Monday, November 19, 2012

Thầy Khải tham dự ngày Hội truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

          Sáng nay 19/11/2012, nhận lời mời chính thức của Hiệu trưởng và BGH Trường THPT Chu Văn An, Thầy Khải của chúng ta đã tham dự ngày Hội truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được tổ chức trọng thể tại Trường CVA.
Cổng trường CVA sáng 19/11/2012

          Thầy đã chuẩn bị quà tặng là các cuốn sách do Thầy viết cho Trường và cho các học sinh chuyên toán hiện nay của Trường, được đóng dấu của Hội XĐTV.
Sách tặng CVA của Hội XĐTV

          Em được Thầy gọi đi cùng, hôm qua em đã qua nhà Thầy lấy thùng sách trước, sáng nay hai thầy trò hẹn nhau 7h45, nhưng phải hơn 8h Thầy mới đi taxi đến được, Thầy nói: "Tắc đường quá, may còn đến được...". Trong lúc chờ Thầy đến, em nhận thấy cô Trần Thúy Lan đi xe ôm đến (khi lớp Vàng còn học thì cô Lan là Hiệu phó sau là Hiệu trưởng trong thời gian 1990-1993, hiện nay cô đang làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức của Trường CVA), em đã đến hỏi thăm sức khỏe của cô, em có nói hôm nay Thầy Khải sẽ đến... Nói chuyện được 1 lúc thì cô phải vào trước còn em tiếp tục đứng giữ thùng sách chờ Thầy đến.

          Thầy đến hỏi ngay, em đã đến lâu chưa, có phải đợi lâu không? Em nói sáng nay con gái em (đang học lớp 11 Pháp tại Trường CVA) phải mặc áo dài nên em đưa đi từ sớm và ngồi uống cafe đợi Thầy.

          Hai Thầy trò vào trường, qua bàn ghi tên khách mời, lúc này một số tiết mục văn nghệ đã diễn ra, theo chỉ dẫn của các thầy cô giáo em đưa Thầy đến ngồi ở dãy ghế đại biểu. Ở hàng ghế đầu cô Lan đang ngồi cạnh Thầy Chử Xuân Dũng (đang là Hiệu trưởng Trường CVA), nhìn thấy Thầy, cô Lan và thầy Dũng mời Thầy lên ngồi ở hàng đầu. Khi giới thiệu khách mời, Thầy được giới thiệu là cựu giáo viên chuyên toán của Trường CVA và là nguyên Hiệu trưởng Trường HN-Ams.
Ảnh chụp trong buổi lễ ngày 19/11/2012, bên phải Thầy là thầy Chử Xuân Dũng, bên trái là cô Trần Thúy Lan
          Sau khi cô giáo giới thiệu Thầy lên phát biểu và trao sách tặng, em đỡ Thầy lên bục phát biểu và mang thùng sách lên theo. Khi Thầy phát biểu em đứng dưới và thấy các khách mời và mọi người đều tỏ thái độ rất cảm phục Thầy, mọi người đều cười vui khi Thầy nói, tôi tặng cuốn sách cho cả các thầy cô giáo nữa, để khi về hưu có cái mà học thêm và giải trí...

          Trên sân khấu, Thầy nhận hoa chúc mừng của BGH Trường CVA và sau đó trao trực tiếp cho thầy Dũng một số cuốn sách tượng trưng, và trao cuốn sách học Toán bằng tiếng Anh cho cô Dương, dạy tiếng Anh, còn thùng sách thì chuyển cho các lớp chuyên toán, Thầy và em có nói, số sách hôm nay có thể đưa ngay cho các em còn sách cho thư viện chúng tôi sẽ chuyển sau.

          Buổi lễ ở sân trường kết thúc cũng đã gần 10h, Thầy và các cựu giáo viên được mời vào Hội trường tiếp tục để tham gia chương trình Gặp mặt các thế hệ nhà giáo CVA, thầy nói thầy chưa về được, em có thể về để đi làm, tí nữa Thầy tự đi taxi về được rồi. Thầy đưa lại em bó hoa mà Thầy mới nhận.

          Em thấy rất vui và tự hào, hôm nay Thầy đã được về thăm Trường cũ, được trao sách tặng và được các Thầy cô giáo Trường CVA đón tiếp thật sự quí mến và long trọng.
Sân trường sau khi kết thúc buổi lễ ngày 19/11/2012


Một lần nữa, Nhiệt liệt chúc mừng Thầy và các thầy cô giáo Trường CVA nhân ngày 20/11.

Em Bình_i-Vàng








2 comments:

  1. Tại Facebook của CVA: THPT Chất lượng cao chuyên chuẩn trọng điểm Quốc gia Chu Văn An (http://www.facebook.com/clccctdqgcva) hôm nay có share 1 link tới Blog của XĐTV. Facebook này có hơn 6 ngàn likes, chắc chắn Blog của chúng ta sắp tới sẽ có rất nhiều khách của CVA viếng thăm.

    ReplyDelete
  2. Chúng vào xem cũng tốt thôi. Cơ bản ta làm cho ta xem là chính, còn gọi là tự sướng đấy. Trông Thầy mình ngồi oách nhỉ.

    ReplyDelete