Wednesday, September 19, 2012

"Và con tim đã vui trở lại"... sau trận cầu tuyệt vời

                                                                                      Hi ACE,


 
Tôi muốn mở thêm một chuyên mục mới trong forum mang tên "Thể thao", sau khi xem trận cầu có đầy đủ "hỉ, nộ, ái, ố" diễn ra sáng sớm nay Real Madrid vs Manchester City 3 - 2!
Hai cái tên vang dội trong bảng "tử thần" của Champions League đối đầu trực tiếp trên sân Bernabeu và đội nào thắng sẽ có ưu thế rất lớn để vượt qua bảng này vào vòng play-off.
Real Madrid - câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20, hiện đang giữ chức vô địch Tây Ban Nha, siêu cúp của xứ sở bò tót, đang rất khát khao tìm kiếm danh hiệu vô địch Champion League dưới thời của huyấn luyện viên số 1 thế giới Jose Mourinho. Tuy nhiên RM đã khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 18 năm qua của giải vô địch Tây Ban Nha, chỉ đạt được 4 điểm sau 4 trận đấu và kém đội đầu bảng Barcelona những 8 điểm. Đáng lưu ý là trong trận thắng duy nhất trước Granada, C. Ronaldo đã ghi 2 bàn nhưng lại không ăn mừng chiến thắng mà lại tỏ ra "buồn". Nỗi buồn lây ra toàn đội và cả ban huấn luyện, lên tới cả chóp bu câu lạc bộ, lan ra giới báo chí toàn thế giới, làm người hâm mộ mất ăn mất ngủ hàng tuần nay.
Ngược lại, bên phía đội khách - Man City - đội vô địch Premier League khởi đầu giải ngoại hạng Anh khá tốt với 2 trận thắng 2 trận hòa hiện đang đứng thứ 4, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm. Năm ngoái Man City bị đội Porto loại khỏi Champions League một cách đáng tiếc, nhưng cũng đã tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm trên đấu trường này.
Trên tất cả mọi điều, đây là cuộc đối đầu của hai đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất thế giới với dàn cầu thủ đắt nhất thế giới. Tổng giá trị của các ngôi sao dự bị hai bên ở Bernabeu hôm qua là 363,3 triệu euro.
C. Ronaldo động tác ăn mừng quen thuộc. Tranh TN


Hiệp 1 diễn ra với thế trận một chiều RM kiểm soát bóng tới 74% và tạo ra ít nhất là 4,5 cơ hội ngon ăn nhưng những cú sút của Ronaldo (3 lần), Higuain và Kherdia đều vọt xà hoặc bị thủ thành J. Hart bắt được. Bên phía Man xanh cũng có 1, 2 cơ hội phản công nhưng không thành công. Real Madrid liên tục ép sân, nhưng họ vẫn bất lực trong việc xuyên phá cầu môn Man City, các đường mở bóng sang hai cánh cho Ronaldo, Di Maria đều bị đội khách vô hiệu hóa. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, Man City không hề phòng ngự tiêu cực, họ vẫn tạo được những đường bóng có nét nhờ sự cơ động của Yaya Toure, David Silva.

Bước sang hiệp 2, Man City chơi áp sát ở khu vực giữa sân khiến Real Madrid không thể áp đặt được thế trận, nỗ lực của Ronaldo bên cánh trái đều bị Maicon hóa giải. Trong khi đó, Man City giữ được thế trận ở giữa sân nhờ phong độ chói sáng của Yaya Toure.
Phút 54, hậu vệ Nastasic phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Higuain băng xuống, tuy nhiên Joe Hart đã lao ra phá bóng kịp thời. 6 phút sau, Marcelo đột phá bên cánh trái rồi tung cú sút xa, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.
Đến phút 64, lại là Marcelo dứt điểm từ xa đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Khi đội hình Real Madrid đẩy lên quá cao, họ đã để lộ sai lầm để Man City có nhiều khoảng trống để phản công. Và phút 68, Yaya Toure bất ngờ tăng tốc rồi chọc khe thông minh cho cầu thủ vào sân thay người Dzeko xử lý bóng gọn gàng rồi đánh bại Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Man City.
Man City tiếp tục khiến hàng thủ đội chủ nhà điêu đứng khi Yaya Toure có bóng bên cánh phải rồi dứt điểm chạm mép lưới bên. Real Madrid chơi không ấn tượng, nhưng sự tỏa sáng nơi cá nhân đã mang lại sự khác biệt. Phút 75, Marcelo đảo bóng rồi dứt điểm bằng chân phải vào góc cao khiến Joe Hart đành bó tay, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.
Real Madrid thi đấu khá khẩn trương và liên tục dồn ép đối phương. Phút 80, Benzema sút bóng khá căng từ cự ly hẹp buộc Joe Hart phải đấm bóng cứu thua. Kịch tính trận đấu đã được đẩy lên ở phút 86 khi Kolarov đá phạt khó chịu, bóng khẽ chạm chân Alonso vào lưới, 2-1 đầy bất ngờ cho Man City.

