Friday, August 31, 2012

Kiếp sau, nếu có...

Anh này, nếu có kiếp sau, chắc chắn tôi sẽ làm đàn ông. Để làm gì ư?!

Để con gái tôi, dù nó có cả ngày ôm cổ anh thầm thì: "con yêu mẹ nhất quả đất", thì đến khi cô giáo dạy mẫu giáo bảo nó vẽ "người em yêu quí nhất" nó sẽ vẽ tôi thật to, tô màu thật đẹp trên cả trang giấy khổ lớn và giải thích rất đơn giản là "tại không còn đủ chỗ để vẽ mẹ nữa, nên chỉ vẽ được mỗi bố thôi!". 

Mà "bật mí" cho anh biết nhé, đến lúc đó, tôi sẽ đi công tác thật nhiều, bởi vì tâm lý mấy bà vợ là thích mấy ông đi công tác để đỡ phải vắt tay lên trán từ tối hôm trước lo đổi món này nọ cho bữa ăn tối hôm sau, buổi chiều về nhà đỡ phải nhặt nhạnh bộ quần áo ngủ thay ra bị vứt ngay dưới đất, bên cạnh cánh cửa tủ quần áo vẫn còn đang mở rộng và đáng ghét nhất là phải bế con mèo đang nằm ngủ ngon lành trong đống quần áo sạch ra để mang mấy bộ quần áo đã được giặt giũ thơm tho, bất đắc dĩ trở thành ổ cho mèo ấy, bỏ vào máy giặt giặt lại. 

Còn gì nữa không nhỉ?! À, phải rồi, làm đàn ông, tôi sẽ được làm những việc nặng nhọc, như quyếtđịnh xem trái đất sẽ ra saotrong thập kỷ tới này, rồi quyết định xem ai nên làm Tổng thống Mỹ này, rồi... tối nào cũng phải thức khuya để xem mấy trận bóng đá giải ngoại hạng Anh này.

Nhiều việc nặng nhọc lắm. Chứ còn mấy việc đưa đón con cái đi học, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, phơi phóng, là lượt quần áo cho cả nhà, chợ búa, cơm nước, rồi ngày tết ngày nhất lo lắng quà cáp nội ngoại, sắp xếp kế hoạch về quê... thì ai chẳng làm được cơ chứ. Đấy là loại lao động "phổ thông" không cần "trình cao"! 

Chắc chắn là tôi sẽ làm đàn ông. Đơn giản vì tôi có thể mặc quần đùi, áo may ô, thậm chí cởi trần ra đường mà chẳng ai bảo tôi khiêu khích họ, vì tôi mà xảy ra đụng xe, thậm chí vì tôi mà các anh về nhà cãi nhau với vợ. 

Làm đàn ông, tôi có thể thay bữa tối bằng chục vại bia hơi với mấy củ lạc, tha hồ giảm cân nữa chứ. 

À quên, nhưng cơ mà làm đàn ông tôi sẽ không được hơi tí là chảy nước mắt. Không thể tuần nào cũng đi may sắm. Quần áo thì chỉ có mỗi kiểu sơ-vin cắm thùng, rồi lại cắm thùng sơ-vin, đâu có được áo váy xanh đỏ. Mà chết thật, làm đàn ông thì phấn nước, má hồng, son môi, chì kẻ mắt, mascara, kem tẩy trang lại không được dùng. Ối giời ơi, làm đàn ông còn phải đi kiếm tiền nữa, không làm ra tiền được thì chết với vợ, với con... 

Ừ nhỉ, suýt nữa thì quên khuấy đi mất. 

Thôi, thì, kiếp sau, nếu có, tôi sẽ lại cứ làm vợ anh vậy. Cứ để con gái tôi nó vẽ anh trên cả trang giấy, nhưng mà nó sẽ ôm cổ tôi hàng ngày và thủ thỉ rằng "con yêu mẹ nhất quả đất"...

ANN

7 comments:

  1. ANN co hoi xem "anh ay" kiep sau muon lam con gi khong?

    "Kiếp sau xin chớ làm chồng,
    Làm con gà trống sống đời tự do,
    Ngủ dậy thì gáy o o,
    Suốt ngày đạp mái, chẳng lo trả tiền,
    Khi chết thì sướng hơn tiên,
    Người ta cung kính tiễn lên bàn thờ "

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em không hỏi đâu, vì em chọn phương án hunter, trong số phương án anh khuyên khi lỡ yêu ai đó - làm gì có chuyện để "anh ấy" sống đời tự do được cơ chứ!!!
      Em sẽ vắng mặt mấy ngày cho đến hết ngày Lễ, chúc mọi người nghỉ Lễ vui vẻ!
      Khi trở về, em hứa là anh Hải sẽ không đếm được chữ nào nữa, nhưng cũng hứa sẽ gửi một bài thơ dịu dàng đến mức "dịu dàng quá, dịu dàng không chịu nổi" để bù lại bài "kiếp sau..." đanh đá, đáo để này!
      Have a nice weekends cả nhà!

      Delete
  2. Co dung 3 chu "yêu" that!
    Cung phai cong nhan la ANN tuong doi fair khi danh gia cac ông chồng.

    ReplyDelete
  3. Hề hề hề,
    Có phải tất cả phụ nữ trên trái đất này đều có mong muốn như vầy không ANN hè???
    Nếu vậy thì:
    Trái đất này,
    Sẽ có một ngày,
    Không còn bóng dáng,
    Cánh đàn ông,
    Những ông chồng
    Để mà .....
    Mơ ước nữa.....
    Eo ôi, sợ quá .....
    Hề hề hề,...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, nhưng phải trừ mấy bà vợ lấy được mấy ông chồng icva ra anh ạ.
      Hì, hì...

      Delete
    2. Đến đây, ANN không dùng bút danh này nữa vì đã tự thú rằng có ông chồng iCVA ? TX?

      Delete
  4. Cho ANN làm lại hôm qua,
    Thì ANN vẫn sẽ như là ... Hôm nay !
    :-))))

    ReplyDelete