Sunday, September 2, 2012

Tâm sự của những người đàn ông đứng đắn

MBA[1]: Thạc sĩ quản trị kinh doanh
MBA[2]: Phi công (đã có vợ và có thể một vài con), thừa khả năng lái các loại máy bay; supersonic jet or helicopter[3]

Vâng thưa các bạn, tôi thực sự là một người đàn ông lúc nào cũng đứng đần. Đứng đần tới mức bị người ta gọi là mô phạm.


Làm sao mà không đứng đần được kia chứ, khi mà cô "người quen cùng chỗ làm" trẻ trung xinh đẹp thỉnh thoảng lại nhờ tôi qua chữa hộ cái này, sửa hộ cái kia. Toàn vào những lúc chồng cô đi vắng và con cô đi học. Mỗi lần tôi làm xong, cô lại thưởng cho tôi bằng cách đi sát vào người tôi, len lỏi vào chỗ góc nhà chật hẹp, nơi có ổ cắm diện bị hỏng mà tôi vừa chữa xong. Điện giật tôi không sợ, bị giật nhiều lần tôi không chết. Nhưng  mùi nước hoa của cô và những sự cọ sát làm tôi đứng đần chết lặng.

Jungfrau trong dãy Alps
Làm sao mà không đứng đần được, cái lần tôi một mình đến nhà dự sinh nhật đứa con trai của cô. Khi tôi chào ra về cô cúi xuống bắt con chắp tay chào tôi. Tôi bỗng chốc bần thần, chỉ biết ... đứng đần. Tim ngừng đập mà mắt không dám chớp. Chỉ sợ cái panorama hùng vĩ của Jungfrau đẹp như tranh vẽ, chỉ tồn tại trong những giấc mơ nay bỗng thành hiện thực lô` lộ ngay trước mă't tôi, bỗng chốc biến đi chỉ như một giấc mơ.





Không đứng đần làm sao được, khi một lần dẫn con gái vào cửa hàng mua dép, tôi sững sờ trước vẻ đẹp lộng lẫy của cô bán hàng tóc vàng có cái mũi cao hơi hênh hếch. Nhìn thoáng thân hình cực kỳ quyến rũ của cô tôi phải vội quay mặt đi và nghĩ thầm trong bụng "Cô này có lẽ kiêu kỳ lắm, chắc chẳng trông chờ được gì đâu". Ai ngờ cô gái nhìn thấy tôi lập tức đi vòng qua trước mặt, nhoẻn miệng cười một cách hết sức thân thiện. "Ông chọn giầy cho con gái? Để tôi giúp nhé." Tôi ngẩn người, không biết nói gì hơn ngoài việc ậm ừ đồng ý. Con bé nhà tôi lúc đó còn bé, tới Paris lần đầu tiên trên đời nên rất rụt rè. Vậy mà nó có vẻ cũng như bị hút hồn giống như ba nó. Đưa đôi giầy nào ra cũng gật đầu, đồng ý đi thử.
Quả thực là cô rất đẹp, đẹp như tượng. Cô làm tôi liên tưởng tới Pauline trong truyện "Miếng da lừa". Tôi không dám cứ đứng đần ra đó mà nhìn cô giúp con tôi thử giầy. Đành chọn một chỗ ngồi để... nhìn trộm từ xa. Có lẽ cô rất biết nói chuyện với trẻ con. Cô có vẻ như hoàn toàn chinh phục được con bé bằng những nhận xét rất xác đáng của mình. Cả với tôi, cô cũng chuyện trò một cách hết sức tự nhiên. Tôi có cảm giác dường như chúng tôi và cô đã quên nhau từ lâu lắm rồi.

Khi con gái đã hoàn toàn ưng ý, cô gọi tôi lại để xem. Tôi hết sức bối rối, mă't nhìn đôi giầy mới xinh xắn của con nhưng không thể tránh không nhìn về phía cô, hay nói đúng hơn là về phía ngọn núi đồ sộ, hùng vĩ, bày ngay trước mắt tôi. Cả cô và con gái tôi đều ngước mắt lên nhìn tôi. Tôi có cảm giác mắt chúng tôi gặp nhau. Trong ánh mắt của cô hình như có vẻ gì đó giễu cợt thì phải. Dường như cô hoàn toàn biết rõ rằng tôi từ nãy đến giờ để mắt nhìn cái gì chứ không phải nhìn giày dép của con gái yêu quí. Tai tôi lúc đó chắc đỏ rần, như bi ai véo. Thế nhưng có lẽ là tôi chỉ tưởng tượng thế thôi vì cô tỏ vẻ rất "thông cảm". Thậm chí tôi có cảm giác cô còn làm duyên làm dáng với tôi. Vì trong khi nói chuyện ở quầy trả tiền cô giơ tay lên vưốt tóc mấy lần...



Làm sao mà không đứng đần được kia chứ, khi mà tôi rất hạnh phúc sống bên cạnh vợ hiền và con ngoan.