Tỷ số này, nếu được giữ nguyên đến lúc tan trận, sẽ nâng nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh lên một tầm cao mới, đồng thời có lẽ sẽ đẩy Real, vốn đã sa lầy trong khó khăn ở La Liga, vào một cuộc khủng hoảng sâu rộng về mọi mặt. Tuy nhiên, khi đã ở cận kề chiến thắng, đội quân dưới trướng Mancini lại bộc lộ sự non nớt của một đội bóng mới chỉ lần thứ hai dự Champions League. Trạng thái lâng lâng khiến Man City đánh mất sự tập trung cần thiết và phải trả giá đắt. 
Real, trong thế bị dồn vào chân tường, đã vùng dậy mạnh mẽ và thể hiện đúng bản lĩnh của một ông lớn từng chín lần vô địch và là khách quen ở Champions League suốt 16 năm qua. Benzema ở phút 87 rồi Ronaldo đúng phút 90 đã đưa Real trở về từ cõi chết khi lần lượt ghi bàn gỡ hòa rồi ấn định thắng lợi 3-2 nghẹt thở cho đội nhà ngay trước khi trọng tài Skomina cắt còi báo tan trận.

Sau trận đấu Mourinho không dấu được vẻ sung sướng đến tột bậc:
"Real có thể thua trận, Mourinho có thể thua trận, các học trò của tôi có thể thua trận và chúng tôi có thể thua trận như tối nay. Chúng tôi lẽ ra đã thua và điều đó là tôi tự hào. Real đã không để những thất bại tồi tệ như trước Sevilla hay Getafe lặp lại. Điều làm tôi hạnh phúc không phải là ba điểm, mà là bản năng chiến thắng, là DNA của đội bóng đã trở lại".
"Bóng đá là thế và chúng tôi xứng đáng thắng. Nếu tôi cảm thấy Real không xứng đáng, tôi sẽ cảm thông với Man City nhiều hơn, nhưng hôm nay, rõ ràng Real đã chơi tốt hơn Man City rất, rất nhiều. Chúng tôi cố gắng và thể hiện khao khát chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên"
"Hy vọng, bản năng chiến thắng của đội bóng sẽ không biến mất một lần nữa. Các cầu thủ làm tôi tin vào điều đó, vì nếu họ đã chơi tốt, đã chiến thắng Barca hay Man City, họ có thể làm điều đó trước mọi đối thủ".
Mourinho cuối cùng tỏ ra hả hê với một bộ phận truyền thông mà ông cho rằng chỉ chực chờ Real thua trận để đả kích ông và các học trò: "Một số vị đã viết xong mọi thứ về chúng tôi và họ phải vứt đi những gì đã viết ra. Chiến thắng của Real sẽ buộc họ phải mở lại máy tính và làm việc khó khăn hơn".

Còn về phía Man City, sau trận đấu, thủ thành Hart - người đã có một trận đấu tốt - tỏ vẻ chán chường. "Dẫn trước 2-1 nhưng khi trận đấu còn chừng 5 phút, chúng tôi đã không giữ được", anh nói. "Chúng tôi biết trách ai bây giờ ngoài chính bản thân mình. Thật khó để có thể rời sân sau một trận thua với tỷ số 2-3 mà vẫn cảm thấy lạc quan. Tôi thực sự xin lỗi". Hành động của thủ thành số một người Anh lập tức vấp phải phản ứng quyết liệt của HLV Mancini. "Hart nên ở nguyên trong khung thành và làm công việc của cậu ấy. Nếu cần có ai đó chỉ trích đội bóng, thì đó phải là tôi chứ không phải Hart", nhà cầm quân người Italy nói.
"Ở đây tôi mới là người đưa ra những đánh giá chứ không phải cậu ấy. Nhưng đúng là thật khó để nuốt trôi thất bại này. Vấn đề không phải là vì chúng tôi đã thua. Gặp một đội như Real, tay trắng là điều bình thường. Nhưng thua theo cách này thì thật khó chấp nhận".

Nguyễn Công Thành (sưu tầm và tổng hợp từ các báo)

3 comments:

  1. Xem hai thầy trò thực hiện động tác "trượt cỏ" mới thấy hết sự phấn khích tột độ.
    Thầy trượt đẹp hơn trò!
    Trò cứu Thầy "thóat hiểm" bị đuổi khỏi sân Bernabeu!

    ReplyDelete
  2. Em rất khoái cậu C. Ronaldo và đã từng vẽ một bức y xì như cái ảnh trên tiếc là không post lên được để chia vui với anh ..,:-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cứ gửi cho anh.
      Anh sử dụng quyền Admin để post lên bài báo!

      Delete