Tuesday, August 21, 2012

Bầu Kiên bị bắt làm 'nóng' các trang báo quốc tế

Bầu Kiên đã bị bắt ... Đúng là đắc mã thất mã nan tri hoạ phúc. Bầu Kiên tuổi Thìn 1964, đã từng là người quen của tôi. Vậy là cái giá phải trả của một ông trùm. Hy vọng anh ta được xét xử công bằng và có thời gian ngẫm nghĩ về đường đời vạn nẻo, có khi lại là hình nhân thế mạng.
 
Tim 

Báo Đất Việt - 32 phút trước
(ĐVO) Không chỉ dư luận trong nước mà các kênh truyền thông trong khu vực và trên thế giới cũng xôn xao thông tin liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.
Tờ Asia One cho hay, Bộ Công an Việt Nam đã có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên, tức "bầu" Kiên về tội kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Trong khi đó, tờ Business Week đăng một bài báo rất dài với đầy đủ những diễn biến kinh tế Việt Nam trong sáng nay liên quan đến vụ việc "bầu" Kiên bị bắt.
Bầu Kiên bị bắt làm nóng các trang báo quốc tế.

"Sau khi công an Việt Nam tìm thấy nhiều văn bản liên quan đến hành vi phạm pháp của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Cổ phần Thương mại Á châu (ACB) này đã bị bắt chiều 20/8", Businees Weekcho hay.

Cũng theo tờ báo này, thông tin liên quan đến "bầu" Kiên đang tác động rất xấu đến diễn biến kinh tế Việt Nam, điển hình là việc chứng khoán tụt dốc thảm hại, trong đó cổ phiếu của các công ty trên sàn giao dịch HNX30 giảm đồng loạt.

Còn tờ BBC thì khẳng định, việc bắt giữ ông Kiên được cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an thực hiện vào 20/8 và ngay buổi tối, nhà ông tại Hà Nội đã bị khám xét, công an thu giữ một số "tài liệu liên quan đến hành vi đang bị điều tra" của ông.

3 comments:

  1. Tin này nóng thật! Phải theo dõi chuyện này ra sao? Không chừng vụ này lại liên quan đến nhóm lợi ích công chúa anh y tá?

    ReplyDelete
  2. Tay này tuổi Rồng lại "gặp hạn" năm Rồng ..?năm xung tháng hạn ..?
    Về nhân tướng học thì "ngũ đoản" toàn phần ... Như Ngô chí sỹ ... He he :-)))

    ReplyDelete
  3. Ồ! Đáng ngạc nhiên, vừa dạo một vòng các blog đưa tin Bầu Kiên đều bị đóng cửa sạch. Anh em cẩn thận nhé.

    ReplyDelete