Friday, September 21, 2012

Anh và tuổi 45





Tuổi 45 đã đi qua.

Tình cờ xem bộ phim về mấy bà tuổi 45, có một chút vững vàng trong sự nghiệp, có một chút gia tài đủ tự lập, con cái lớn bắt đầu tách khỏi mẹ, chưa hẳn đã gọi là xấu - thậm chí có vẻ còn mặn mòi hơn, một chút chán chường, bất cần hơn và... chồng bắt đầu bị lôi cuốn bởi những cô gái trẻ đẹp chỉ đáng tuổi con họ. 

 
Hơi chạnh lòng. Con gái bênh bố: nhưng mà đấy là phim, bố có làm gì mẹ đâu. Ừ nhỉ, sao lại chạnh lòng. Thì ra bản thân mình cũng thay đổi, đòi hỏi nhiều hơn, khắt khe hơn, hiểu biết nhiều hơn, nhưng cũng quên nhiều hơn. Có nghĩa là, mình cho ít đi và mong nhận được nhiều hơn.

Con gái à, con có lý, mẹ chỉ thiếu có cái chổi sẽ hóa thành phù thủy.

Cô bạn gái thân nhất bảo: em chỉ thích mấy anh to cao, đẹp trai.

Cô bé cùng làm nói: em thích mấy anh chàng hài hước...

Còn mình, mình thích anh, thích được ngồi tâm sự với anh, kể cho anh nghe những khó khăn, chia sẻ những niềm vui, "buôn" với anh về những điều hão huyền vẫn mơ ước.

Cái tuổi 45, đã trôi qua. Anh vẫn ở lại cùng mình, lọ mọ kiếm cho mình chai nước hoa đặc biệt. Loay hoay tìm loại Chocolate mình thích.

Nhà sắp xây xong, không quá nhiều hứng khởi, nhưng, đó là ngôi nhà của tuổi 45, lâu đài của mơ ước, nó đánh dấu tình cảm của mình dành cho anh - một cách hiện hữu, có hình, chứ không vô hình, vô dạng như tình yêu - lãng mạn và vô định. 







Anh à, các cụ bảo "chẳng ai cầm tay nhau từ sáng đến tối được", thế mà mình vẫn ở bên nhau, cho dù tuổi 45 đã đi qua, không trở lại.



ANN

5 comments:

  1. Về gia đình, đúng là sở trường của phụ nữ bọn chị rồi. Người ta bảo 10 năm đầu sau khi kết hôn là 10 năm khó khăn nhất: học hành, phấn đấu, kinh tế eo hẹp... Thế mà đã đến được tuổi 45 thì thật tuyệt với. Tuổi bọn chị gần đến U60 rồi. Vẫn luôn cãi nhau, tranh luận về giáo dục con cháu. Hôm đi chơi cùng hội lớp 7D Dịch vọng, con gái bảo: bố không ăn cơm, lên nàm quay mặt vào tường rồi. Làm sao được, rủ đi không đi mà. Đang nghĩ đến ngày 30-9 này phải làm sao đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Liên làm em ngưỡng mộ đấy ạ. Ông xã chị còn yêu vợ đủ để ghen mà!
      Thật đấy ạ!

      Delete
    2. Chu choa, cái nhà anh của chị Liên xem ra làm nũng chị quá nhể???
      U60 hay O60 hử chị. Chắc phải xin phép chị bữa nào cắp .... gậy đến học anh nhà cái võ ấy mới được. Kiếm tí để phòng thân chứ không có thì gay lắm.
      Hề hề hề

      Delete
    3. Hi hi! "đồ cũ" rồi không thanh lý được đành phải cố chịu nhau mà. Các U60 lẩm cẩm hết rồi.

      Delete
    4. Ấy chết, chị ơi, "đồ cũ" bây chừ có giá lắm đó... Chị chớ có thanh lý vội nha. Để em còn mót thêm dăm cái kinh nghiệm từ cái "đồ cũ" ấy chớ.....
      Chị thanh lý rồi thì còn kiếm đâu ra hử chị????
      Hề hề hề,.....

      Delete