Friday, November 16, 2012

"Siêu dự án" Tây Hồ Tây

Cũng vì có nhiều mối liên hệ và kỷ niệm gắn bó với Hồ Tây mà tôi rất quan tâm tới sự phát triển nói chung của khu vực này: quy hoạch của Thành Phố và của Quận Tây Hồ, các công trình xây dựng quanh hồ, tình hình đất đai và nhà cửa khu vực quanh Hồ Tây. 


Xem bản đồ rộng hơn
Tóm tắt về Dự án Tây Hồ Tây
- Tổng diện tích: 207,66 ha
- Tổng vốn đầu tư: 2,5 tỷ USD (dự kiến, công bố 2012)
- Triển khai giải phóng mặt bằng: cuối năm 2007,
- Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội phê duyệt (công bố 4/2008)
- Tổng mức đầu tư giai đoạn 1: 300 triệu USD (dự kiến, công bố 2006)
- Hoàn thành 2020 (dự kiến, công bố 2012)

Ảnh từ các báo
Dự án khu đô thị Tây Hồ Tây, dự kiến sẽ có tổng vốn đầu tư lên tới 2,5 tỷ USD, theo công bố của chủ đầu tư tại lễ động thổ khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, diễn ra sáng 15/11 tại Hà Nội.
Thường được xem là một "siêu dự án", khu đô thị Tây Hồ Tây có số vốn đầu tư đăng ký theo giấy phép vào thời điểm 2006 là hơn 314 triệu USD, tổng diện tích là 207,66 ha, nằm tại khu vực Tây Hồ Tây trên địa giới hành chính của phường Xuân La (quận Tây Hồ), Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm).

Còn nay, với con số 2,5 tỷ USD mới công bố, dự án sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư từ tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), tập đoàn tài chính nhà nước hàng đầu của Hàn Quốc.

Trên tổng diện tích hơn 207 ha, sẽ có hơn 89 ha dành cho đường giao thông, đường dạo, công viên, cây xanh, hồ điều hòa. Hơn 25 ha của dự án dành cho không gian mở phục vụ hoạt động công ích của Hà Nội và xây dựng trụ sở mới các bộ ngành sẽ di dời về đây. Phần diện tích gồm 46 ha dành cho các công trình thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cùng với các công trình văn hóa, giáo dục như nhà hát Thăng Long, trường học các cấp.

Riêng khu đất ở rộng 26 ha, với quy mô dân số khoảng 25.000 dân, được quy hoạch đa dạng với các khu chung cư cao tầng, nhà liền kề và biệt thự thiết kế kiến trúc hiện đại kết hợp với không gian tự nhiên tuyệt đẹp của Hồ Tây tạo nên một môi trường sống lý tưởng thân thiện với môi trường.

Dự án khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây có vị trí đắc địa ở khu vực phía Tây Hà Nội, kết nối với một loạt các dự án trọng điểm của thành phố như đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài, dự án nhà ga T2, dự án đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân... và do đó được kỳ vọng "sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan và diện mạo kiến trúc của khu vực phía Tây Hà Nội".

Theo quy hoạch, dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 2 sẽ được xây dựng chạy qua trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, nên từ đây có thể kết nối nhanh chóng với sân bay Nội Bài qua đường vành đai số 2 về phía Đông và đường Phạm Văn Đồng về phía Tây.

Theo Anh Minh VnEconomy 15/11/2012

Các tin tức có liên quan:
- Động thổ Dự án khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây (15/11/2012)
- Siêu dự án Tây Hồ Tây sắp hoàn tất giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 (11/4/2012) 
- Hà Nội 'thúc' giải phóng mặt bằng KĐT Tây Hồ Tây (22/6/2012)
- Hà Nội: Chờ diện mạo quy hoạch kiến trúc mới (30/3/2012)

No comments:

Post a Comment