Ai dại gì mà lại liều lĩnh mắc một sai lầm vớ vẩn nào đó để rồi về nhà bị tống ra ngủ ở dog house?


[1] Master of Business Administration
[2] Married But Available
[3] dame mûr

4 comments:

  1. Bailamos
    Songwriters: Barry, Paul Michael; Taylor, Mark Philip;

    Esta noche bailamos
    Te doy toda mi vida
    Quedate conmigo

    Tonight we dance
    I lay my life in your hands
    We take the floor
    Nothing is forbidden anymore

    Don't let the world in outside
    Don't let a moment go by
    Nothing can stop us tonight!

    Bailamos! Let the rhythm take you over
    Bailamos! Te quiero amor mio
    Bailamos! Gonna live this night forever
    Bailamos! Te quiero amor mio, te quiero!

    Tonight I'm yours
    We can make it happen I'm so sure
    Now I'm letting go
    There is something I think you should know

    I won't be leaving your side
    We're gonna dance through the night
    I'm gonna reach for the stars

    Bailamos! Let the rhythm take you over
    Bailamos! Te quiero amor mio
    Bailamos! Gonna live this night forever
    Bailamos! Te quiero amor mio, te quiero!

    (Whoa!)
    Tonight we dance
    (Whoa!)
    Like no tomorrow
    (Whoa!)
    If you will stay with me
    Te quiero, mi amor

    Quedate conmigo
    Esta noche
    Quedate mi cielo

    Bailamos! Let the rhythm take you over
    Bailamos! Te quiero amor mio
    Bailamos! Gonna live this night forever
    Bailamos! Te quiero amor mio

    Bailamos! Let the rhythm take you over
    (Como te quiero, como te quiero)
    Bailamos! Te quiero amor mio
    (Como te quiero, como te quiero)
    Bailamos! Gonna live this night forever
    (Como te quiero, como te quiero)
    Bailamos! Te quiero amor mio, te quiero
    (Como te quiero, como te quiero)

    ReplyDelete
  2. Thông minh hay sexy?

    Nhất định rồi, em sẽ chọn sexy.

    Chứ sao nữa. Anh nghĩ mà xem, có ai bỏ nhiều thời gian đi xem mấy bà mấy cô đấu trí với nhau đâu, nhưng hết năm này đến tháng khác họ giành giật nhau vé xem hoa hậu. Cả trăm cuộc thi hoa hậu đủ màu sắc mỗi năm trên toàn thế giới, thế mà chồng em, con em, các cậu, các anh của em, các đồng nghiệp nam cơ quan em chẳng ai chán cả, đặc biệt là phần thi áo tắm.

    Anh thương em thế nào cũng phản bác em rằng, phần thi ứng xử vẫn quyết định đấy thôi. Em lại phải thủ thỉ với anh vậy, ứng xử miễn là không gọi nhầm tên phở Nam Định thành bún riêu Hà Nội là đủ lắm rồi, nhất định không cần nhiều hơn, anh cũng biết rõ rồi còn gì?!

    Em sẽ chọn sexy, chắc chắn rồi anh ạ.

    Tần số đấng mày râu vừa hôn lên đôi môi em vừa thốt lên "em thông minh quá", chắc chắn ít hơn cả ngàn lần so với "em đẹp quá". Ra đường tay em xách laptop, chân ngắn bước vội vàng đến công sở để phục vụ xếp em bằng trí thông minh trời phú, chắc chắn không thể làm tim anh rung động đến nghẹt thở bằng một cặp chân thon dài, váy hồng tung bay trước gió, đôi môi hé mở ngọt ngào, ánh mắt quyến rũ, hút hồn anh.

    Em sẽ chọn sexy, nhất định thế anh ạ.

    Còn nếu được anh hiểu và thương hơn mà đổi "thông minh hay sexy" thành "thông minh & sexy", thì chắc chắn rồi, em sẽ mua giầy cao gót, sơn bóng móng chân, sẽ vuốt chút keo lên tóc để nó cũng bồng bềnh trong gió, sẽ giảm tranh luận với anh, mặc kệ xếp của em với cả núi công việc. Rồi em sẽ đàng hoàng khoe cặp chân đã đi giầy cao 9cm trên chiếc ghế salon đẹp nhất hình chữ & phải không anh?!

    Thông minh @ Sexy - chắc chắn anh của em sẽ hài lòng chứ?!

    Em cũng hài lòng với giấc mơ của mình lắm anh ạ. Hê, hê...

    (Theo LHSVN)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người thông minh (not just intelligent but "emotionally intelligent") bao giờ cũng tìm ra được cách làm cho mình đáng yêu.

      Delete
  3. Chỉ cần thay ảnh Alice E bằng ảnh "hái hoa sen" của DC là blog của mình sẽ bị DDoS attack ngay ;)

    ReplyDelete