mãi mãi chỉ có thể là chính bạn mà thôi!!!"
Tôi xin cam đoan với bạn rằng, ngay cả Thượng Đế cũng không thể làm tổn thương bạn, vì ngài chỉ có thể yêu thương và tha thứ cho bạn mà thôi! Hãy tự mình sống tốt cuộc đời mình, đừng phụ thuộc vào ai hay bất cứ điều gì!
 

Mark Boyle bên chiếc bếp tự chế giữa thiên nhiên

Bạn thân mến!
Nghe qua có vẻ lý thuyết quá nhỉ? Nhưng tôi xin giói thiệu với bạn bằng chứng sống là người đàn ông đã 7 năm không cần tiền trong xã hội văn minh, hiện đại của chúng ta! Từ một người đang có trong tay tất cả, Mark đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi của phương Tây để sống một cuộc sống không cần tiền!!!


https://daikynguyenvn.com/doi-song/nguoi-dan-ong-song-khong-tien-bac-trong-7-nam-giua-xa-hoi-phuong-tay-viet-sach-va-tro-nen-noi-tieng.html

No comments:

Post a Comment